Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Bố mẹ xót xa khi con trai ung thư bị ngồi riêng trong lớp

 Bố mẹ cậu bé Trung Quốc đau xót khi con trai 11 tuổi vừa phải chịu nỗi đau thể xác lẫn tinh thần.

Tháng 9 vừa qua, cậu bé tên Zhou chuyển tới trường tiểu học Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến để tiện cho việc điều trị u lympho không Hodgkin, một dạng ung thư hạch. Bé phát hiện bệnh từ một năm trước và đang tiến hành hóa trị liệu.

Vài ngày trước, anh Chu Xiongying phát hiện ra con không có điểm kiểm tra ngôn ngữ giữa kỳ. Anh hỏi con và biết được sự thật đau lòng. Cậu bé nói giáo viên không cho thi và em cũng không được ngồi cạnh các bạn trong lớp vì cô sợ lây bệnh.

“Con trai tôi đã phải ngồi một mình một chỗ khi các bạn kiểm tra? Thằng bé sẽ nghĩ gì? Nó sẽ buồn đến mức nào?”, anh Chu chia sẻ trên SCMP.

Hình ảnh cậu bé ngồi cách xa các bạn trong lớp khiến bố mẹ bé xót xa. Ảnh: SCMP.

Người bố tâm sự lúc đầu con trai anh không muốn nói chuyện này vì sợ bố mẹ buồn. Nhưng vì anh hỏi nhiều quá nên bé đành phải nói sự thật. 

Anh Chu nói thêm khi đăng ký cho con đi học tại trường, cô giáo ngôn ngữ này cũng đặt câu hỏi về khả năng đến trường của cậu bé. Khi Zhou đến lớp, một số học sinh sợ lây nên cũng xin nghỉ học.

Xem thêm  Bí ẩn mới trong vụ MH370: Điện thoại hành khách vẫn đổ chuông sau 4 ngày mất tích

Một video sau đó được chính người bố chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy bé Zhou phải ngồi cuối lớp, cách xa so với chỗ của các bạn. Hình ảnh khiến nhiều người không khỏi xót xa. Anh Chu rất bức xúc vì con trai bị đối xử khác biệt, dù căn bệnh ung thư của cậu bé không lây lan.

Hiệu trường trường tiểu học cho biết sẽ có buổi nói chuyện với cô giáo và phụ huynh của các học sinh khác để giải quyết triệt để vấn đề.

Mộc Miên – Vnexpress

Link