Thứ Ba, Tháng Ba 19
Shadow

Bí quyết bảo quản thức ăn trong tủ lạnh

Sau một thời gian bận rộn, bạn mở lại tủ lạnh nhìn thấy vô số thức ăn. Bạn tự hỏi không biết nó đã ở đó được bao lâu và dùng được hay không?

Ông Martin Bucknavage – chuyên viên về an toàn thực phẩm tại Đại học Penn State, sẽ cho chúng ta biết tuổi thọ của những loại thực phẩm phổ biến khi bảo quản chúng.

Thức ăn thừa:

Một tuần vẫn an toàn, mặc dù tại thời điểm đó các thành phần bắt thay đổi mùi vị và chất lượng. Tốt nhất, bạn nên sử dụng chúng trong vòng từ 2-4 ngày với nhiệt độ tủ lạnh từ 35-36 độ F (khoảng 1,7 – 2,2 độ C), vì nếu ấm hơn, đồ ăn rất dễ hư hỏng.

Gà: Tốt nhất nên cho gà vào một túi đông và bọc một lớp duy nhất để gà nhanh đông đá. Hãy làm sao để không khí trong túi càng ít càng tốt, như thế túi sẽ khó bể và sử dụng được 1-2 tháng. Nếu đặt trong tủ lạnh, có thể dùng tới 6 tháng, nhưng lưu ý, để càng lâu thì mùi vị chất lượng gà sẽ giảm xuống.

Cà phê: Cà phê rất dễ hút ẩm nên chúng cứ như một thỏi nam châm có thể hút mùi và hương vị của những loại thực phẩm khác. Vì vậy, nên giữ cà phê ở nơi kín và tối để sử dụng trong vòng từ 1-3 tuần.

Xem thêm  2 năng lực quan trọng nhất của đời người, cho dù bạn có đọc sách cả đời cũng không học được

Trứng: Thời gian sử dụng trứng có thể từ 2-3 tuần và tối đa không quá 5 tuần.

Gà có thể giữ được 1-2 tháng nếu biết cách bảo quản. Ảnh: goodtoknow

Thịt nguội: Chỉ nên mua lượng vừa đủ bạn cần dùng bởi vì bạn chỉ có khoảng 3 ngày để ăn.

Bạn có thể giữ thịt đến 1 tuần nhưng đó là thời gian tối đa, khi này có thể chúng đã bắt đầu nhiễm khuẩn. Những loại thịt như xúc xích hay salami thì có thể để được đến 7 ngày vì nó đã có sẵn chất bảo quản.

Snacks, bánh quy: Chất béo trong những loại thực phẩm này rất dễ bị ôxy hóa ngay sau khi mở ra, điều đó sẽ làm cho mùi vị bị thay đổi.

Dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng chắc chắc các loại bánh kẹo sẽ không còn ngon như ban đầu. Hạn sử dụng của loại thực phẩm này nằm trong khoảng 1 tháng miễn sao không bị mốc là được.

Cà chua đóng hộp: Tốt nhất nên sử dụng hết cà chua ngay khi mở nắp hộp. Có thể trữ lại trong tủ lạnh một vài ngày nếu chuyển lượng cà chua còn lại vào một hộp, lọ khác kín hơn.

Theo NLD