Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Bị Lệ Quyên đá xoáy, Đông Nhi có xứng đáng vượt mặt đàn anh đàn chị nhận giải Cống Hiến?

Người ta tưởng rằng Đông Nhi chỉ là một ca sĩ thị trường, nhưng cô có những thành tựu và giá trị không thể phủ nhận.

Vừa qua, ca sĩ Đông Nhi đã gây xôn xao khi chiến thắng tại giải Cống Hiến 2019, với hạng mục Ca sĩ của năm. Đây cũng là giải Cống Hiến đầu tiên của Đông Nhi trong suốt 10 năm sự nghiệp.

Chiến thắng của Đông Nhi hiện đang gây tranh cãi trong dư luận, vì cùng hạng mục với cô là những đàn anh, đàn chị gạo cội trong nghề như Thanh Lam, Tùng Dương, Lan Anh. Thậm chí, bên cạnh đó còn có đối thủ nặng kí là Bích Phương.

Tất cả họ đều hoạt động năng nổ trong năm vừa qua, nhưng chỉ có Đông Nhi đoạt giải Cống Hiến. Bởi vậy, nhiều khán giả đã đặt câu hỏi rằng, liệu Đông Nhi có xứng đáng được trao giải thưởng này?

Thậm chí, đến đàn chị Lệ Quyên cũng lên tiếng đá xoáy Đông Nhi sau khi cô đoạt giải Cống Hiến.

Đông Nhi nhận giải Cống Hiến 2019

Sự chuyển mình của giải Cống Hiến và chiến thắng tất yếu của Đông Nhi

Giải Cống Hiến đã tồn tại suốt 15 năm qua và được đánh giá là một giải thưởng chất lượng, có uy tín.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, giải Cống Hiến có dấu hiệu chững lại. Có thể chất lượng của giải vẫn ổn, nhưng ít được quan tâm, chú ý hơn trước.

Trong các buổi họp báo diễn ra trước thềm lễ trao giải, vấn đề thay đổi, chuyển mình để bắt kịp thời đại và thu hút thêm công chúng, nghệ sĩ luôn được đặt ra.

Một đặc điểm dễ nhận thấy của giải Cống Hiến trong nhiều năm đầu là phần lớn các giải thưởng thường được trao cho những nghệ sĩ gạo cội và vẫn còn phần nào định kiến âm nhạc. Bởi vậy, nó chưa thực sự thu hút được công chúng.

Ca sĩ Mỹ Linh trong một buổi họp báo từng nói: “Tôi làm nghề đã nhiều năm và cứng tuổi rồi, nhưng vẫn được đứng chung đề cử với các bạn trẻ. Tôi rất vinh hạnh vì năm nay được đề cử ở hạng mục Album của năm và Chương trình của năm.  

Tôi mong ban tổ chức bầu chọn công tâm và để ý tới các nhân tố mới. Nếu một giải thưởng mà quanh đi quẩn lại chỉ có vài gương mặt thì rất tẻ nhạt. Tôi hi vọng các gương mặt mới sẽ được giải“.

Tiếp đó, Mỹ Linh đề nghị giải Cống Hiến nên công khai những người tham gia đề cử và kêu gọi cả Nam, Bắc vào hội đồng bình chọn, cũng như cân bằng lượng ca sĩ Bắc và Nam để công bằng và bao quát nền âm nhạc Việt Nam hơn nữa.

Cô chia sẻ rằng, nhiều đồng nghiệp của mình ở phía Nam không biết tới giải Cống Hiến vì nó chưa thực sự rộng mở.

Bản thân ca sĩ Tùng Dương cũng nói thẳng yêu cầu của mình: “Nhiều người khuyên tôi rút đi vì nhiều năm qua lúc nào cũng cómặt. Nhưng tôi không bao giờ nghĩ vậy. Tôi trân trọng sự ghi nhận của mọi người.

Tuy nhiên bây giờ, thắng thua không còn quan trọng nữa. Tôi muốn trao hết số phiếu của chúng tôi cho các bạn trẻ để tươi mới hơn, chứ năm nào cũng Mỹ Linh, Tùng Dương thì hơi nhàm”.

Như vậy có thể thấy, rất nhiều nghệ sĩ gạo cội đã xin dừng chân để nhường lại giải Cống Hiến cho thế hệ nghệ sĩ trẻ. Đây cũng là xu hướng chuyển mình của giải Cống Hiến năm nay, tôn vinh gương mặt nghệ sĩ trẻ, xóa bỏ định kiến, phân biệt cao thấp trong âm nhạc và dịch chuyển nhiều hơn tới các nghệ sĩ khu vực phía Nam.

Xem thêm  10 thói quen tưởng vô hại nhưng nguy hiểm bất ngờ

Đó cũng là một phần nguyên nhân vì sao giải Cống Hiến vắng mặt những tên tuổi gạo cội, thay vào đó là hàng loạt cái tên trẻ trung, mới lạ hơn.

Trong xu thế đó, Đông Nhi với tuổi đời và tuổi nghề của mình lại trở thành ca sĩ gạo cội của chính giải Cống Hiến năm nay.

Bị gán mác nhạc thị trường, Đông Nhi vẫn xứng đáng nhận giải Cống Hiến

Đông Nhi lâu nay vẫn bị gán mác là ca sĩ thị trường vì hình ảnh và dòng nhạc mà cô theo đuổi. Một số người còn ác ý cho rằng, Đông Nhi đang hát nhạc chợ, không có giọng hát và tố chất của nghệ sĩ.

Đông Nhi ít được đánh giá cao trong mắt công chúng, nên khi cô đoạt giải Cống Hiến, ai cũng ngạc nhiên. Nhưng nhìn nhận một cách công bằng, Đông Nhi thực sự là một nghệ sĩ có tâm với nghề và hoạt động nghệ thuật một cách nghiêm túc.

Người ta có thể chê Đông Nhi ăn mặc hở hang, hát nhạc thị trường, nhưng không ai có thể chê trách được gì về đời tư của cô. Đông Nhi là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi tại Vpop có đời tư trong sạch, suốt chục năm qua không hề dính tới bất cứ scandal nào liên quan tới đời sống cá nhân.

Khác với nhiều ca sĩ, Đông Nhi không sử dụng bất cứ chiêu trò nào liên quan đến đời tư, cũng không phát ngôn sốc để đánh bóng tên tuổi.

Thậm chí, ngay cả trong các cuộc phỏng vấn, Đông Nhi cũng tránh nói về đời tư mà chủ động hướng vào âm nhạc. Cô luôn giữ thái độ hòa nhã với mọi nghệ sĩ, không bao giờ gây hấn hay động chạm tới ai.

Cô tập trung hết mình vào công việc và tự tạo dựng tên tuổi qua các sản phẩm âm nhạc.

Suốt hơn 10 năm qua, Đông Nhi lúc nào cũng hoạt động bền bỉ, cho ra sản phẩm đều đặn, cập nhật xu hướng nhanh và tự rèn luyện để nâng cao chính mình. Chưa bao giờ công chúng thấy cô nghỉ ngơi quá lâu. Có thể xem Đông Nhi là một trong những ca sĩ chăm chỉ của showbiz.

Ở cái tuổi mà hầu hết các đồng nghiệp cùng thời đã lập gia đình, thì Đông Nhi vẫn từ chối nhắc đến chuyện kết hôn để dồn sức cho công việc. Trong khi đó, cô đang có một tình yêu như trong mơ với Ông Cao Thắng.

Ngoài ca hát, Đông Nhi cũng chịu khó sáng tác để tạo ra những ca khúc mang đậm dấu ấn bản thân. Cô còn chủ động tìm kiếm những nhà sản xuất trẻ để đổi mới chất liệu, phong cách thường xuyên.

Đông Nhi không ngại làm mới mình để đa dạng hóa bản thân, tìm tòi cái mới. Cô nói: “Tôi không tiếc khi không còn thực hiện những sản phẩm âm nhạc Ballad như trước đây. Tôi biết khán giả vẫn thích tôi trước đây, nhưng tôi vẫn phải chuyển mình. Hình ảnh của tôi đã được xây dựng trong lòng khán giả rồi, nên cần phải được làm mới.

Xem thêm  Ăn trứng chần, trứng ốp la có khiến gan bị phá hủy: Chuyên gia đầu ngành giải đáp

Tôi phải cố gắng thay đổi hình ảnh để không gây nhàm chán cho khán giả. Nếu không chịu thay đổi, tôi sẽ cứ mãi ở trong phạm vi an toàn của mình, không thể bứt phá được”.

Với sự chịu khó, dám đầu tư và làm mới mình, Đông Nhi đã có khá nhiều đóng góp vào thị trường Vpop trong những năm qua.

Cô là một trong những ca sĩ dẫn đầu trào lưu EDM, Dance, Chill Out, Reggae, du nhập chúng từ nước ngoài về Việt Nam, để tạo sự sôi động, mới mẻ cho nhạc Việt, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của công chúng.

Đông Nhi còn không ngại đầu tư tốn kém vào những sản phẩm của mình, dù biết số tiền thu lại chưa chắc đã hòa vốn. Về liveshow Ten on ten trong năm 2018 vừa qua, cô nói đã phải bỏ rất nhiều tiền bạc, công sức và chất xám.

“Nhiều người cũng hỏi tôi có hối hận không khi làm một liveshow lớn và tốn kém như thế, trong khi thị trường Việt Nam chưa đủ để tạo nguồn thu lớn cho ca sĩ, để có thể bù đắp lại số tiền bỏ ra cho live show đó.

Nhưng tôi không quan tâm điều đó. Chỉ cần nhìn khá giả sướng thôi là tôi đã hạnh phúc lắm rồi. Tôi chỉ mong muốn được làm để thỏa mãn và phục vụ khán giả.

Bởi vậy, không chỉ hát những ca khúc cũ, tôi còn giới thiệu thêm nhiều dòng nhạc mới.

Hành trình thực hiện live show này kéo dài tới 3 tháng, nhưng quá trình chuẩn bị đã diễn ra từ rất lâu rồi. Một mình tôi chắc chắn không thể làm được live show này mà phải có sự trợ giúp từ nhiều bên. Tôi muốn biến hình ảnh của mình thành một điều mới mẻ hoàn toàn

Trong live show này, tôi đặt ra nhiệm vụ phải giới thiệu được 10 ca khúc mới, nhưng không trùng lặp nhau.

Bởi vậy, live show này là chất xám của rất nhiều người bỏ ra, chứ không phải riêng mình tôi”.

Với những cống hiến của mình, Đông Nhi đã 6 lần liên tiếp đoạt giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất của Zing Music Awards từ năm 2011 đến năm 2016, 3 lần liên tiếp nhận được giải Nữ ca sĩ nhạc nhẹ của giải Mai Vàng.

Không chỉ trong nước, Đông Nhi còn đoạt 1 giải ca sĩ Việt Nam xuất sắc nhất châu Á của giải thưởng MAMA, Ca sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất của giải thưởng âm nhạc MTV EMA 2016.

Cô cũng nhận giải Big Apple Music Awards (BAMA) và được Tổng cục liên đoàn Lao động Việt Nam trao bằng khen về sự cống hiến trong âm nhạc. Đây là những thành tích không phải ca sĩ nào cũng đạt được.

Chỉ tính riêng trong năm 2018 vừa qua, Đông Nhi đã thực hiện một liveshow lớn, ra nguyên một album 10 ca khúc, 2 MV hoành tráng và hoạt động liên tục trên nhiều sân khấu. Các sản phẩm của cô đều ảnh hưởng tốt tới thị trường Vpop.

Ngoài ra, cô còn tham gia làm huấn luyện viên The Voice 2017, đóng góp vào việc đào tạo thế hệ ca sĩ trẻ.

Với những đóng góp và hoạt động năng nổ như vậy, Đông Nhi xứng đáng với giải Cống Hiến ở hạng mục Ca sĩ của năm, vượt qua những đàn anh, đàn chị và đối thủ nặng kí khác.

>> Cuộc hôn nhân 8 năm của Lệ Quyên và đại gia phòng trà

Theo Trí thức trẻ/Soha

Link 

 

 

 

 

 

 

 

Comments are closed.