Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Cát Phượng, bà mẹ đơn thân U50 từng nhiều năm “luôn có chai thuốc tự tử trong nhà”

Con trai 15 tuổi thì đã có tới 13 năm, Cát Phượng phải đóng cả hai vai, vừa làm cha, vừa làm mẹ.

cát phượng

Nhìn Cát Phượng vui tươi, dí dỏm trên sân khấu, ít ai ngờ, cuộc sống của bà mẹ đơn thân U50 này lại phải trải qua muôn vàn vất vả cay đắng. Năm 2013, trong một bài phỏng vấn, Cát Phượng khiến nhiều người xót xa khi tiết lộ cuộc đời chị đã có nhiều khi muốn tự tử, chai thuốc độc lúc nào cũng nằm trong tủ phòng ngủ. 

“Thật ra, thuốc tự vẫn lúc nào cũng có trong tủ ngay đầu giường nhà tôi. Bởi thế, vào những lúc dù buồn đến mấy, tôi cũng cố chạy qua phòng kế bên để nằm với con trai, quên đi ý nghĩ sẽ tự tử. Nếu không có con trai, mọi chuyện chắc chắn sẽ khác.”

Làm mẹ đơn thân, bị cắt vai diễn, tương lai như vụt tắt chỉ trong khoảnh khắc

Năm 2004, Cát Phượng lên xe hoa với đồng nghiệp Thái Hòa. Đám cưới tưng bừng của đôi vợ chồng nhận được sự chúc phúc từ bạn bè, đồng nghiệp lẫn công chúng. Vậy nhưng chỉ 2 năm sau, khi đứa con thơ mới được gần 2 tuổi, họ nhanh chóng đường ai nấy đi. Bất hạnh này như một vết sẹo để lại những đau đớn khó phai mờ cho Cát Phượng

Hậu ly hôn, Cát Phượng như người rơi xuống vực thẳm. Cô bị cắt vai diễn ở sân khấu kịch, bị đồn nợ nần đầm đìa, phải từ bỏ chính kịch để đi diễn hài mỗi đêm kiếm tiền nuôi con.

Nhớ lại khoảng thời gian ấy, Cát Phượng tâm sự: “Tôi không sống cam chịu mà là tôi sống nội tâm. Nhà tôi ở tận lầu 5 của chung cư nên mỗi khi buồn, tôi hay ra ban công và nhìn ông trời nói chuyện. Tôi còn nói chuyện với Phật tổ, nói xong tôi lại khóc. Tôi còn tự an ủi mình bằng cách nhìn vào gương và tự nói chuyện. Tôi sẽ nói mình cố lên, vì bên cạnh còn đứa con trai.”

cát phượng
Bé Bom năm 3 tuổi, thời điểm Cát Phượng lao đao vì mới bắt đầu cuộc sống đơn thân nuôi con.

Với câu hỏi của đứa con thơ về sự vắng mặt của bố trong mái ấm gia đình, Cát Phượng không hề vòng vo, tránh né. “Tại ba con vô tâm quá. Mẹ bệnh ba cũng không hỏi. Mẹ đi cả ngày, ba cũng chẳng quan tâm. Sự vô tâm là điều hết sức kinh khủng với phụ nữ”, cô bình thản trả lời.

Xem thêm  Kiều Minh Tuấn và An Nguy yêu nhau vì "không thể thoát vai": Phim công chiếu, sự thật được phơi bày

Cát Phượng biết, cô và Thái Hòa đã ích kỷ, đã vì bản thân mà khiến con cái chịu thiệt thòi. Chính vì vậy từ khoảnh khắc đó, cô đã tự hứa với lòng sẽ tìm mọi cách để bù đắp cho con “Dù tôi biết, bù đắp bao nhiêu cũng là không đủ”

Bớt làm từ thiện để mua nhà cho con

Sau khi bán căn nhà chung để chia gia tài, Cát Phượng dùng tiền đó mua một miếng đất ở Củ Chi rồi hai mẹ con đi thuê nhà để sống và đi diễn mỗi đêm. Dù cuộc sống thuê nhà khiến hai mẹ con phải nay đây mai đó nhưng chị vẫn miệt mài làm từ thiện, tìm đến những địa chỉ có người gặp khó khăn, hoạn nạn, những người có hoàn cảnh bất hạnh để giúp đỡ họ. Mãi cho đến năm 2015, chị mới chợt giật mình và quyết định dành dụm, mua cho riêng mình một mái nhà.

cát phượng
Sau nhiều năm lăn lộn với nghề, Cát Phượng cũng có được chốn đi về bình yên.
cát phượng
Một phòng ngủ được chị thiết kế dành riêng cho cu Bom.

Cát Phượng chia sẻ: “Ngần ấy năm trời, cứ thích ở chỗ nào là mẹ con tôi lại khăn gói đi thuê chỗ đó để ở. Nhưng có một lần, con trai tôi thỏ thẻ hỏi: “Mẹ ơi, sao mẹ và con cứ phải đổi nhà hoài vậy? Mỗi lần đổi nhà con xa trường, xa bạn con buồn lắm”. Vì câu nói trẻ thơ của con mà tôi thức tỉnh. Tôi quyết định bớt đi số tiền của mình dành cho việc thiện nguyện lại để mua căn hộ chung cư cho con yên ổn hơn.

Xem thêm  Điều phi lý trong lời xin lỗi của Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn

Để con té và học cách đứng lên… như mẹ đã từng

Nhiều người cho rằng, con trai sống với mẹ sẽ yếu đuối, Cát Phượng cũng lo lắng điều đó. Chính vì thế, một trong những mục đích của bà mẹ U50 khi dạy con là muốn Bom lớn lên phải có bản lĩnh, phải là người mạnh mẽ, muốn làm gì thì phải làm cho được.

“Tôi đã phải tập cho mình để con té (nếu không nguy hiểm) và tự đứng lên. Khi trẻ té thì đừng bày cho trẻ đánh cái bàn, cái ghế mà phải nhận ra mình té là do mình, có như thế trẻ mới biết tránh vấp té lần sau.”

Thái độ sống mạnh mẽ, biết yêu thương và làm chỗ dựa cho mọi người xung quanh cũng được Cát Phượng lồng ghép dạy con qua những chuyến công tác tình nguyện, thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng. Để từ đó, cậu bé nhận thức được rằng trên đời này vẫn còn nhiều người khổ, không có cơm ăn. Bom không bao giờ bỏ cơm thừa, biết thương yêu mọi người hơn, đặc biệt là những số phận gặp hoàn cảnh khó khăn. 

cát phượng
Mẹ sẽ cùng con đi suốt cuộc đời.


Người ta có câu “ngày mai trời lại sáng”, có lẽ cũng đúng với Cát Phương. Trải qua nhiều năm vất vả nuôi con, giờ đây, bà mẹ U50 nhận lại trái ngọt là cậu bé Bom khôi ngô, ngoan ngoãn và hết lòng yêu thương mẹ. Cát Phượng không cần Bom học giỏi, chỉ cần lên lớp, Bom muốn mẹ hãnh diện nên cố gắng. Cát Phượng không muốn lấy chồng mới vì thương con, Bom lại muốn mẹ hạnh phúc mà tự mình thúc giục.

Hai mẹ con Cát Phượng – bé Bom giờ xứng đáng có được hạnh phúc và cuộc sống bình yên.

Hạ Mây – Eva/  Khám phá

Link gốc