Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Cầu thủ Argentina tự chọn đội hình đấu Nigeria

Các cầu thủ muốn LĐBĐ Argentina (AFA) phế bỏ quyền lực của Jorge Sampaoli ở trận quyết định vé đi tiếp ở bảng D World Cup 2018.

Theo Sport Mail, hôm 23/6, các cầu thủ Argentina đã gửi thư lên Tổng thư ký AFA Jorge Buruchaga, đề nghị được thay HLV tự điều hành đội tuyển.

argentina,nigeria,messi,world cup 2018
Sampaoli mất toàn bộ quyền lực trước trận đấu quyết định với Nigeria. Ảnh: Reuters.

Sampaoli mất toàn bộ quyền lực trước trận đấu quyết định với Nigeria. Ảnh: Reuters.

Động thái này đến sau khi Argentina hòa Iceland 1-1 và thua Croatia 0-3. Hai kết quả nghèo nàn đó khiến đội tuyển xứ sở tango có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng tại giải đấu được xem là World Cup cuối cùng của lứa Messi, Aguero…

Ricardo Giusti, thành viên tuyển Argentina vô địch World Cup 1986, khẳng định đã nói chuyện với Burruchaga. Vị lãnh đạo AFA tiết lộ rằng Liên đoàn chấp thuận đề nghị của các cầu thủ.

“Các cầu thủ sẽ quyết định đội hình ra sân, đó là sự thật. Nếu Sampaoli muốn ngồi trên ghế huấn luyện, ông ta có thể làm điều đó. Nếu không, cũng chẳng vấn đề gì”, Giusti nói với Sport Mail (Anh).

Sampaoli được cho là đã nói chuyện với chủ tịch AFA Claudio Tapia vào cuối ngày 23/6, và được phép giữ chức vụ của ông. Tuy nhiên, nhà cầm quân này sẽ phải tôn trọng ý kiến của các cầu thủ.

Messi và Mascherano, những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của đội, được cho là sẽ giữ vai trò tư vấn để cứu lại giải đấu cho đội tuyển. Argentina cần đánh bại Nigeria để giành ngôi nhì bảng D và chờ đợi Iceland không thể đánh bại Croatia. Nếu Iceland và Argentina đều thắng, Messi và đồng đội cần ghi nhiều bàn để có hiệu số bàn thắng – bại tốt hơn.

Xem thêm  Bạn gái xinh xắn, yêu 3 năm của Văn Toàn hoá ra từng là fangirl kiên trì bay hàng nghìn km để cổ vũ anh chàng đá bóng

Theo Vnexpress