Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Ấn tượng Tết Nguyên Đán của người Việt trong mắt du khách nước ngoài

 Tết Nguyên Đán

Chia sẻ trên trang du lịch Tripsavvy, một travel bloger, nhiếp ảnh gia khá nổi tiếng Greg Rodgers đã chia sẻ những cảm nhận về Tết cổ truyền độc đáo của người Việt.

Xem thêm  Mẹo giữ hoa tươi lâu ngày Tết, cả tuần cũng không thối, không hỏng

Theo kinh nghiệm của Greg, Tết là ngày đầu tiên của mùa xuân và là dịp quan trọng nhất trong các ngày nghỉ ở Việt Nam. “Tết” là từ gọi rút gọn của “Tết Nguyên Đán” tính theo Âm lịch. Đây là thời điểm bận rộn nhưng rộn ràng nhất trong năm với người dân trên dải đất hình chữ S. Những người đi xa sẽ trở về bên gia đình; người thân, bạn bè tụ họp sau một thời gian xa cách.

Với người Việt, Tết được xem là cơ hội cho một khởi đầu mới, các khoản nợ được giải quyết, những cãi vã được xóa bỏ, nhà cửa được dọn dẹp tinh tươm để đón một năm mới may mắn, bình an.

Greg cũng lưu ý rằng Tết là thời điểm mà nhu cầu du lịch, mua sắm của người dân tăng cao do được nghỉ dài nên bạn phải đặt phòng sớm để tránh tình trạng “cháy phòng”. Bên cạnh đó giá cả có thể tăng vì ít hàng quán mở cửa phục vụ trong dịp Tết.

Tết Nguyên Đán

Đến Việt Nam dịp Tết, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào nhiều hoạt động thú vị và cả những lễ hội độc đáo. Bên cạnh đó là thưởng thức được những món ăn mang đậm hương vị Tết của người Việt như bánh chưng, bánh tét, thịt đông, dưa hành…

Tết Nguyên Đán

Từ trải nghiệm của bản thân, Greg cũng thông tin rằng ngày Tết ở Việt Nam không cố định mà dựa theo cách tính ngày Âm lịch, thường rơi vào cuối tháng Một, đầu tháng Hai dương lịch.

Xem thêm  Muốn trắng “bật tông” đi chơi Tết, các nàng cứ diện 4 màu son cực nịnh da này

Theo Em Đẹp

Link