Thứ Năm, Tháng Tư 18
Shadow

Cách sử dụng Gemini AI của google tại Việt Nam

Google đã phát hành một mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới gọi là Gemini (Google Gemini AI), được cho là tốt hơn các mô hình AI khác về khả năng hiểu, tóm tắt, suy luận, lập trình và lập kế hoạch. Gemini có ba phiên bản: Pro, Ultra và Nano. Phiên bản Pro đã có sẵn, và phiên bản Ultra sẽ được phát hành vào đầu năm sau.

Xem thêm:

Gemini đã được tích hợp vào chatbot Bard của Google

Google đã tích hợp Gemini Pro với chatbot Bard của mình, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của ChatGPT. Người dùng có thể tương tác bằng văn bản với Bard được hỗ trợ bởi Gemini. Google đã cam kết sẽ hỗ trợ các phương thức tích hợp khác sớm. Bản cập nhật mới có sẵn ở 170 quốc gia và vùng lãnh thổ nhưng giới hạn ở tiếng Anh.

Hiện tại có hai cách để sử dụng Google Gemini AI:

  • Bard Chatbot: Gemini AI phiên bản Pro hiện được tích hợp sẵn vào chatbot Bard . Để sử dụng Gemini AI trong Bard, chỉ cần truy cập trang web Bard và đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn.
  • Pixel 8 Pro: Gemini AI bản Nano cũng có sẵn trên điện thoại thông minh Pixel 8 Pro. Để sử dụng Gemini AI trên Pixel 8 Pro, chỉ cần bật tính năng “Trả lời văn bản được gợi ý bởi AI” trong cài đặt WhatsApp.

Người dùng ở Việt Nam cũng đang nhận được bản cập nhật mới. Bạn có thể truy cập sử dụng các tính năng của Gemini qua chatbot Google Bard tại https://bard.google.com/ (có thể Bard sẽ yêu cầu bạn đăng ký chờ rồi xét duyệt do nhu cầu dùng tăng đột biến)

gemini ai
Cách sử dụng Gemini AI của google tại Việt Nam 1

Google tuyên bố Gemini là mô hình AI mạnh mẽ nhất thế giới

Google tuyên bố Gemini là mô hình AI mạnh mẽ nhất thế giới. Một trong những khác biệt lớn nhất so với các mô hình AI phổ biến khác là Gemini được xây dựng như một công cụ đa phương thức từ đầu. Google đã chia sẻ một số bản demo của mô hình AI mới này, cho phép có thể dễ dàng tương tác qua nhiều phương tiện như văn bản, âm thanh, video. Nó cũng có thể kết hợp các phương thức này để làm cho tương tác trở nên giống người hơn.

Xem thêm  Nhất quyết không cho chú bé mồ côi một đôi giày mới: Tưởng là ác nhưng thực ra ông chủ đã dạy cậu bài học quý giá để trưởng thành mà ai trong chúng ta cũng cần ghi nhớ

Gemini đã xuất sắc vượt trội qua nhiều bài kiểm tra AI

Google đã thử nghiệm mô hình AI mới của mình, Gemini, trên nhiều mô hình kiểm thử. Gemini Ultra, phiên bản tiên tiến nhất của Gemini, đã đạt kết quả tốt hơn kết quả tốt nhất hiện tại trên 30/32 bài kiểm tra học thuật phổ biến được sử dụng trong nghiên cứu và phát triển AI.

Gemini Ultra đạt 90,0% điểm trong một bài kiểm tra gọi là MMLU (nhận thức ngôn ngữ đa nhiệm lớn). Bài kiểm tra này sử dụng 57 chủ đề như toán học, vật lý, lịch sử, luật pháp, y học và đạo đức để kiểm tra cả kiến thức và khả năng giải quyết vấn đề. Đây là lần đầu tiên một mô hình AI đạt điểm cao hơn các chuyên gia con người trên bài kiểm tra này.

Gemini có khả năng hỗ trợ lập trình mạnh mẽ

Phiên bản đầu tiên của Gemini có thể hiểu, giải thích và tạo mã code chất lượng cao trong các ngôn ngữ lập trình phổ biến như Python, Java, C++, và Go. Google tuyên bố rằng điều này khiến nó trở thành một trong những mô hình AI tốt nhất cho việc lập trình trên thế giới. Gemini Ultra đã rất xuất sắc trong một số bài kiểm tra lập trình tự động trong đó có HumanEval, một tiêu chuẩn công nghiệp quan trọng để kiểm tra hiệu suất trên các tác vụ lập trình, và Natural2Code, một chuẩn kiểm tra việc lập trình do người hay tổng hợp từ nguồn sẵn.

Gemini có thể được sử dụng để cung cấp đầu vào cho các hệ thống lập trình tiên tiến hơn

Hai năm trước, Google đã trình bày AlphaCode, hệ thống AI đầu tiên để tạo mã có thể cạnh tranh trong các cuộc thi lập trình. Sử dụng phiên bản đặc biệt của Gemini, Google đã tạo ra một hệ thống coding tiên tiến hơn, AlphaCode 2. Hệ thống này rất tốt trong việc giải quyết các vấn đề hot trong lập trình liên quan đến toán học phức tạp và khoa học máy tính lý thuyết.

Câu hỏi thường gặp (FAQs) về Gemini AI:

  1. Google Gemini là gì?

    Gemini là mô hình AI tiên tiến nhất của Google, có thể hiểu và tích hợp nhiều loại thông tin như văn bản, mã, âm thanh, hình ảnh và video. Nó đại diện cho một bước nhảy đáng kể về khả năng AI.

  2. Gemini khác với các mô hình AI trước đây như thế nào?

    Gemini độc đáo với khả năng đa phương thức gốc của nó, có thể xử lý các loại dữ liệu khác nhau ngay từ đầu, nâng cao hiệu quả và hiệu quả trong việc xử lý các tác vụ phức tạp.

  3. Có những phiên bản Gemini nào khác nhau?

    Gemini có ba phiên bản: Ultra cho các tác vụ phức tạp, Pro cho nhiều tác vụ và Nano cho hoạt động hiệu quả trên thiết bị.

  4. Điều gì khiến Gemini Ultra trở nên đặc biệt?

    Gemini Ultra đã vượt qua các chuyên gia con người về hiểu ngôn ngữ đa nhiệm và xuất sắc trong các điểm đánh giá chuẩn lập trình, cho thấy hiệu suất vượt trội trong các tác vụ đa dạng.

  5. Gemini đóng góp như thế nào và cho các lĩnh vực gì?

    Khả năng suy luận đa phương thức tiên tiến của Gemini có thể dẫn đến những đột phá trong các lĩnh vực như khoa học và tài chính bằng cách phân tích và hiểu thông tin phức tạp.

  6. Có những biện pháp an toàn nào được áp dụng cho Gemini không?

    Gemini đã trải qua các đánh giá an toàn toàn diện, bao gồm đánh giá độ lệch và độc tính, và tuân thủ các Nguyên tắc AI của Google về phát triển AI có trách nhiệm.

  7. Gemini được tích hợp vào các sản phẩm Google như thế nào?

    Gemini đang được triển khai trong các sản phẩm Google như Bard, các tính năng nâng cao mở rộng trên Pixel 8 Pro (Gemini Nano) và sẽ sớm mở rộng và tích hợp vào nhiều nền tảng dịch vụ như Tìm kiếm và Chrome.

  8. Khả năng mở rộng của Gemini là gì?

    Gemini được thiết kế để chạy hiệu quả trên nhiều nền tảng, từ trung tâm dữ liệu đến thiết bị di động, điều đó cho phép khả năng mở rộng và thích ứng nhanh với nhiều hệ sinh thái

  9. Các tính năng chính của Gemini là gì?

    Gemini xuất sắc trong việc hiểu và tạo mã code lập trình, suy luận đa phương thức và vượt qua các điểm chuẩn về hiểu ngôn ngữ, cho thấy khả năng đa dạng của nó.

  10. Hiệu suất của Gemini đối với các tác vụ lập trình như thế nào?

    Gemini đã thể hiện hiệu suất rất cao trong việc tạo ra code lập trình theo tiêu chuẩn và chất lượng cao bằng các ngôn ngữ lập trình phổ biến như Python và Java.

Xem thêm  Luật sư nổi tiếng Trung Quốc: Phạm Băng Băng nhiều khả năng đang có "kim bài miễn tử" giúp thoát mọi tội lỗi