Chủ Nhật, Tháng Tư 21
Shadow

Cảnh báo: Những điều bạn phải biết về dưỡng ẩm cho làn da thời tiết hanh khô

Tưởng chừng như không cần thiết nhưng kem dưỡng ẩm lại là một trong những “vũ khí” quan trọng không thể bỏ qua trong điều kiện thời tiết hanh khô như thế này.

Một số loại kem dưỡng ẩm bạn nên lựa chọn

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của kem dưỡng ẩm. Nhưng lựa chọn loại kem nào phù hợp với làn da của bạn lại là điều không dễ dàng. Nhất là trong tiết trời hanh khô như hiện nay, nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời, làn da sẽ dễ bị khô ráp, nứt nẻ,  bong tróc gây khó chịu cũng như mất thẩm mỹ.

Để hạn chế da khô bong tróc, đồng thời ngăn cản quá trình lão hóa sớm thì các loại kem dưỡng ẩm có chứa thành phần chất béo hoặc dạng sữa, là lựa chọn lý tưởng. Bởi trong kem có các thành phần như:  hydrolyzed collagen, hyaluronic acid Na, lysine,… cấp ẩm tốt cho da. Loại kem với kết cấu dày sẽ tạo một lớp màng bảo vệ, đồng thời chống lão hóa hiệu quả cho làn da khô.

Với da khô, các loại kem dưỡng ẩm chứa tinh chất lô hội thường được sử dụng hơn cả. Trong lô hội có nhiều dưỡng chất tốt giúp cải thiện làn da khô một cách hiệu quả như:

– Các loại axit amin, vitamin A,C,E, B1,B5, B6,B12…cung cấp nguồn khoáng chất đầy đủ cho quá trình nuôi dưỡng và tái tạo tế bào da, giúp da phục hồi,  xóa nếp nhăn vùng mắt hiệu quả.

Xem thêm  5 tuyệt chiêu chọn trang phục giúp chị em thoát khỏi vòng an toàn, vừa hiện đại còn "ăn gian" được mấy tuổi

– Các axit béo chưa bão hòa như axit gama inoleic, acemannan…có tác dụng tiêu sưng, giảm dị ứng, làm lành vết thương trên da, liền sẹo và se khít lỗ chân lông giúp da mềm mại.

– Polysaccharid: cellulose, glucose …có trong nha đam mang đến tác dụng kháng vi rút, tăng cường hê miễn dịch, cung cấp dưỡng chất cho da khỏe mạnh và luôn căng mịn, hỗ trợ quá trình xóa nếp nhăn vùng mắt nhanh chóng.

Trong số các tác dụng của lô hội thì Vitamin E đóng vai trò rất quan trọng với nhiều công dụng như:

• Dưỡng ẩm cho da mềm mịn

• Chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn trên bề mặt da

• Bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại như tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

• Kháng viêm, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương.

• Giúp da hấp thu các dưỡng chất khác một cách dễ dàng…

Kết hợp đắp mặt nạ từ thiên nhiên để tăng khả năng dưỡng da

Chăm sóc da khô thời điểm này, bạn nên chú ý đến việc chăm sóc da mặt để tránh những tác hại xấu từ môi trường. Sử dụng các loại mặt nạ từ tự nhiên là giải pháp tối ưu vừa cung cấp độ ẩm cho da, vừa giúp cải thiện những khuyết điểm trên da mặt. Trong số các loại mặt nạ tự nhiên, phổ biến nhất và cho hiệu quả cao là mặt nạ làm từ tinh bột nghệ. Bạn có thể kết hợp tinh bột nghệ với nguyên liệu tự nhiên khác như mật ong, nha đam, lòng trắng trứng, bột yến mạch,… để đắp mặt. Vì đều là thành phần tự nhiên an toàn nên sẽ không có tác dụng ngay trong 1 sớm 1 chiều. Bạn cần kiên trì thực hiện để không chỉ có được làn da mềm mịn trong mùa hanh khô này mà còn giúp dưỡng da luôn hồng hào, khỏe đẹp.

Xem thêm  100 ngày Phạm Băng Băng "mất tích" và hiệu ứng sợ hãi lan khắp làng giải trí Hoa ngữ

Theo Helino

Link