Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Bất ngờ vì phòng con quá gọn gàng, 1 phút sau, ông bố điếng người trước thứ cậu bé để lại

 

Ông bố

Bức thư cậu con trai để lại khiến ông bố chết điếng trước “cơn ác mộng” đường đột. Nhưng sự thật đằng sau đó còn bất ngờ hơn.

Xem thêm  Mắc sai lầm này khi giáo dục giới tính cho con, cha mẹ có thể phải trả giá đắt

Những người làm cha mẹ luôn có hàng tá những lo lắng về con cái, từ khi chúng còn nhỏ đến khi chúng đã khôn lớn trưởng thành. 

Vì thế, không biết ông bố trong câu chuyện này đã phải trải qua những cảm xúc tồi tệ như thế nào sau khi trở về nhà và phát hiện bức thư cậu con trai 15 tuổi để lại.

Câu chuyện được đăng tải trên trang newsner.com dưới đây có lẽ không đơn thuần là tình huống thuộc về một cá nhân nào đó mà hơn thế, nó có thể là lời nhắc nhở khéo léo nhưng cũng mang cả yếu tố gây cười đến nhiều ông bố bà mẹ.

“Bi kịch” bắt đầu khi ông bố đi qua phòng của cậu con trai mới 15 tuổi của mình. Ông đã vô cùng bất ngờ khi thấy nó được dọn gọn gàng, sạch sẽ một cách bất thường.

Cảm thấy có điều gì đó sai sai, ông vội bước vào phòng và một phút sau, anh tìm thấy bức thư đề bên ngoài là “gửi bố”. Vội vã mở thư ra đọc, ông bố lập tức phải nhận một cú sốc lớn trong đời.

Con trai ông đã viết một lá thư khá dài, kể về việc cậu đã bỏ đi với cô bạn gái hơn tuổi mà cậu biết rằng bố mẹ sẽ không bao giờ chấp nhận. Thế nhưng chưa hết, ông bố đã phải tiếp nhận những thông tin sốc hơn nữa:

Ông bố
Bức thư cậu con trai để lại cho bố.

“Bố thân mến!

Con rất lấy làm tiếc khi phải viết thư cho bố thế này. Con đã bỏ đi cùng với bạn gái mới của con vì con muốn tránh cái nhìn của bố và mẹ. Con đã thực sự thích Stacy, cô ấy thật tuyệt vời. 

Nhưng con biết bố sẽ không chấp nhận những chiếc khuyên và hình xăm trên người Stacy, bởi phong cách thời trang hầm hố của cô ấy và sự thật rằng Stacy hơn con nhiều tuổi. Nhưng con bỏ đi cùng Stacy không chỉ bởi tình yêu, cô ấy đã mang thai bố ạ.

‘Stacy nói rằng chúng con sẽ rất hạnh phúc. Cô ấy có một chiếc xe rơ moóc để trong rừng và đã chuẩn bị sẵn một đống củi đủ cho chúng con sống qua mùa đông. Chúng con đang chia sẻ giấc mơ về ngôi nhà có thật nhiều đứa trẻ.

Stacy đã giúp con tin rằng cần sa thực sự không hề làm tổn thương ai cả. Chúng con sẽ tự trồng chúng để hút và bán. Chúng con cũng mong rằng khoa học sẽ có những bước tiến lớn để chữa AIDS, nhờ đó Stacy sẽ sống khỏe mạnh hơn. Cô ấy xứng đáng được hưởng điều đó.

Xin bố đừng lo lắng. Con đã 15 tuổi và con biết tự chăm sóc mình. Con hứa rằng chúng con quay lại thăm bố để bố được nhìn mặt những đứa cháu nội của mình”.

Yêu bố, con trai Joshua”.

Tái bút: “Bố ạ, tất cả những điều trên không phải là sự thật. Con đang ngủ tại nhà Jason. Con chỉ muốn nhắc bố rằng trong cuộc sống còn có những điều tệ hại hơn nhiều so với việc nhận được sổ liên lạc từ nhà trường, con đã đặt nó trên bàn bếp. Hãy gọi con ngay khi con có thể trở về nhà an toàn”.

Chưa rõ câu chuyện trên có thật hay được viết ra như một thông điệp mang tính tuyên truyền song lá thư lém lỉnh của cậu bé tự xưng Joshua có thể đã khiến các bậc phụ huynh nhận ra trên đời còn nhiều bi kịch khủng khiếp hơn nhiều so với kết quả học tập chưa tốt của con.

Hãy chia sẻ để có thêm nhiều ông bố, bà mẹ cùng được biết để điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp nếu chẳng may nhận được thông tin chưa tốt về kết quả học tập của con cũng như một số việc tương tự khác nếu quý độc giả thấy hay!

Xem thêm  Không muốn con trở thành kẻ sống ỷ lại, đây là 1 việc mọi cha mẹ cần làm càng sớm càng tốt

Diệp Anh, theo Trí Thức Trẻ, Soha

Link