Thứ Sáu, Tháng Ba 22
Shadow

Câu nói của bầu Hiển, giọt nước mắt cay đắng từ CĐV & giá trị trong thất bại của Hà Nội FC

Hà Nội FC đã thua trong cuộc đua vô địch với Viettel. Nhưng trong thất bại đó, vẫn có những giá trị xứng đáng được ghi nhận cho một mùa giải sóng gió của đội bóng này.

“Tiếp tục trong mùa giải sau còn bây giờ là lúc để nghỉ ngơi. Các con đã vô địch trong lòng người hâm mộ rồi, cái đấy mới là chức vô địch quý giá nhất.

Tất cả cầu thủ và BHL, các con hãy tiếp tục giữ vô địch trong lòng người hâm mộ nhé, chúng ta cùng quyết tâm! Hôm nay đã chiến đấu hết mình, cống hiến đến giây phút cuối cùng của mùa giải. Rất trân trọng các con!”.

Đó là những lời động viên của bầu Hiển ngay tại sân Cẩm Phả vào tối qua (8/11), sau khi Hà Nội FC không thể bảo vệ thành công chức vô địch V.League. Việc để Viettel giành lấy ngôi vương rõ ràng là một trái đắng với Văn Quyết và đồng đội.

Ngay trong phòng họp báo sau trận đấu với Than Quảng Ninh, trợ lý Nguyễn Công Tuấn cũng không ngần ngại thừa nhận: “Với Hà Nội FC, chúng tôi luôn đặt mục tiêu vô địch. Vì thế về nhì cũng là một thất bại”.

CĐV Hà Nội FC bật khóc trên khán đài sân Cẩm Phả. (Ảnh: HL)

Ngày hôm qua, ngồi ở Cẩm Phả nhưng nhiều CĐV Hà Nội FC lại “dán mắt” vào màn hình điện thoại để hi vọng điều kỳ diệu sẽ xảy ra tại sân Thống Nhất. Thậm chí trong những phút cuối trận, số đông còn đồng thanh hô vang “Sài Gòn cố lên, Sài Gòn cố lên…”. Nhưng rồi điều mà các khán giả đội khách mong đợi đã không đến.

Xem thêm  Nền kinh tế chia sẻ: Đời không như là mơ!

Giây phút trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu giữa Sài Gòn FC và Viettel, nhiều người trong số họ đã bật khóc. Những CĐV mặc áo tím này đã đi hàng trăm cây số để cổ vũ cho Hà Nội FC. Và rồi cũng chính họ đã không thể kìm nổi nước mắt khi đội bóng thân yêu không thể vô địch.

Hà Nội FC có thể không giành được cúp vàng, nhưng những hình ảnh như thế từ trên khán đài lại quý giá đến nhường nào.

Từ cách đây vài năm, trên một số diễn đàn bóng đá đã có không ít những bình luận mỉa mai rằng Hà Nội FC là đội bóng không có khán giả, rồi phải đi thuê CĐV đến sân cổ vũ. Thậm chí đến tận mùa giải này, kiểu lý lẽ ấy đâu đó vẫn còn xuất hiện.

Đó chắc vẫn sẽ là câu chuyện được nhiều người lôi ra tranh cãi, mỉa mai nhau để kiếm chút niềm vui trên mạng xã hội. Nhưng với những người thực sự yêu Hà Nội FC, họ có lẽ cũng chẳng còn mấy bận tâm tới những điều như vậy.

Hà Nội FC vừa trải qua một mùa giải thực sự khó khăn, khi có những lúc khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng và tụt xuống nửa dưới bảng xếp hạng. Thậm chí có những lúc người ta còn nói vui rằng Hà Nội FC có lẽ chỉ nên đặt mục tiêu top 8 ở mùa giải năm nay, bởi vì “làm gì còn người mà đá”.

Thông điệp từ “cầu thủ thứ 12” của Hà Nội FC.

Xem thêm  TT Trump: Ông Kim Jong Un sẽ không thử hạt nhân, tên lửa, tôi tin ông ấy và lời ông ấy nói

Nhưng rồi đúng vào thời khắc khó khăn nhất, Quang Hải và đồng đội đã chứng minh cho tất cả thấy bản lĩnh của một đội bóng lớn với chức vô địch Cúp quốc gia và biến cuộc đua ở V.League gay cấn đến phút chót.

Đó chính là điều giúp đội bóng này có được tình cảm từ người hâm mộ. Và ở chiều ngược lại, khán giả thủ đô cũng luôn sẵn sàng hết lòng vì một tập thể kiên cường, nỗ lực và luôn hướng tới mục tiêu cao nhất ở mọi giải đấu.

Hà Nội FC có thể không vô địch ở mùa giải năm nay, nhưng những giá trị mà họ đạt được cũng không hề nhỏ. Không gì khác, đó chính là sự ghi nhận của người hâm mộ. Và với một đội bóng chỉ mới được thành lập vỏn vẹn 14 năm, những điều như thế thật xứng đáng để được nâng niu và giữ gìn.

Theo Pháp luật bạn đọc