Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Bệnh nhân tim ngưng thở 1 giờ vẫn được cứu sống

bệnh nhân, ngưng thở, cứu sống

Bệnh nhân nhập viện với triệu chứng đau thắt ngực và kèm theo sốt cao, khi các bác sĩ tiến hành chẩn đoán bệnh, bệnh nhân đột ngột ngưng tim và ngừng thở.

Ông L.N. (49 tuổi, trú tại Hải Lăng, Quảng Trị) sau khi vào Khoa Cấp cứu Tim Mạch của Trung tâm Tim Mạch, Bệnh viện Trung ương Huế (Thừa Thiên Huế), được chẩn đoán bị viêm cơ tim cấp tính nhưng chưa loại trừ thêm cả bệnh lý động mạch vành.

Sau đó, bệnh nhân được các y bác sĩ tại bệnh viện chuẩn bị chụp mạch vành để có thể đưa ra kết quả chuẩn đoán bệnh tình thì đột nhiên bệnh nhân đột ngột ngưng tim và ngừng thở .

Ngay lập tức, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Gây mê hồi sức tim mạch để làm kỹ thuật ECMO. Đây là một kỹ thuật nhằm có thể hỗ trợ tuần hoàn cơ học nhằm giúp duy trì ở trong các chức năng tim phổi.

Sau thời gian quá trình hồi sức tim và di chuyển bệnh nhân cũng như khởi động hệ thống máy móc mất hơn 1 giờ đồng hồ. Bệnh nhân đã dần hồi phục và được cai ECMO khi được điều trị hỗ trợ bằng kỹ thuật ECMO.

Hiện tại, bệnh nhân sức khỏe tốt, đã ăn uống bình thường trở lại, các chức năng thần kinh và tri giác hồi phục tốt, không có di chứng.

theo VTV

Xem thêm  Bệnh nhân hôn mê sau khi gọt hai hàm