Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

‘Avengers: Endgame’ sẽ là bom tấn độc đáo nhất trong lịch sử MCU

Avengers: Endgame” sẽ không giống bất cứ phần phim nào khác trong Vũ trụ siêu anh hùng Marvel (MCU).

Avengers: Endgame sẽ tiếp nối Infinity War, giải quyết hậu quả sau cú búng tay quét sạch nửa sinh linh vũ trụ của ác nhân Thanos. Nó phải đưa các siêu anh hùng trở về từ cõi chết, nhưng cũng là dấu chấm hết không chỉ cho giai đoạn hiện tại, mà còn cho loạt truyện đầu tiên của MCU kéo dài suốt 10 năm qua kể từ Iron Man (2008).

Avengers 4 sẽ là phần phim độc đáo với nỗ lực cân bằng và kết thúc gần như mọi sự. Nó vừa phải gắn kết 21 phần phim trước đó, vừa phải kể câu chuyện của riêng mình. Đây sẽ là một bộ phim không giống với bất kì bom tấn nào khác trong toàn bộ MCU.

Avengers: Endgame sẽ là bộ phim đen tối nhất của MCU

Trailer đầu tiên của Avengers: Endgame không chứa đựng nhiều phân cảnh hành động mãn nhãn, mà chỉ đem lại những gợi ý nhỏ cho khán giả. Từ đây, người hâm mộ có thể cảm nhận thấy bầu không khí u ám và nỗi mất mát của các nhân vật.

Avengers: Endgame sẽ là tập phim đen tối nhất MCU.

 

Captain America không chấp nhận nỗi đau mất mát. Tony Stark mắc kẹt ngoài không gian, dường như đầu hàng trước số phận đen tối. Hawkeye mất gia đình và trở thành Ronin, trôi dạt ở Nhật Bản. Chỉ còn Người Kiến Scott Lang xuất hiện một cách đầy bí ẩn trong đoạn trailer.

Xem thêm  Hãng thông tấn Yonhap giới thiệu “robot phóng viên” làm tin bóng đá

Đoạn quảng cáo “bom tấn” Avengers 4 cũng hé lộ hình ảnh u ám, buồn thảm bao trùm sân vận động Citi Field và thành phố New York. Xuyên suốt đoạn phim là bảng màu xám ngắt và đen tối, khác với những tông màu hiện đại, tươi sáng thường thấy từ phim Marvel.

Avengers: Endgame thực sự là bộ phim đầu tiên của biệt đội Avengers

Biệt đội Avengers lần đầu tiên được tập hợp vào năm 2012 với 6 siêu anh hùng là Iron Man, Captain America, Thor, Black Widow, Hawkeye và Hulk. Họ kết hợp lại để ngăn chặn Loki và binh đoàn Chitauri xâm chiếm Trái đất.

Khi đó, Tony Stark đã khẳng định với Loki về sức mạnh đáng gờm của những siêu anh hùng mạnh nhất Trái đất: “Nếu không thể bảo vệ nổi Trái Đất, thì mi hãy nhớ rằng chúng ta sẽ báo thù”. 

Đó là một trong những câu nói đáng nhớ nhất của Iron Man, đồng thời cũng là tuyên ngôn về sứ mệnh của biệt đội. Trong The Avengers, Iron Man, Captain America và các đồng đội đã đánh bại Loki trong trận chiến New York. Họ đã bảo vệ được Trái đất, vì vậy không có gì để trả thù.

Biệt đội Avengers sẽ phải thực hiện lời hứa trả thù cho Trái đất trong phần phim mới. 

Điều tương tự cũng xảy ra trong lần tập hợp tiếp theo của Avengers tại bom tấn Age of Ultron. Ở Sokovia, họ đã ngăn cản Ultron thực hiện kế hoạch phá hủy Trái đất. Hành tinh xanh một lần nữa được bảo vệ.

Xem thêm  "Vũ trụ cú lừa" Marvel: Đạo diễn Avengers xác nhận trailer hôm nọ chỉ dùng để đánh lạc hướng fan

Thế nhưng, chiến thắng đó đã không được lặp lại trong Avengers: Infinity War. Các siêu anh hùng đã chiến đấu hết mình, nhưng bại trận trước 6 viên Đá Vô cực và cú búng tay của Thanos. Biệt đội Avengers không thể bảo vệ được địa cầu.

Điều này có nghĩa là trong Avengers: Endgame, các siêu anh hùng sẽ phải thực hiện lời tuyên ngôn rằng họ sẽ trả thù cho Trái đất. Lần đầu tiên trong lịch sử MCU, sẽ có một bộ phim được thúc đẩy bởi nhu cầu trả thù thay vì bảo vệ cho Trái đất.

Vì vậy, theo một nghĩa nào đó, Avengers: Endgame mới thực sự là bom tấn đầu tiên của nhóm Avengers.

Theo zing

Link