Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Bộ trưởng Y tế: ‘Kết quả tín nhiệm không để đánh giá cá nhân’

Sau hai lần có vị trí tín nhiệm thấp, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến bày tỏ vui mừng khi số phiếu tín nhiệm cao nhảy vọt. 

Quốc hội chiều nay công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 48 chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Trong đó, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhận được 224 phiếu tín nhiệm cao, 197 phiếu tín nhiệm và 53 phiếu tín nhiệm thấp.

So với lần lấy phiếu gần nhất năm 2014, Bộ trưởng Tiến đã có bước nhảy vọt về số phiếu tín nhiệm cao (năm 2014 bà Tiến được 97 phiếu tín nhiệm cao, 192 phiếu tín nhiệm thấp).

Với kết quả này, nữ Bộ trưởng đứng thứ 37 về tín nhiệm cao trong tổng số 48 chức danh được lấy phiếu tín nhiệm và xếp hạng 17 trong danh sách 26 thành viên Chính phủ.

Kết quả 3 lần lấy phiếu tín nhiệm của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thể hiện xu
hướng phiếu tín nhiệm cao nhiều lên. Đồ họa: VnExpress.

Chia sẻ với VnExpress, Bộ trưởng Tiến bày tỏ niềm vui trước kết quả phiếu tín nhiệm năm nay. “Chúng tôi rất vui mừng vì sự tiến bộ của ngành so với nhiệm kỳ trước. Kết quả tín nhiệm này không phải để đánh giá cá nhân mà là đánh giá cả một ngành và chúng tôi là những người đứng đầu ngành chịu trách nhiệm chính”, Bộ trưởng Tiến nói.

Xem thêm  Chuẩn bị nghi lễ, mâm cúng Rằm tháng 7 như thế nào cho đúng?

Bộ trưởng Tiến cũng cho rằng có được sự tín nhiệm này là sự nỗ lực cao của toàn ngành y tế, từ trung ương đến địa phương.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

“Kết quả lấy phiếu tín nhiệm từ nhiệm kỳ trước là lời nhắc nhở, động lực cho chúng tôi giải quyết quá nhiều bức xúc của ngành. Rõ ràng, ngành y tế đã làm được một số thay đổi tích cực và có tiến bộ. Trong thời gian tới, ngành y tế phải nỗ lực hơn nữa để đổi mới các chính sách”, Bộ trưởng nói.

Đánh giá về kết quả tín nhiệm lần này, Bộ trưởng Y tế cho rằng các đại biểu “rất công tâm và khách quan”.

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cũng cho rằng, “không đạt số phiếu tín nhiệm cao không có nghĩa là người đó không đủ phẩm chất làm bộ trưởng”. Đây là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau. Lá phiếu tín nhiệm thể hiện “sự gửi gắm, mong muốn của cử tri, đại biểu về việc Bộ trưởng phải thực sự chèo lái con thuyền vượt qua được sóng gió”.

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến là nữ bộ trưởng duy nhất của nhiệm kỳ Chính phủ này.

Lê Na – Theo VNE

Link gốc