Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Bà Thảo rút đơn li hôn ngay tại tòa, ông Đặng Lê Nguyên Vũ: ‘Đây là kế kéo dài của cô, tôi đã lường trước’

Đặng Lê Nguyên Vũ
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng muốn một gia đình trọn vẹn nên “xin rút đơn ly hôn ngay tại tòa”. Trong khi đó, ông Vũ không đồng ý cho rằng đó chỉ là kỹ thuật trì hoãn của vợ.

Xem thêm  Cuộc tranh luận nảy lửa của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên: "Ngồi ở đây là nỗi nhục"

Ngày 21/2, phiên xử vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (47 tuổi) tiếp tục với phần chất vấn giữa hai bên cùng HĐXX.

Cuối cùng bà Thảo đã có yêu cầu rút đơn li hôn ngay tại tòa.

Sau quá trình tranh cãi nảy lửa giữa vợ chồng ông chủ Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, chủ tọa đã nhắc nhở hai bên phải bình tĩnh, lắng nghe nhau. HĐXX xét hỏi cả ông Vũ và bà Thảo để làm rõ quá trình thành lập và hoạt động điều hành Tập đoàn cà phê Trung Nguyên.

Khi 2 bên tiếp tục tranh cãi qua lại, chủ tọa nhắc nhở, lựa lời khuyên nhủ.

“Thôi thì chị rút đơn… Chị sống như bà hoàng”

Cho rằng ông Đặng Lê Nguyên Vũ là một người có tài đã gầy dựng phát triển nên một tập đoàn hùng mạnh nổi tiếng từ một cơ sở nhỏ bé, chủ tọa đưa ra đề nghị rằng bà Thảo nên lui về lo quán xuyến gia đình, quản lý tài sản để ông Vũ chú tâm phát triển Trung Nguyên.

“Thôi thì chị rút đơn lại, giao công ty cho chồng quản lý, không tham gia nữa để chồng phục vụ chí hướng. Ông Vũ không có tài thì không thể nào đưa doanh nghiệp nhỏ thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Chị Thảo về chăm 4 đứa con, rút hết mọi chức vụ cho ông Vũ điều hành toàn bộ. Tài sản vẫn là tài sản chung của vợ chồng mà”, chủ tọa đặt vấn đề với bà Thảo.

Đặng Lê Nguyên Vũ
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại phiên xử.

Bà Thảo ngập ngừng phản biện: “Việc duy trì hạnh phúc gia đình thì vai trò của người chồng rất lớn”. Người phụ nữ này cho rằng bà sẵn sàng chấp nhận như vậy nếu ông Vũ có sức khỏe tốt, có thể đưa Trung Nguyên phát triển.

Khi bà Thảo đang trình bày thì chủ tọa ngắt lời: “Hàng chục năm nay doanh thu vẫn có lợi nhuận, tổng doanh thu càng ngày càng lớn. Bây giờ chị rút đơn về trông coi quản lý tài sản. Lợi tức chị giữ, bàn giao công việc cho ông Vũ, cuộc sống như bà hoàng…

Tôi thấy ông Vũ là người thông minh. Ông đủ sức khỏe gánh vác điều đó. Con chị trưởng thành rồi. Ông Vũ sẽ bổ nhiệm con, sau đó nó sẽ quản lý luôn. Chị vừa giữ gia đình, sau này có tài sản. Cháu lớn gần 20 tuổi, học nước ngoài đủ gánh vác. Chị sống như bà hoàng!”

Trước đề nghị bất ngờ của HĐXX, bà Thảo ngập ngừng nói: “Nếu có điều đó xảy ra thì tốt quá. Nếu tình trạng sức khỏe anh Vũ tốt…”. Vị chủ tọa tiếp tục đưa ra lời khuyên nhủ: “Tôi và mọi người ở đây đều thấy sức khỏe ông Vũ tốt. Trung Nguyên là doanh nghiệp, hàng năm có kiểm toán, hạch toán sổ sách, không thể mất đi đồng nào. Không thể có tham ô từ túi người này sang túi người khác, có thì công an sẽ vào cuộc. Chị có mất gì đâu? Chị không mất gì, chị được chồng, ông Vũ được vợ. Chị về xin lỗi mẹ, xin lỗi chồng đi”.

Bà Thảo cho rằng bản thân không sai: “Mình không sai thì tại sao phải xin lỗi”. Chủ tọa buộc phải tạm dừng phiên tòa trong 10 phút để dành thời gian cho 2 vợ chồng trao đổi thông tin với nhau. Khoảng thời gian căng thẳng tạm trôi qua khi ông Vũ trả lời phỏng vấn của giới báo chí, bà Thảo ngồi lặng lẽ trầm ngâm, trò chuyện với cộng sự.

Đặng Lê Nguyên Vũ
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo xin rút đơn ly hôn tại tòa.

“Tôi xin rút đơn ly dị tại tòa”

Sau thời gian tạm nghỉ, chủ tọa hỏi ý kiến của bà Thảo về việc có rút đơn li hôn lui về quán xuyến gia đình. Bà Thảo trình bày về vai trò và những đóng góp của mình cho Tập đoàn cà phê Trung Nguyên. Bà cho rằng bản thân và các con đều mong muốn một gia đình trọn vẹn.

“Con người sinh ra có quyền sống làm việc. Việc tôn trọng quyền sống, quyền được là con người, làm những điều mình muốn. Tôi cũng có công lớn, làm những điều mong muốn khát khao, hướng anh đi từng bước từng bước. Bản thân tôi cũng là một doanh nhân danh tiếng cả trong nước lẫn trên thế giới. Thẩm phán có thể đảm bảo an toàn, an nguy cho mẹ con tôi hay không?”, bà Thảo đặt câu hỏi.

Chủ tọa khuyên nhủ: “Toàn bộ tài sản ở ngân hàng không có tên Vũ mà toàn tên chị, chứng tỏ ông rất tin chị. Tòa xác định ông thông minh sáng suốt. Chị về quản lý tài sản nhà mình, có mất gì đâu. Công ty nếu có gì thì có người thân của chị tại công ty đều biết. Đi chuyển giao tài sản cho người khác làm gì khi có 4 người con như thế. Nó lớn chị cho nó tham gia với tư cach trợ lý cho bố. Chị sẽ sống như bà hoàng!”.

Lúc này, bà Thảo cho rằng hôn nhân là chuyện của 2 người, đề nghị HĐXX hỏi thêm ý kiến của ông Vũ. Chủ tọa khuyên bà Thảo nên sớm chấp nhận rút đơn ly hôn, lui về quản lý tài sản, qua nước ngoài chăm lo cho các con.

Bà Thảo cho rằng bản chất hôn nhân gia đình người ta sống với nhau, cùng quan tâm, lo lắng. Sau một lúc suy nghĩ, bà Thảo chậm rãi đứng dậy cho biết bản thân sẽ rút đơn ly hôn, thậm chí rút đơn ngay.

“Tôi xin rút đơn ly hôn ngay tại tòa”, bà Thảo xác nhận nhiều lần khi được chủ tọa hỏi.

Đặng Lê Nguyên Vũ
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng động thái của vợ chỉ là xảo thuật trì hoãn.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ không đồng ý

Ông chủ Tập đoàn cà phê Trung Nguyên cho rằng đó từng là mong ước ban đầu của ông, ông từng khuyên bà Thảo lui về đề mình phát triển Trung Nguyên. “Có ai mà đưa chồng mình vào bệnh viện tâm thần để kiểm tra. Tôi phải đứng trước hội đồng giám định. Không ai làm điều đó. Lương tâm không ai làm điều đó. Cô phải đối diện với luong tâm của cô. Cô phải tu tập, tu tâm”, ông Vũ nói.

Phát biểu quan điểm, đại diện VKS cho rằng nếu bà Thảo đã rút đơn ly hôn thì tòa sẽ chấm dứt yêu cầu khởi kiện của bà Thảo nhưng phải hỏi và xem xét đơn phản tố của ông Vũ. Khi VKS hỏi lại một lần nữa, bà Thảo xác nhận chắc chắn muốn rút đơn ly hôn nhưng mong muốn giữ nguyên mong muốn phân chia tài sản.

Về phần mình, ông Vũ không đồng ý việc ngừng xét xử vụ án ly hôn. “Cô hỏi bỏ qua hết rồi về với nhau được không? Không phải tự nhiên một sớm một chiều mà ngồi ở đây, tất cả điều có nguyên do của nó. Hãy hỏi những người xung quanh cô. Cô phải sám hối”.

Ông chủ Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tố cáo vợ đã sử dụng nhiều cách để phá, “ngay cả việc rút đơn ly hôn cũng là kế hoạch kéo dài của cô. Luật sư của tôi đã lường trước chuyện này xảy ra và chuẩn bị hồ sơ, phương án”.

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ ôn tồn nói: “Việc cô rút đơn đâu phải vì tình cảm, đó chỉ là kỹ thuật mà thôi. Cô không biết làm bao nhiêu thứ… đau lòng”.

Chiều nay, phiên xử tiếp tục với phần tranh luận giữa hai bên.

Xem thêm  Hậu tranh cãi tình tiền trước toà án ly hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói "tôi thực sự thanh thản"

Quốc Chiến – theo Trí Thức Trẻ, Soha

Link