Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Bận rộn “lấy lòng” cả thế giới, có những khi bạn quên mất bàn tay, tấm áo nồng ấm nhất: Tình thân – Tình bạn – Tình yêu

Từ miệng của chúng ta bất cứ lúc nào cũng có thể xuất hiện một lời hứa vô thời hạn, nhưng có phải vì quá bận rộn không mà chúng ta quên mất rằng: Có những thứ chẳng bao giờ chờ đợi được.

Xem thêm  Câu chuyện "Em tôi" và bài học tình thân cảm động: Anh em như thể tay chân, mối quan hệ ruột thịt gắn bó sẽ tồn tại bất diệt

Bận rộn

Trong cuộc sống, bạn đã từng nói những lời như vậy chưa ?

Đợi khi nào có thời gian, chúng ta cùng gia đình đi du lịch;

Đợi có thời gian, chúng ta tụ tập tụ họp một bữa thật thoải mái;

Đợi anh bận nốt đợt này, nhất định sẽ dành nhiều thời gian bên cạnh em hơn

Từ miệng của chúng ta bất cứ lúc nào cũng có thể xuất hiện một lời hứa vô thời hạn, nhưng có phải vì quá bận rộn không mà chúng ta quên mất rằng, tình yêu thương chẳng bao giờ chờ đợi được, chẳng bao giờ bớt đi được.

Bận rộn

Tình thân: ở bên cạnh mới là sự hiếu thuận nhất

Một thời gian trước, anh bạn làm nghệ sĩ của tôi đột nhiên quyết định gác xuống micro, bỏ lại cây đàn lựa chọn rút lui khỏi giới âm nhạc. Dù chỉ là một ca sĩ nghiệp dư chẳng mấy tên tuổi, nhưng tình yêu cả một đời cậu ấy chính là âm nhạc, ăn với đàn, ngủ với đàn, đi đâu cũng kè kè cái đàn ngày ngày như cậu ấy, bỗng dưng từ bỏ đam mê của mình khiến chúng tôi ai nấy đều cảm thấy ngạc nhiên.

Càng làm cho chúng tôi cảm thấy ngạc nhiên hơn, là lí do cậu ấy rút lui khỏi anh đèn sâu khấu: những năm gần đây bộn bề công việc, đi hát, đi tour, dường như đã để cha mẹ mình lùi lại phía sau, chẳng thể ở bên cạnh họ những lúc họ cần, sân khấu chỉ khiến cậu ấy càng cảm thấy cô đơn hơn mà thôi.

Tình yêu với cha mẹ, chưa bao giờ là việc có thể chờ đợi. Có biết bao nhiêu người, đều suy nghĩ rằng “đợi đến khi mình khá lên, có đủ điều kiện, nhất định sẽ khiến cho cha mẹ sống một cuộc sống sung túc nhất”, nhưng cuối cùng khi có đủ điều kiện rồi bản thân mình dư dả rồi, khi ấy cha mẹ chúng ta còn có kịp hưởng? Đừng để lúc đó mới ngậm ngùi nuối tiếc, mới thấu hiểu được đạo lí tưởng như đơn giản mà chẳng mấy ai ý thức được.

Từng có người phát biểu rằng,  nghề nghiệp mệt mỏi nhất trên thế giới này, chính là những ông bố, bà mẹ Việt Nam.

Khi họ còn trẻ tuổi, lúc nào cũng chỉ chăm chăm lo lắng, chăm chút cho những đứa con của mình, từng miếng cơm, từng tấm áo, luôn luôn là những thứ tốt nhất; đến lúc có tuổi rồi, vẫn luôn luôn tồn tại ý niệm đó, giúp con cái trông cháu chắt, hỗ trợ tiền xây nhà, cả một đời chỉ sống vì con cái. Đứa con chính là nhân vật chính trong mỗi cuốn phim của mỗi bậc cha mẹ.

Nhưng những đứa con thì sao, cho dù có là người hiểu chuyện như thế nào đi chăng nữa, cũng rất khó để làm trọn chữ hiếu của mình. “Cha mẹ chúng ta vì chúng ta mà phấn đấu cả cuộc đời, nhưng chúng ta nhiều lúc phải chăng lại quá bận rộn với cuộc sống của riêng mình.”

Còn nhớ lúc tôi mới đỗ đại học chuẩn bị xa nhà, cha mẹ tôi rước về một em tivi màn hình phẳng mới toanh, nhưng cha mẹ tôi lại nhất quyết không để em ấy ở phòng khách, mà nhất định lắp trong phòng ngủ của hai người.

Bây giờ tôi đi làm xa nhà, một năm cũng chẳng về nhà được mấy lần, mấy ngày trước gọi điện về nhà, nghe mẹ tôi thủ thỉ, sở dĩ năm đó nhất quyết lắp tivi trong phòng của họ, là hi vọng tôi có thể vào phòng họ cùng xem tivi, có nhiều thời gian ở bên cạnh họ hơn.

Nghe xong lời thủ thỉ của mẹ, tim dường như giật nhẹ một cái, mắt tôi như quét thêm một lớp sương mù, âm thầm hạ quyết tâm, sau này dù có bận như thế nào, cũng nhất định về nhà dành thời gian nhiều hơn với cha mẹ.

Suy cho cùng nhân duyên giữa cha mẹ và con cái chỉ là một lời giã biệt lâu dài.

Nếu như bạn ngoảnh đầu lại, bạn nhất định sẽ phát hiện ra rằng cha mẹ vẫn luôn luôn ở phía sau, đi theo từng bước đi của bạn, không dám xích lại gần làm phiền, cũng không muốn quay người rời đi.

Không có sự quan tâm của con cái sẽ là một nỗi cô đơn ra sao đây?

Có lẽ giống như một nhà văn đã từng nói: sinh mệnh, giống như ánh tàn dương còn sót lại cuối cùng của buổi chiều tà, trong nháy mắt chìm vào đêm tối.

Tình yêu dành tặng cha mẹ, đừng bao giờ chờ đợi, cũng đừng bao giờ tiết kiệm.

Nếu như họ không nỡ làm phiền công việc của bạn, vậy thì hãy trích thời gian để gọi điện thoại cho họ.

Nếu như họ vì muốn tiết kiệm cho bạn, không nỡ sắm thêm vài chiếc áo mới, vậy thì trong lúc cùng đi mua sắm hãy tranh thủ trả tiền trước.

Nếu như một năm bạn khó mà sắp xếp thời gian về nhà được mấy lần, nhất định hãy nhớ kĩ cùng ăn với họ bữa cơm đoàn viên khi trở về, đó là việc quan trọng nhất khi bạn về nhà.

Bận rộn

Tình bạn: Dùng tâm đi xây dựng, mới không cảm thấy cô đơn

Lúc nhỏ, luôn cảm thấy, tình bạn là cái gì đó thật lớn lao, hùng vĩ, cũng với đám bạn xưng hô huynh đệ, kết nghĩa này nọ. Nhưng lại không biết, càng trưởng thành, càng cảm thấy cô đơn.

Cùng với việc học lên cao, công việc bạn bè xung quanh mình dần dần thay đổi, lớp này rồi lớp khác. Nói ra, bạn bè thực sự không thiếu, nhưng lúc thật sự cô đơn, mở danh bạ ra lại chẳng tìm được một ai để bày tỏ nỗi lòng, dãi bầu tâm sự.

Trước đây, tôi luôn nghĩ, cô đơn chính là bữa cơm hàng ngày của người trưởng thành, cho đến một ngày cách đây không lâu, trong một lần hợp lớp, tôi mới thấy ý nghĩ đó của mình hạn hẹp đến cỡ nào.

Tôi vốn dĩ nghĩ bạn bè lâu ngày không gặp, nhất định sẽ không tìm được tiếng nói chung mà cảm thấy khó xử.

Nhưng bữa cơm hôm đó lại cực kì hài hòa, mọi người đều cùng nhau ôn lại những kỉ niệm thời niên thiếu, cũng tự chúc nhau có một tương lai thật tươi sáng, một cuộc sống hoàn mĩ.

Có lẽ xã hội có thể phân thành ba, sáu, chín tầng lớp, nhưng đã là bạn thì chẳng bao giờ phân biệt nghèo, hèn, sang, bần.

Có một tình cảm, ngàn vàng cũng chẳng thể mua nổi.

Nghĩ lại trước đây, sau khi tốt nghiệp, tôi tự cảm thấy cuộc đời này thật dài lê thê, nên đã xếp tình bạn lại ở dãy cuối cùng trong những việc quan trọng của cuộc đời. Tự bản thân mình lại quên đi rằng, những năm tháng tuổi trẻ đó là một trong những thước phim về tình bạn trong sáng, quý giá nhất cuộc đời.

Bất luận bạn có ở hoàn cảnh khó khăn thế nào đi chăng nữa, hi vọng bạn đừng bao giờ quên cách xây dựng tình bạn.

Nếu như bạn không cùng làm việc chung thành phố với họ, khi có thời gian hãy gặp gỡ nhau nhiều hơn, đời người ngắn ngủi, gặp một lần chính là ít đi một lần. Nếu như bạn ở xa xứ, hãy nhớ kĩ duy trì liên lạc với bạn cũ, bởi khi người khác chỉ quan tâm đến việc bạn bay cao bao nhiêu, sẽ có người quan tâm đến bạn bay như vậy sẽ mệt như thế nào.

Hãy nhỡ kí, tri kỉ chính là chiếc áo khoác ấm áp nhất trong cuộc đời này.

Bận rộn

Tình yêu: hiểu được cách trân trọng, yêu thương lẫn nhau

Bạn thân tôi cách đây không lâu vừa li hôn, nghe được tin đó mười người trong số chúng tôi thì chục người cảm thấy bàng hoàng.

Cô ấy với chồng cô ấy yêu nhau từ lúc còn học đại học, đi đến hôm nay đã phải đi qua biết bao nhiêu sóng gió, sao tự dưng nói chia tay là chia tay?

Thế nhưng chỉ có người trong cuộc mới hiểu được.

Sau khi tốt nghiệp, chồng cô ấy mang một hoài bão lớn muốn tự thân lập nghiệp, thường xuyên trong tình trạng một tháng về nhà có một lần, lần trước sinh nhật bạn tôi, chồng cô ấy còn chẳng có chút ấn tượng gì.

Hai người lạc vào trong tình trạng chờ đợi và thiếu vắng nhau trong mòn mỏi, dần dần khoảng cách ấy lại càng nới rộng nới rộng hơn.

Nếu như nói tình thân cần phải ở bên cạnh đúng lúc, tình bạn cần phải giữ liên lạc lâu dài, vậy tình yêu chính là cần trân trọng, nâng niu từng phút, từng giây.

Sự trân trọng đó, không phải chỉ thể hiện ở sự quan tâm hàng ngày, quan trọng hơn còn thể hiện cả trong sự phân chia thời gian. Câu lắng đọng nhất con tim trong tình yêu, không phả là “Anh yêu em”, mà chính là “anh rất bận, nhưng chỉ cần là em anh nhất định sẽ có thời gian”.

Có một câu nói như thế này: Nếu như bạn yêu cô ấy, vậy thì hãy dành nhiều thời gian bên cạnh cô ấy, chứ đừng vì bất cứ lí do gì, để cô ấy làm bạn với nỗi cô đơn.

Nếu như bạn yêu cô ấy, vậy hãy thật sự trân trọng từng phút giây bên cô ấy, chứ đừng để thế giới nhảy múa trong đôi mắt của bạn, mà quên đi cô ấy ở đằng sau.

Nếu muốn học cách trân trọng một người, hãy dùng tình cảm nồng ấm nhất của mình để dành tặng người mình thương yêu!

Bất luận ở bên cạnh nhau bao lâu, nhất định phải nhớ dành cho cô ấy những cuộc hẹn lãng mạn, cũng đừng đợi ngày đặc biệt gì mới dành cho nhau những điều bất ngờ, bởi vì mỗi một ngày hai người ở bên cạnh nhau, đều là những ngày đáng quý nhất.

Bất luận có bao nhiêu quen thuộc, hãy luôn dành cho nhau nhiều những niềm vui bất ngờ, mặc dù chúng ta đã sớm hiểu rõ món quà dành tặng nhau, nhưng chỉ cần là quà bạn tặng, đối phương nhất định sẽ cất giấu thật kĩ trong tim mình.

Bất luận đã từng hẹn hò bao nhiêu lần, hãy nhớ kĩ rằng mỗi lần hẹn hò là một lần trái tim bùng cháy ngọn lửa hạnh phúc.

Tình thân, tình bạn, hay tình yêu tất cả đều được đặt nền móng, đều được xây dựng từ những trái tim nồng ấm nhất, thân thương nhất trong tấm lòng giữa người với người.

Năm 2018 với tiết tấu nhanh chóng bận rộn đã qua đi, chúng ta đã bỏ quên bao nhiêu người bao nhiêu việc quan trọng? Năm mới này, hãy trích một chút thời gian cùng đi mua sắm với cha mẹ, dành một ít thời gian đi gặp bạn bè cũ, cùng người thương hẹn hò thêm một lần, để tình cảm ấm nồng ấy đậm đà trong hương vị những ngày giáp tết.

Xem thêm  Chỉ vì 1 chữ này, nhiều người đang bỏ lỡ việc quan trọng nhất cuộc đời mình mà không hay!

Thu Minh, Theo Trí Thức Trẻ, Cafebiz

Link