Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Bức ảnh bụng rạn “nhìn phát sợ” đang gây bão mạng xã hội và câu chuyện đau lòng phía sau

bụng rạn, nhìn phát sợ, gây bão, mạng xã hội, mang bầu

Nhân vật chính của bức ảnh cho biết chị thậm chí không dám soi gương và vô cùng tủi thân mỗi khi chồng hỏi về vòng 2 bèo nhèo của mình.

Sai sinh, ngoài việc đối mặt với vóc dáng chưa trở lại bình thường thì những vết rạn da, “tàn dư” sau thời gian mang thai cũng chính là nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ.

Gần đây, bức ảnh chụp lại bụng bầu bèo nhèo, chằng chịt những vết sẹo rạn da cùng vết mổ đẻ của một người mẹ sau sinh được một người dùng đăng tải lên mạng xã hội đang gây bão mạng xã hội đặc biệt trên các hội nhóm dành cho chị em phụ nữ.

Chia sẻ kèm bức ảnh, người dùng facebook viết: “Sáng nay cắt chỉ cho 1 sản phụ sinh mổ. Thế mới thấy sự hi sinh của người phụ nữ in hằn lên thời gian, lên cơ thể. Không hiểu đàn ông họ thấy hình ảnh này họ thương hay là ghê. Ấy vậy mà có những ông nhẫn tâm bỏ vợ, bỏ con đi cặp bồ vì chê cô vợ ở nhà nhàu nhĩ, cũ kỹ. Thương cho sản phụ ấy và thương cho chính bản thân mình“.

bụng rạn, nhìn phát sợ, gây bão, mạng xã hội, mang bầu

Bức ảnh bụng mẹ sau sinh rạn chằng chịt, bèo nhèo, xấu xí được nhiều người dùng chia sẻ khắp mạng xã hội những ngày vừa qua.

Theo tìm hiểu, người chụp và đăng tải bức ảnh này là chị Lê Thu Nguyệt – y tá tại trạm y tế xã Nam Phong, huyện Cao Phong, Hòa Bình. Chị Nguyệt chia sẻ về câu chuyện đằng sau bức ảnh: “Bức ảnh ấy mình chụp hôm 14/7. 

Đó là bụng của một sản phụ sau sinh mổ 10 ngày đến chỗ mình để cắt chỉ. Khi đến nơi mặt bạn ý buồn thiu như muốn khóc nói với mình: “Chị ơi em bị rạn nhiều lắm!” 

Mình nghĩ chỉ rạn bình thường thôi, có động viên chửa đẻ rạn là chuyện bình thường. Lúc vạch lên để cắt chỉ mình mới thật sự choáng, nhìn thương và xót xa vô cùng“.

Xem thêm  Trị tàn nhang hiệu quả ngay tại nhà với 7 nguyên liệu chưa đến 10.000 đồng!

Chị Nguyệt cho biết sản phụ với cái bụng khiến người khác rớt nước mắt ấy tên T. (22 tuổi, cùng sống tại Hòa Bình). Cách đây 2 tuần, chị T. vừa sinh mổ đứa con thứ 2. Những “vết tích” trên bụng chị là do mang thai con quá to.

Trong quá trình mang thai, chị T. tăng 12kg, cân nặng đạt chuẩn nhưng chủ yếu chỉ tăng ở phần bụng. Bên cạnh đó, chị T. còn bị dị ứng thai kỳ nhưng do gia đình cũng không có điều kiện, chị không thể chữa trị kịp thời nên mới để lại hậu quả khủng khiếp như thế.

bụng rạn, nhìn phát sợ, gây bão, mạng xã hội, mang bầu

Chị Nguyệt – người chụp và đăng tải bức ảnh lên mạng xã hội với hy vọng tìm được sự đồng cảm cho đức hy sinh của người phụ nữ.

Phần bụng “xấu kinh hoàng” khiến chị T. vô cùng tự ti. Tâm sự với chị Nguyệt, chị T. cho biết: “Bây giờ em còn không dám soi mình vào gương chị ạ. Tại gặp chị để cắt chỉ em mới phải vạch ra. Chồng em cứ hỏi sao bụng vợ bùng nhùng thế. Em không biết phải nói thế nào, chỉ muốn khóc thôi“.

Những câu nói vô tư của chồng khiến chị T. cảm thấy rất tổn thương. Chị chỉ ước có thể “xẻo cái đống bùng nhùng ấy đi” nhưng khi nghe đến phương pháp thẩm mĩ chị lại ngậm ngùi: “Chị ơi ăn không đủ, tiền đâu mà thẩm mỹ. Thôi đành chấp nhận“.

Xem thêm  Cô bé lớp 5 gây 'sốt' với bài văn: Không cần học cật lực, chỉ cần sống hạnh phúc

Cũng vì ngại ngùng nên chị T. không dám để chị Nguyệt chụp cả mặt mà chỉ cho chụp duy nhất 2 cái ảnh vùng bụng chằng chịt của mình. Chị Nguyệt chia sẻ bức ảnh lên mạng xã hội với hy vọng đàn ông có thể hiểu, đồng cảm với sự hy sinh của phụ nữ.

Sau khi đăng tải vài giờ, bức ảnh nhận được hơn 5,5 nghìn lượt thích và gần 5 nghìn lượt chia sẻ. Hầu hết các ý kiến đều bày tỏ sự đồng cảm, thương xót cho người mẹ trẻ. Tuy nhiên, cũng có người cảm thấy “ghê sợ”, nói rằng mình không dám sinh nở sau khi xem bức ảnh này.

Theo Soha