Thứ Ba, Tháng Tư 23
Shadow

Chán nặn mụn, giờ đây hàng triệu người “đổ xô” xem các loạt video chữa bệnh gây tranh cãi

Nhiều khán giả thấy thích thú mỗi khi xem các nhà trị liệu bẻ đầu bệnh nhân sang một bên hoặc nghe tiếng kêu răng rắc khi phần lưng hoặc vai của bệnh nhân bị “chấn chỉnh”.

Mấy năm trở lại đây, các video nặn mụn luôn thu hút được hàng nghìn, hàng triệu lượt xem nhưng gần đây, một nội dung khác cũng đang “làm mưa làm gió” trên các trang mạng xã hội. Đó là video bẻ cổ và nắn xương khớp với lượng người xem cũng đạt con số hàng triệu.

Nhiều khán giả cho rằng họ cảm thấy thích thú mỗi khi xem các nhà trị liệu bẻ đầu bệnh nhân sang một bên hoặc nghe tiếng kêu răng rắc mỗi khi phần lưng hoặc vai bị “chấn chỉnh”. Một số người nói họ đã “nghiện” xem video bẻ khớp xương vì tiếng la hét của bệnh nhân.

Nếu bác sĩ da liễu Sandra Lee hay còn gọi là “bác sĩ nặn mụn” Pimple Popper được xem như Nữ hoàng nặn mụn thì Ian Rossborough là một bác sĩ chuyên khoa chỉnh hình ở Melbourne, Australia lại được gọi là Ông vua bẻ nắn.

Ông đã có hơn 20 năm kinh nghiệm điều trị hàng trăm bệnh nhân. Và kênh Chiro Core của riêng ông đã thu hút được hơn 333.000 lượt người theo dõi. Trung bình, một video dài 53 phút được đăng tải trên kênh Chiro Core có 13 triệu lượt xem và hơn 3.500 lượt bình luận.

chữa bệnh

Một số bệnh nhân đến với bác sĩ Ian trong tình trạng không thể đi thẳng hoặc đứng thẳng, nhưng chỉ nhờ một số thao tác từ bác sĩ chữa bệnh bằng tay này, họ đã cải thiện được chất lượng cuộc sống.

Xem thêm  Loại lá ngừa được bệnh tiểu đường, chống ung thư, chữa cả sỏi thận có nhiều ở Việt Nam

Tính đến nay, video nổi tiếng nhất của bác sĩ Ian là video chữa trị thành công cho một thanh niên tên Mun, người đã bị bẻ cong cột sống và chân bị mất mất cảm giác sau khi nhổ rễ cây vào năm 2017.

8,6 triệu lượt người xem đã chứng kiến chàng trai 17 tuổi có thể đứng thẳng và di chuyển bình thường sau 1 tuần điều trị.

Tuy thu hút được hàng triệu lượt xem mỗi khi đăng tải một video lên trên kênh riêng, nhưng bác sĩ Ian Rossborough đối mặt với không ít tranh cãi và chỉ trích. Phần đông cho rằng phương pháp này không đủ cơ sở khoa học.

chữa bệnh

Chữa bệnh bằng tay là một liệu pháp mà người chữa bệnh sử dụng đôi bàn tay để nắn bóp các cơ, xương, khớp của bệnh nhân, giúp họ giảm đau cũng như cải thiện tính linh hoạt.

Đây được xem là một liệu pháp thay thế, điều này có nghĩa là nó không phải là một liệu pháp y tế bình thường và không có thông tin trên Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS).

Hoàng Hương

Nguồn: Trí Thức Trẻ, Soha

Link gốc

* Theo Daily Mail