Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai: “Tôi không khuyên mọi người lên chùa Ba Vàng chữa bệnh”

Bác sĩ Phong. Ảnh cắt từ clip.


Nói về việc xuất hiện trong đoạn clip của chùa Ba Vàng, bác sĩ Nguyễn Hồng Phong cho hay, đây là do trụ trì gọi nên “không thể không lên” để nói cho rõ về đạo Phật chân chính.

Xem thêm  Giám đốc Sở TT&TT Quảng Ninh: Chùa Ba Vàng chưa có văn bản xin phép họp báo

Tối 22/3, trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Hồng Phong (khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, bản thân ông rất buồn khi đọc được thông tin báo chí đăng tải cho rằng, ông khuyên các bệnh nhân lên chùa Ba Vàng chữa bệnh.

“Tôi không hề khuyên bệnh nhân lên chùa Ba Vàng chữa bệnh hay thỉnh oan gia trái chủ của cô Phạm Thị Yến mà luôn nhắc bệnh nhân phải tuân thủ theo phác đồ điều trị bác sĩ đưa ra vì nó là y học, khoa học.

Khi điều trị, tôi luôn theo hướng vừa đi theo y học, khoa học nhưng vừa an được tâm cho người bệnh. Một trong những nơi yên tâm nhất chính là đạo Phật khi dạy con người ta đi vào trí tuệ, tâm an.

Với những bệnh nhân đã đi vào đường cùng, tâm bất an, hoảng loạn tôi thường đề nghị họ thử tìm đến đạo Phật để tâm an lại, từ đó, giúp chữa bệnh tốt hơn.

Tôi cũng đã chứng kiến một số trường hợp đạt kết quả tốt.

Thực sự tôi luôn quan niệm, 10 bệnh nhân đến khám thì cả 10 bệnh nhân rời khỏi bác sĩ Phong phải yên tâm chứ không được lo lắng”, bác sĩ Phong nói.

Nam bác sĩ cho biết thêm, trong sáng nay, ông đã trả lời một cơ quan báo chí, nói rất rõ về vấn đề đã nói ở chùa Ba Vàng vào tối 21/3 nhưng không hiểu sao lại bị cắt ghép, không đăng tải đầy đủ, dẫn đến mọi người hiểu nhầm “bác sĩ Phong nói một đằng làm một nẻo, nói trước ngược sau”.

Nói về việc xuất hiện trong đoạn clip của chùa Ba Vàng, bác sĩ Phong cho hay, đây là do Đại đức Thích Trúc Thái Minh gọi nên “không thể không lên”. Bác sĩ Phong lý giải, việc lên này với mong muốn nói cho mọi người hiểu rõ về đạo Phật chân chính.

“Khi lên tôi phát biểu tôi cũng xác định sẽ hứng búa rìu của dư luận và bây giờ mọi việc đang đến.

Dù việc giật lên không đúng bản chất nhưng tôi chấp nhận việc này và không than ai, không đổ tại ai. Những người bạn, đồng nghiệp đã chia sẻ, tôi nói với họ, đừng bất bình làm gì, hãy giữ tâm yêu thương.

Tôi sẽ chịu trách nhiệm nếu cơ quan có xem xét về phát biểu của mình còn hiện tại tôi đã nghỉ 1 năm nay để đi học rồi”, bác sĩ Phong chia sẻ.

Bác sĩ khoa Nhi cũng nêu rõ, bản thân ông không tin vào phương pháp thỉnh oan gia trái chủ và trụ trì chùa Ba Vàng luôn chỉ dạy những điều lành, tốt.

“Riêng về cô Phạm Thị Yến với những lời nói ác khẩu, ác nghiệp sẽ phải chịu trách nhiệm về việc đó”, bác sĩ Phong nhấn mạnh.

Trước đó, trong clip phát trực tiếp của chùa Ba Vàng, bác sĩ Phong xuất hiện và nói: “Tôi chưa thỉnh oan gia trái chủ nhưng là người chứng kiến.

Bệnh nhân của tôi khi chẩn đoán, điều trị theo đúng phác đồ nhưng không thể ra được bệnh, hoặc diễn tiến bất thường. Tôi biết đến pháp hội và khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng xem thế nào.

Người này đến chùa được thầy dạy về nhân quả, không mê tín gì đến bệnh nhân của tôi. Sau một thời gian biết sám hối, làm cơm chay, biết quỳ lạy tổ tiên, cha mẹ, biết xin lỗi những điều mà làm chưa tốt. Và có điều thần kỳ xảy ra, sau 2 liều men tiêu hóa đã ổn định hoàn toàn”.

Xem thêm  "Gọi vong" ở Ba Vàng: Bà Phạm Thị Yến là ai?

Theo Trí thức trẻ/Soha

Link 

 

 

 

 

 

Comments are closed.