Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Bị Khánh Thi tố thiếu minh bạch, ban tổ chức bộ môn khiêu vũ thể thao nói gì?

Ban tổ chức đã đưa ra những chia sẻ sau khi bị Khánh Thi tố thiếu minh bạch, thay đổi kết quả thi đấu.

Liên quan đến ồn ào Khánh Thi tố ban tổ chức giải khiêu vũ thể thao thiếu minh bạch , thay đổi kết quả thi đấu của học trò cô từ huy chương vàng thành huy chương bạc, ban tổ chức (BTC) bộ môn khiêu vũ thể thao thuộc khuôn khổ Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 8 đã chính thức lên tiếng.

Cụ thể, BTC đã đưa ra thông tin phản hồi bằng văn bản, nêu rõ: “Trong quá trình điều hành giải đấu, do nhầm lẫn văn bản của tổ thư ký dẫn đến việc đài truyền hình đưa tin không chính xác về 3 thứ hạng đầu Nội dung chung kết 1 điệu đơn Rumba.

Ngay khi kết thúc thi đấu, ban tổ chức giải đã tổ chức các cuộc họp rút kinh nghiệm về sự việc”.

Bên cạnh đó, BTC cũng nói rõ, tổ thư ký đã cung cấp văn bản nhầm lẫn cho Đài truyền hình Việt Nam dẫn đến việc đưa thông tin không chính xác về thứ hạng của các vận động viên.

Trong buổi họp rút kinh nghiệm ngay sau khi kết thúc lễ trao giải, BTC cho biết cả 7 trọng tài (bao gồm cả Khánh Thi) đều khẳng định kết quả chấm của từng trọng tài trùng khớp với kết quả BTC đã trao giải và có biên bản lưu, được tổng trọng tài ký xác nhận.

Xem thêm  Khánh Thi: "10 năm nay tôi mới được nghe Chí Anh nói những câu chân tình, nên xúc động lắm"

Ngoài ra, tổ thư ký cũng nhận trách nhiệm đã nhập nhầm số đeo để in số thứ tự vận động viên trong bản kết quả cung cấp cho đài truyền hình, in sai giấy chứng nhận kết quả.

“Tuy nhiên, ngay sau khi phát hiện sai sót, cán bộ thư ký chủ động thông báo cho đài truyền hình, đồng thời hủy giấy chứng nhận đã in nhầm trước đây (xé làm đôi, vứt vào thùng rác).

Ban tổ chức giải cũng nghiêm túc kiểm điểm cán bộ thư ký đã sơ suất để xảy ra sự việc trên và báo cáo với lãnh đạo ban tổ chức đồng thời đề xuất giải pháp thống nhất quy trình phối hợp với đài truyền hình nếu có truyền hình trực tiếp các sự kiện tiếp theo” – bà Nguyễn Kim Lan, đại diện BTC cho biết.

Ngoài ra, trong văn bản báo cáo gửi đến ban tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 8, vị đại diện này cũng nói thêm, Khánh Thi dù đã có buổi nói chuyện với Trưởng đoàn thể thao Đồng Nai, tiếp nhận thông tin từ BTC giải về sự việc nhưng vẫn cố tình đưa ra thông tin trái chiều khiến khán giả hoang mang, làm ảnh hưởng tới uy tín của BTC giải Khiêu vũ thể thao tại Đại hội Thể thao toàn quốc và phong trào Khiêu vũ thể thao Việt Nam.

Cuối cùng, BTC khẳng định nghiêm túc nhận khuyết điểm và đã báo cáo ban tổ chức Đại hội về giải pháp phối hợp với đài truyền hình khi có các sự kiện truyền hình trực tiếp.

Xem thêm  Công an Cần Thơ: Không 'gài bẫy' vụ đổi 100 USD để phạt tiệm vàng

Tố Uyên và Ngọc An – 2 vận động viên bị thay đổi kết quả thi đấu.

Trước đó, Khánh Thi bức xúc lên tiếng, tố ban tổ chức Đại hội thể thao lần thứ 8 có sự thiếu minh bạch trong kết quả. 2 học trò của vợ chồng Khánh Thi – Phan Hiển đã tham dự kì thi này, đạt Huy chương vàng theo công bố của ban tổ chức đại hội và được công khai trên sóng Đài truyền hình Việt Nam.

Thế nhưng, khi trao giải, không hiểu vì lý do gì mà Tố Uyên – Ngọc An chỉ được nhận Huy chương bạc. Bản thân cả hai vận động viên này cũng rất buồn và không hiểu chuyện gì xảy ra. Bản thân Khánh Thi khẳng định, kết quả này đã bị thay đổi.

Đến tối 3/12, trong livestream thứ 3, Khánh Thi vẫn chia sẻ mình chưa nhận được câu trả lời từ BTC.

Theo VTC

Link