Thứ Năm, Tháng Tư 18
Shadow

Anh thợ điện Nguyễn Cà Rê xin miễn phạt 90 triệu vì gia đình không có tiền

Chia sẻ với PV báo Lao động, anh Nguyễn Cà Rê nói rằng anh không ngờ số tiền phạt lại lớn như vậy.

“Tui cũng không ngờ số tiền lớn như vậy”


Anh Nguyễn Cà Rê. Ảnh: Lao động

Sáng 24/10, Công an TP.Cần Thơ đã phát đi thông báo chính thức về việc đề nghị UBND TP.Cần Thơ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Nguyễn Cà Rê (38 tuổi, ngụ đường Nguyễn Văn Cừ, P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ).

Anh Rê bị phạt số tiền 90 triệu đồng về hành vi “Mua bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ”; đồng thời tịch thu số tiền 2.260.00 đồng mà ông Rê vừa đổi được từ 100 USD.

Trao đổi với Zing.vn sáng 24/10, đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, cho biết anh Nguyễn Cà Rê (38 tuổi, thợ điện ở phường An Hòa, quận Ninh Kiều) vẫn chưa nộp 90 triệu đồng tiền phạt theo quyết định của UBND TP Cần Thơ.

Anh Cà Rê nói không có tiền, nên anh xin Công an TP Cần Thơ cho miễn nộp phạt.

Chia sẻ với báo Lao động, anh Nguyễn Cà Rê cho biết: Anh làm nghề lắp đồng hồ điện cho các hộ gia đình với thu nhập 3-4 triệu đồng/tháng. Vợ anh ở nhà mua bán nhỏ chăm lo cho hai đứa con còn đi học.

Xem thêm  72 người chết, 30 người mất tích trong mưa lũ

Vụ việc xảy ra vào thời điểm cận Tết Nguyên đán vừa qua, khi anh được một người bạn tặng cho một tờ tiền mệnh giá 100 đôla Mỹ.

Khi ông mang ra tiệm vàng để đổi thì bị lập biên bản và bị xử phạt nặng như trên.

Ông Rê nói không am hiểu pháp luật, ông thấy người ta chỉ đổi đôla ở tiệm vàng thì mang ra đổi chứ không biết tiệm vàng có được đổi đô hay không.

“Do cần tiền tiêu tài, tui đến một tiệm vàng ở Trung tâm thương mại Khế đổi sang tiền Việt. Đổi xong, tui cầm tiền vừa ra khỏi tiệm thì bị lực lượng chức năng giữ lại. Họ lập biên bản vi phạm và tạm giữ CMND của tui. Sau đó, tui được mời lên làm việc nhiều lần và có ký một số giấy tờ.

Cho đến gần đây, tui có nghe thông báo là mình sẽ bị phạt từ 70-80 triệu đồng gì đó, chứ không biết chính xác là 90 triệu. Đến ngày hôm qua, khi báo chí đến tìm hiểu vụ việc, tui vẫn chưa nhận được quyết định xử phạt”.

Anh Rê bày tỏ: “Tui cũng không ngờ số tiền lớn như vậy”.

Công an Cần Thơ lý giải về thời gian xử phạt

Trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện Công an TP.Cần Thơ lý giải nguyên nhân vì sao vụ việc thu mua 100 USD không đúng quy định tại tiệm vàng Thảo Lực bị phát hiện từ ngày 30/1, nhưng đến ngày 4/9, UBND TP.Cần Thơ mới ra Quyết định xử phạt hành chính.

Xem thêm  Anh thợ điện có thể xin miễn, giảm phạt 90 triệu vì đổi 100 USD trong tiệm vàng

Theo cơ quan chức năng, sau khi vụ việc bị phát hiện tại tiệm vàng Thảo Lực, công an đã vào cuộc để làm rõ do phát hiện tiệm vàng Thảo Lực còn có nhiều vi phạm khác.

Tuy nhiên qua quá trình điều tra thấy không có dấu hiện tội phạm nên cơ quan điều tra đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 84/QĐ-CSĐT (ngày 18/7), chuyển đề nghị UBND TP.Cần Thơ ra quyết định xử lý hành chính đối với ông Rê và tiệm vàng Thảo Lực.

Theo Thời Đại/Soha

Link gốc