Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Bé gái trả treo vì bị mẹ mắng không chịu học và lời khuyên của các chuyên gia dành cho phụ huynh kèm con học

Nhiều phụ huynh biết rằng, việc kèm con làm bài tập về nhà không hề đơn giản. Phải làm sao khi chúng không nghe mà còn cãi lại?

Xem thêm  Muốn con mai sau luôn là người tự tin và quyết đoán, cha mẹ nhất định không thể bỏ qua 6 cách này

Gần đây, trang mạng weibo xuất hiện một video bé gái bị mẹ trách mắng vì không thể học thuộc nổi một tiêu đề. Điều đáng nói, cô bé không những không nghe mà còn hùng biện, tranh luận lại với mẹ. Nội dung đối thoại giữa hai mẹ con khiến cư dân mạng không khỏi bất ngờ vì sự lanh lợi của đứa trẻ. 

Trong đoạn clip, người mẹ tức giận vì dạy con gái 1 tiếng đồng hồ nhưng con vẫn không đạt được yêu cầu. Sau cùng con gái tức giận đứng lên và khóc lóc nói: “Bây giờ mẹ nói như thế thì con không thể học được nữa”. Đến khi mẹ hỏi, vấn đề này xảy ra là lỗi của ai, đứa trẻ nói rằng đó là lỗi của mẹ. Cô bé còn nói: “Từ bây giờ về sau con sẽ chia tay với mẹ, mẹ dạy con như thế con không học được”.

con gái

Bé gái đổ lỗi do mẹ mà em không thể học được.

Sau khi đoạn clip được chia sẻ đã thu hút nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Đa phần mọi người đều bất ngờ trước thái độ của con gái. Một số người bình luận rằng:“Hãy nhìn vào cách đối đáp của đứa trẻ kìa, chắc có lẽ sẽ trở thành luật sư với tài hùng biện không ai sánh bằng đấy”, “Dạy con làm bài tập về nhà thực sự rất đau đầu, chỉ ai trải qua mới có thể hiểu được”. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có một số ý kiến trái chiều cho rằng, thái độ của đứa trẻ được hình thành từ những lần tức giận của bố mẹ. Chắc chắn bố mẹ cũng thường cư xử như thế nên chúng mới học theo.

con gái

Với những trường hợp như thế này, các chuyên gia khuyên rằng bố mẹ cần nhẫn nại trong việc dạy con học. Đối với những đứa trẻ không dễ tiếp thu bài vở, bố mẹ cần làm những điều sau:

– Tìm hiểu lý do tại sao chúng không thể học một cách gần gũi và nhẹ nhàng, không quát mắng, dọa nạt. Ngoài ra bố mẹ cũng nên gặp cô giáo để tìm hiểu thêm vấn đề. 

–  Cùng con lập thời gian biểu hợp lý, cân bằng giữa việc học việc chơi để con không dành quá nhiều thời gian cho việc học, dẫn đến chán học.  

– Không nên so sánh con với các bạn khác để rồi chỉ trích, phê bình. Điều đó vừa làm con chán học vì thua kém bạn bè, vừa lo lắng mình không thể bằng các bạn. 

– Điều cần nhất chính là giám sát chặt chẽ việc làm bài vở của con, không nên để con có cảm giác theo dõi mà chỉ nên gợi ý, động viên. Nếu con có làm bài đúng hay sai cũng nên khen ngợi hoặc dùng lời lẽ nhẹ nhàng để trẻ không cảm thấy bị tổn thương.

–  Nên tạo một môi trường lành mạnh tuyệt đối và tạo sự tập trung cho trẻ khi làm bài tập.

Xem thêm  Muốn con mai sau luôn là người tự tin và quyết đoán, cha mẹ nhất định không thể bỏ qua 6 cách này

Jia you- Helino

Link