Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

‘Biệt phủ’ Bình Chánh của con gái nguyên lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước

Đất của “biệt phủ” hoành tráng tại trung tâm huyện Bình Chánh do con gái mới 22 tuổi của nguyên lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước đứng tên.

biệt phủ, bình chánh, con gái, lãnh đạo ngân hàng, ngân hàng nhà nước

Mặt tiền của biệt phủ nhìn rất bình thường – Ảnh: ÁI NHÂN

Liên quan đến thông tin “biệt phủ” tọa lạc trên đường Nguyễn Hữu Trí, thị trấn Tân Túc, Bình Chánh (TP.HCM) của một nguyên lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Phụng – Bí thư huyện ủy huyện Bình Chánh cho biết đã nắm được thông tin dư luận xôn xao và chỉ đạo kiểm tra.

Chiều 25-10, được sự ủy quyền của UBND huyện Bình Chánh, ông Huỳnh Văn Thanh – trưởng phòng quản lý đô thị đã thông tin về công trình trên.

Theo đó, công trình “biệt phủ” tọa lạc trên khu đất có tổng diện tích hơn 2.363m2 là đất ở đô thị.

Người đứng tên trên giấy phép chứng nhận quyền sử dụng đất là Nguyễn Phước Thiên Anh (sinh năm 1995, hộ khẩu 2C, đường Phạm Hữu Chí, P.12, Q.5, TP.HCM). Ngoài ra, đại diện huyện khẳng định không trả lời về nhân thân của chủ sử dụng đất.

Công trình được cấp phép xây dựng lần 2 có điều chỉnh quy mô vào tháng 6-2015 với quy mô hơn 876m2 tầng trệt, và hơn 467m2 tầng hầm. Công trình có đầy đủ giấy phép hợp pháp, hoàn thành vào tháng 1-2017.

Xem thêm  Em bé đầu tiên ở Việt Nam ghép thận từ người hiến chết não

Với câu hỏi về nguồn gốc đất được tạo lập như thế nào, ông Thanh cho hay hồ sơ giấy chứng nhận diện tích đất trên là trường hợp cấp mới. Vì vậy “hồ sơ hợp lệ thì cơ quan chức năng sang tên, đăng bạ chứ không truy nguyên mua bán, tặng cho từ ai” – ông Thanh nói.

Về thắc mắc liên quan đến những người cư trú, lui tới “biệt phủ” trên, ông Thanh cho biết vấn đề này ông không trả lời được vì không liên quan đế chuyên môn cũng như thông tin ông có thể cung cấp. Đồng thời, ông Thanh hướng dẫn liên hệ với đại diện UBND thị trấn Tân Túc để nắm thông tin.

Tuy nhiên, trước đó, chúng tôi gặp ông Nguyễn Văn Nhạo – Phó chủ tịch UBND thị trấn thì ông này nói “Do có dư luận, sự việc cũng mới phát sinh. Huyện yêu cầu chủ tịch thị trấn xác minh, báo cáo”.

Chị K, một người dân ở gần “biệt phủ” cho biết, biệt phủ trên được xây dựng kéo dài gần 2 năm. “Tui thấy đóng cừ tràm, làm móng kỹ lắm. Rồi chở cột, rường, toàn đồ gỗ về lắp ráp mãi, mới hoàn thành dịp Tết nguyên đán vừa rồi” – chị K. nói.

Chị K. cho biết, ngày thường chỉ có mấy người ở chăm sóc nhà. “Còn thứ bảy, chủ nhật mới thấy xe vợ chồng chủ biệt thự về”-chị K. kể.

Xem thêm  Nhận định mới trong vụ tạt axit, cắt gân chân Việt kiều vào mùng 5 Tết

Theo nguồn tin của chúng tôi, Nguyễn Phước Thiên Anh hiện là du học sinh ở Mỹ, là con gái ông Nguyễn Phước Thanh – nguyên Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Theo Tuổi trẻ