Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Cẩn trọng với bao lì xì in ảnh tiền 500.000 đồng

bao lì xì

Gần Tết, thị trường xuất hiện một số bao lì xì in hình ảnh của tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng, 200.000 đồng…

Ngày 28-12, phóng viên Báo Người Lao Động đã liên hệ với một cơ sở chuyên in bao lì xì ở TP HCM ngỏ ý muốn đặt in vài trăm bao lì xì có hình ảnh tờ tiền 500.000 đồng, 200.000 đồng, nhân viên cơ sở này cho biết cách đây 1 tháng cơ cở có in bao lì xì hình ảnh các loại tiền VNĐ và đã bán hết. Hiện nay cơ sở không còn nhận in nữa.

Khi chúng tôi thắc mắc vì sao cơ sở không in tiếp để bán thì nhân viên này giải thích sau khi bao lì xì có hình ảnh các loại tiền VNĐ xuất hiện trên thị trường, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, nghiêm cấm in ấn bao lì xì này.

bao lì xì
Hình ảnh được quảng cáo trên các trang mạng xã hội

Tuy nhiên, một số đầu mối chuyên bán sỉ bao lì xì ở TP HCM cho hay sản phẩm bao lì xì có in hình các mệnh giá tiền Việt Nam vẫn còn, khách mua bao nhiêu cũng có, giá cả tùy theo số lượng đặt.

Cụ thể, người mua trên 500 bao có giá là 450.000 đồng (900 đồng/bao), mua trên 1.000 bao giá giảm chỉ còn 800.000 đồng (800 đồng/bao),…

Qua tìm hiểu, các loại bao lì xì có hình ảnh đồng tiền Việt Nam có kích thước 7,3×16,5cm được thiết kế hai mặt giống hệt với những tờ tiền thật mệnh giá 50.000 đồng, 100.000 đồng, 200.000 đồng 500.000 đồng.

Xem thêm  Tài xế ôtô đánh phụ nữ đã đến nhà nạn nhân xin lỗi

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết pháp luật quy định việc sao, chụp tiền Việt Nam với bất kỳ hình thức, mục đích nào không có sự chấp nhận của Ngân hàng Nhà nước là hành vi bị nghiêm cấm.

“Người dân không nên mua bán hay sử dụng bao lì xí này vì có thể bị pháp luật đánh giá tiếp tay cho các đối tượng in ấn giả hình ảnh đồng tiền Việt Nam”- vị này khuyến cáo.

bao lì xì
Bao lì xì hình huấn luyện viên Park Hang-seo và các loại khác trên thị trường

bao lì xì

Trong khi đó, thị trường bao lì xì hiện nay đã khá nhộn nhịp với đủ các chủng loại với bao bì, mẫu mã và giá cả khác nhau. Đặc biệt, chạy theo xu hướng, một số nơi đã thiết kế và in các loại bao lì xì hình huấn luyện viên Park Hang-seo cùng các cầu thủ của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Đây là mẫu mới nhất được bổ sung năm nay, bán rất chạy.

Thy Thơ – theo Người lao động

Link