Thứ Năm, Tháng Tư 18
Shadow

Báo Hàn Quốc: ‘Việt Nam cống hiến và giàu năng lượng hơn Nhật Bản’

công Phượng

Tờ Chosun Ilbo ấn tượng với màn trình diễn của thầy trò Park Hang-seo trước đối thủ hàng đầu châu Á ở tứ kết Asian Cup 2019. 

Xem thêm  Không mất điểm vì thua Nhật Bản, Việt Nam yên tâm đứng trong top 100 thế giới

“Nhật Bản cố gắng gây áp lực bằng cách tấn công nhiều ở hai biên, nhưng Việt Nam đã duy trì được hệ thống phòng ngự chắc chắn”, tờ Chosun Ilbo nhận xét về trận tứ kết đầu tiên của giải đấu ở UAE. “Đội bóng của Park Hang-seo thậm chí gây ngạc nhiên lớn khi có nhiều thời điểm đe doạ khung thành của Nhật Bản. Phút 37, họ thậm chí đã ở rất gần bàn thắng, khi các hậu vệ và thủ môn Nhật Bản phối hợp với nhau không tốt trước khung thành đội nhà”.

công Phượng
Công Phượng (áo đỏ) là người chơi năng nổ nhất trên hàng công Việt Nam tối 24/1. Ảnh: Đức Đồng.

 

Việt Nam bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Nhật Bản – đội đang giữ kỷ lục vô địch Asian Cup và là khách quen ở World Cup. Tuy nhiên, họ không cách nào khoan thủng được mành lưới của Đặng Văn Lâm trong hiệp một, ngoại trừ tình huống chơi bóng bằng tay của hậu vệ Maya Yoshida. Phải nhờ đến công nghệ VAR, Nhật Bản mới được hưởng quả phạt đền và vượt lên dẫn 1-0. “Việt Nam chơi cống hiến và giàu năng lượng hơn Nhật Bản, đội hơn họ 50 bậc trên bảng thứ tự FIFA”, tờ báo có trụ sở ở Seoul viết tiếp.

Một tờ báo của Hàn Quốc, JoongAng Ilbo, đặc biệt chú ý tới màn trình diễn của Công Phượng. “Trận đấu đã diễn ra rất căng thẳng. Nhật Bản kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không gây ra nguy hiểm đáng kể. Ngược lại, tiền đạo cắm duy nhất của Việt Nam, Công Phượng chơi cực kỳ sắc nét. Anh ấy liên tục khiến hàng thủ Nhật Bản khốn đốn bởi tốc độ và kỹ thuật của mình”, bài viết có đoạn.

Sau khi mở tỷ số, “Samurai Xanh” quay trở về với lối chơi thực dụng, vốn được họ thể hiện xuyên suốt ở Asian Cup 2019. “Việt Nam đã cố gắng dâng cao hàng thủ và thực hiện nhiều những cú sút xa để tìm bàn gỡ. Đó là một quyết định táo bạo nhưng hợp lý trong bối cảnh lúc đó. Những phút cuối, cầu thủ vào thay người Văn Toàn có cơ hội dứt điểm gần khung thành Nhật Bản nhưng không bất thành. Phép thuật của Park Hang-seo chấm dứt sau tiếng còi mãn cuộc”, JoongAng Ilbo bình luận.

Theo Thắng Nguyễn/VNE

Link