Thứ Sáu, Tháng Tư 12
Shadow

Bầu cử giữa nhiệm kỳ: Thêm một phụ nữ gốc thổ dân được bầu vào Hạ viện

bầu cử MỹỨng cử viên đảng dân chủ Deb Haaland vừa trở thành người phụ nữ gốc thổ dân châu Mỹ thứ hai được bầu vào Hạ viện Mỹ. Ảnh: thenation.com

Ngày 7/11, ứng cử viên đảng dân chủ Deb Haaland vừa trở thành người phụ nữ gốc thổ dân châu Mỹ thứ hai được bầu vào Hạ viện Mỹ với chiến thắng tại bang New Mexico.

Haaland, 57 tuổi, đã đánh bại các ứng viên Janice Arnold-Jones của đảng Cộng hòa và Lloyd Princeton của đảng Tự do. Là thành viên bộ tộc Pueblo, Haaland cũng là nhà hoạt động cộng đồng năng nổ và luôn làm việc chăm chỉ để vận động những người gốc thổ dân khác – chiếm 2% dân số Mỹ, đi bỏ phiếu.

Haaland cũng từng tham gia các chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống Mỹ 2004 cho cựu Ngoại trưởng John Kerry năm 2004, sau đó là chiến dịch của cựu tổng thống Barack Obama và nhiều chiến dịch tranh cử địa phương và cấp bang khác.

Trước đó vài giờ, một ứng viên khác của đảng Dân chủ là Sharice Davids đã trở thành người phụ nữ gốc thổ dân châu Mỹ đầu tiên được bầu vào Hạ viện nước này. Haaland và Davids nằm trong số các ứng viên của đảng Dân chủ đang lần lượt giành chiến thắng để đem lại quyền kiểm soát Hạ viện cho đảng Dân chủ từ đảng Cộng hòa sau 8 năm.

Xem thêm  Triệu phú Trung Quốc lì xì đồng hương 1,8 triệu USD, điều trực thăng cho mọi người du xuân

Theo Lê Ánh – Báo Tin Tức

Link gốc