Thứ Ba, Tháng Tư 23
Shadow

Bãi biển Hà My, càng đi càng nhớ!

Quảng Ninh

Bãi biển Hà My ban đầu vốn không nằm trong dự định của chúng tôi. Nhưng rồi tình cờ nhìn thấy biển chỉ dẫn ven đường, vợ chồng tôi tranh thủ ghé qua và bị “mê hoặc” thực sự.

Xem thêm  Muốn đi biển lặng thì nên phượt Ninh Thuận - Bình Thuận mùa cuối năm

Tôi đã từng có cơ hội được ngắm biển miền Bắc ở Cô Tô, Quan Lạn, Móng Cái; cũng từng được đắm chìm trong sắc xanh của biển Nha Trang, Vũng Tàu. Thế nhưng sau chuyến trăng mật cùng chồng ở Đà Nẵng vừa qua, nếu để nói về biển thì có lẽ biển Hà My ở Quảng Nam vẫn làm tôi nhớ thương hơn cả.

Quảng Ninh

Ban đầu, bãi biển Hà My không hề nằm trong dự định của chúng tôi. Tình cờ trên đường từ Đà Nẵng đến Hội An, tôi nhìn thấy biển chỉ dẫn ven đường và bảo chồng hay cứ thử ghé qua xem sao, đằng nào cũng tiện đường. Và chuyến “ghé qua thử” ấy của vợ chồng tôi kéo dài những 2 tiếng đồng hồ trong cái nắng gay gắt ban trưa ở miền Trung. Thế nhưng thay vì mệt mỏi thì cả hai vợ chồng lại cảm thấy cực kỳ thích thú.

Quảng Ninh

Quảng Ninh

Thích thú bởi trước đó thông tin ít ỏi tôi biết về Hà My chỉ là mẩu tin đọc được trên báo chí rằng đây là một trong những bãi biển đẹp nhất châu Á được báo Anh Telegraph lựa chọn. Vốn lúc đó khá tò mò bởi Hà My là một cái tên đẹp, mỹ miều nhưng lại rất xa lạ so với những bãi biển An Bàng, Cửa Đại ở Hội An. Tuy nhiên đến đây rồi thì thấy Hà My quả là xứng đáng với “ngôi vị” được bình chọn.

Quảng Ninh

Quảng Ninh

Quảng Ninh

Điểm cuốn hút nhất ở bãi biển này là nước biển màu xanh ngắt, cát trắng mịn chạy dài cả kilomet. Sự thanh vắng, êm đềm cũng khiến Hà My có sức hút hơn hẳn các bãi biển khác tôi ghé đến ở Đà Nẵng, Hội An.

Đến bãi biển Hà My, chắc chỉ có nằm dài ngắm biển dưới hàng dừa xanh, nhâm nhi ly nước mát là thích thú và dễ chịu nhất. Bạn dường như được làm chủ cả không gian rộng lớn này mà chẳng sợ làm phiền đến ai và bị ai làm phiền. Giả sử, có “điên” một chút hay sexy hơn mọi ngày một chút cũng không sợ những ánh mắt soi mói.

Quảng Ninh

Theo quan sát của tôi, dù vắng vẻ nhưng Hà My vẫn có đầy đủ khách sạn, nhà hàng để phục vụ du khách. Như thế, dù có muốn nghỉ lại nơi này bạn vẫn có những lựa chọn hợp túi tiền và khả năng của mình.

Thích thú với Hà My đến nỗi vợ chồng tôi sau buổi trưa nắng gắt ghé qua còn dành thêm một buổi sáng hôm sau quay lại. Lúc này là cơ hội tuyệt vời để ngắm bình minh ló rạng trên mặt biển. Mặt trời đỏ au, từ từ nhô lên cao, rọi những tia nắng yếu ớt đầu ngày trên mặt nước biển loang loáng vàng. Cảnh tượng đó, chắc cả đời tôi sẽ không quên được.

Quảng Ninh

Quảng Ninh

Chắc chắn trong những hành trình lần sau đến Hội An, bãi biển Hà My sẽ là một điểm đến được tôi dành nhiều ưu ái trong chuyến đi. Tổng kết về nơi này, chỉ có thể nói: Bãi biển Hà My, càng đi càng nhớ!

Xem thêm  Hội An đẹp say lòng qua ảnh check-in của giới trẻ Việt

 

Giang An – Em đẹp

Link .