Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Cận cảnh nguy cơ cho đội tuyển Việt Nam: Khán đài lụp xụp, mặt sân lởm chởm, mấp mô

Chất lượng mặt sân Panaad, nơi tổ chức trận lượt đi Bán kết AFF Cup 2018 giữa Philippines vs Việt Nam là cực kém.


Cận cảnh nguy cơ cho đội tuyển Việt Nam: Khán đài lụp xụp, mặt sân lởm chởm, mấp mô

SVĐ Panaad có gần 10.000 chỗ ngồi, là SVĐ đa năng trong khu liên hợp thể thao và công viên Panaad ở Barangay Mansilingan, thành phố Bacolod, Philippines. Được bao phủ trong 1 “rừng” bạch đàn nên SVĐ này khá vắng vẻ, âm u. Sân đấu này từng được dùng để tổ chức môn bóng đá nam tại SEA Games 2005. Dù qua 3 lần cải tạo nhưng SVĐ này vẫn xuống cấp trầm trọng và ít được sử dụng.

Những hàng ghế của SVĐ Panaad gần đây được thay mới không ít, song cũng có rất nhiều ghế hỏng. Đặc biệt, có nhiều khu vực bê tông bị nứt vỡ, rất nguy hiểm nếu có người đi tới. Nhiều khán đài cũng không hề có mái che.

Mặt cỏ SVĐ Panaad hiện đang ở tình trạng rất tệ, thưa và có nhiều mảng lộ hẳn đất. Các nhân viên chăm sóc sân đang cố gắng cải tạo trước trận đón tiếp Việt Nam nhưng khó lòng kịp khắc phục thành một mặt sân chất lượng.

Đặc biệt, SVĐ này có khả năng thoát nước kém, trong ngày 29/11 chỉ mưa đôi chút đã có nhiều vũng nước. Thời tiết hiện tại ở Philippines cũng rất dễ có mưa to, nếu xảy ra sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng trận đấu. Vốn hay sử dụng lối chơi kĩ thuật, phối hợp nhỏ, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp nhiều bất lợi trên mặt sân xấu như thế này. Với tuyển Philippines, chủ nhà lại dùng lối chơi thể hình, thể lực, bóng dài, bóng bổng và sút xa nên không quá bất lợi.

Xem thêm  Thầy giáo bị tố làm nữ sinh lớp 8 mang thai ở Lào Cai bị tạm giữ

Theo Trí thức trẻ

Link