Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Bất ngờ nhân chứng kể màn “thách thức” trước khi xe Lexus tông đám tang làm chết 4 người

Ông Huyện ở hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Facebook


Theo lời nhân chứng Ph., khi ông chặn xe yêu cầu tài xế xe Lexus lùi lại để gia đình tổ chức tang lễ thì ông Huyện nói “Mày chặn xe tao làm gì? Cái xe tao cao hơn cái nhà mày!”.

Xem thêm  Cuộc tranh luận đau lòng trong đám tang thanh niên bị xe khách đâm chết ở Vĩnh Phúc

Thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên (Giám đốc Công an tỉnh Bình Định) hôm qua cho biết trên Tuổi trẻ, cơ quan công an hiện chưa khởi tố vụ lái xe Lexus BKS 49X-6666 tông vào đám tang làm 4 người thiệt mạng, xảy ra ở TP Quy Nhơn.

Theo Giám đốc Nhiên, đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng nên cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh đang phải củng cố hồ sơ, tài liệu, làm thêm một số việc nữa cho thật chặt chẽ.

Ông khẳng định công an không bao che cho ai và cũng không chịu bất kỳ sự tác động nào trong vụ việc này.

Cũng trong ngày hôm qua, trao đổi với Thanh niên, ông Ng.Q.Ph. (ở TP Quy Nhơn) nhận là nhân chứng chứng kiến từ đầu tới cuối sự việc.

Ông Ph. đồng thời tiết lộ màn “thách thức” giữa ông và ông Nguyễn Đức Huyện (SN 1959, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định, người điều khiển xe Lexus gây tai nạn), ngay trước thời điểm xe lao vào đoàn người của đám tang.

Ông Ph. cho hay, khi đội khiêng quan tài chuẩn bị di quan khoảng 13 giờ ngày 11/4, thì chiếc xe Lexus BS 49X – 6666 chạy chậm đến đám tang. Ông Ph. chặn chiếc xe Lexus và yêu cầu tài xế lùi lại để gia đình tổ chức đám tang.

Theo lời ông Ph., người lái xe Lexus khi đó hạ kính, nói lớn: “Sao lại chặn xe tao? Cái nhà mày có hơn xe tao không? Tránh ra chứ tao tông chết bây giờ!”.

Khi đó ông Ph. đáp trả: “Có giỏi thì tông đi”, thì xe Lexus biển tứ quý tông thẳng tới làm ông ngã lộn 2 vòng vào cửa kính nhà bên cạnh đám tang.

Ông Ph. thoát nạn và chứng kiến cảnh tượng đội mai táng tang lễ bị xe tông trúng, nhiều người nằm la liệt.

Tình tiết bất ngờ liên quan đến những lời đấu khẩu trên cũng được nhân chứng Ph. kể trên báo Giao thông. Người đàn ông này cho hay, sau khi xe tông đoàn người, ông cùng người dân đuổi theo giữ chiếc xe và tài xế Huyện thì thấy ông Huyện nồng nặc mùi cồn.

Về nồng độ cồn của lái xe Huyện, Đại tá Nguyễn An Ninh (Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định) cho nguồn trên biết, hiện công an chưa thể công bố.

“Vấn đề nồng độ cồn của ông Huyện cũng chưa thể công bố do còn phải giám định kỹ thuật, thêm mấy vấn đề nữa. Nhiều cái phức tạp lắm”, Đại tá Ninh nói.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định thông tin với Pháp luật TP.HCM, kết quả điều tra ban đầu cho hay, trước khi xảy ra tai nạn, xe Lexus đang trong tình trạng nổ máy để chạy máy lạnh. Khi đó, ông Huyện nằm trong xe chờ đi đưa tang.

“Ông Huyện khai là lúc đó có một người đến vỗ vào cửa xe, bảo chạy lên thì xe bất ngờ vọt chạy lên. Kết quả khám nghiệm xác định chiếc xe này đang chạy bình thường, không có sự cố kỹ thuật gì”, ông Ninh nói và cho biết, công an đang làm rõ vì sao xe Lexus bất ngờ chạy vọt lên.

Đại tá Nguyễn An Ninh thông tin với Pháp luật TP.HCM: “Nếu giả sử ông này cố tình đạp ga thì tội khác chứ không phải tội vi phạm giao thông. Nếu như cố ý thì nó khác rồi!”.

Trong một diễn biến liên quan, tin từ Lao động cho hay, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định và Công an tỉnh Bình Định đã ra lệnh cấm xuất cảnh đối với ông Huyện. Chiếc xe Lexus cũng được cơ quan chức năng trưng cầu giám định để làm rõ các tình tiết.

Vụ tai nạn này xảy ra hôm 11/4, trên đường Nguyễn Công Trứ, TP Quy Nhơn. Ông Huyện lái xe Lexus tông đám tang làm chết 4 người, bị thương 6 người.

Theo Tổ Quốc

Link