Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Chị em cần biết: Ăn chuối thời điểm nào tốt nhất để giảm cân?

Chuối là một loại thực phẩm thân thiện cho người muốn giảm cân đồng thời là một bữa ăn nhẹ tuyệt vời trước khi bạn tập thể dục. Hãy xem ăn chuối vào thời điểm nào là tốt nhất để giảm cân nhé.

ăn chuối, chuối, giảm cân, chị em cần biết

Ăn vào buổi sáng

Loại quả giàu năng lượng này là một trong những thực phẩm yêu thích của tất cả các nhóm tuổi. Bạn có thể ăn chuối vào buổi sáng cùng với một số trái cây khác hoặc bột yến mạch sẽ giúp đốt cháy chất béo được lưu trữ trong cơ thể.

Nếu muốn giảm cân, tốt nhất bạn nên ăn chuối vào buổi sáng, vì nó sẽ cho bạn cảm giác sung mãn và giảm sự thèm ăn của bạn. Lượng chất xơ trong chuối còn giúp chuyển đổi nó thành năng lượng giúp cơ thể hoạt động tốt trong suốt cả ngày.

Trong bữa ăn sáng, bạn có thể ăn nguyên một quả chuối chín hoặc trộn chuối với các thực phẩm bổ dưỡng khác như sữa, bột ngô hay bột yến mạch để tăng thêm hương vị cho món ăn. Một thực đơn bữa sáng khác gồm: 1 cốc yến mạch hoặc một ly sữa kèm 1 quả táo, 1 quả chuối chín và 1 quả trứng luộc hoặc 1 quả chuối kèm 1 cốc sữa chua… là đủ dinh dưỡng cho bữa ăn kiêng của bạn. Tùy chọn thực đơn cho bữa sáng sẽ giúp bạn thư giãn trong suốt cả ngày.

Xem thêm  1 muỗng mật ong - 9 cách dưỡng trắng da, xóa mờ nếp nhăn và chăm sóc mái tóc mà phụ nữ nên biết để tiết kiệm cả 'núi' tiền

Ăn trước khi đến phòng tập

ăn chuối, chuối, giảm cân, chị em cần biết

Chuối giàu kali, carbohydrate, vitamin, chất xơ, khoáng chất, và năng lượng. Các chuyên gia cho rằng cứ 100 g chuối có thể cung cấp cho cơ thể gần 90 calo. Chuối là các carbs (carbonhydrate) lành mạnh có thể làm cho người ăn cảm thấy có nhiều năng lượng. Do lượng kali cao, nó giúp giảm huyết áp.

Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ trong chuối còn giúp giảm mức độ thèm ăn của bạn và ngăn ngừa bạn nhai thức ăn không lành mạnh có thể dẫn đến tăng cân.

Ngoài ra, chuối là một nguồn giàu vitamin B6. Các nghiên cứu cho thấy chuối có thể chống trầm cảm do sự hiện diện của tryptophan. Khoáng chất giàu sắt này cũng giải trừ vấn đề táo bón và mang lại lợi ích cho những người bị thiếu máu, như được ghi nhận trong một nghiên cứu.

Do vậy, đây là bữa ăn nhẹ tuyệt vời trước khi bạn đến phòng tập với vô số lợi ích lành mạnh. Bởi vì chuối chứa đường tự nhiên cung cấp đủ năng lượng khi bạn phải trải qua những giờ tập luyện vất vả. Đó là nhiên liệu mà cơ thể chúng ta cần trước khi thực hiện các bài tập.

Ăn vào bữa tối

ăn chuối, chuối, giảm cân, chị em cần biết

Nếu bạn là một người thích ăn trái cây, bạn có thể thử cho một số salad hoa quả vào bữa ăn tối để làm giảm sự thèm ăn của bạn. Chẳng hạn với món tráng miệng buổi tối, bạn có thể dùng chuối làm bánh pudding hoặc chuối kết hợp với sữa và trứng. Hoặc bạn có thể làm bánh chuối mật ong cho một bữa ăn nhẹ vào buổi tối.

Xem thêm  Giải pháp để ăn cơm thoải mái không bị tăng cân: Áp dụng được bạn sẽ có vóc dáng lý tưởng

Tóm lại, ăn chuối hàng ngày là một cách tuyệt vời để bắt đầu quá trình đốt cháy chất béo của bạn và có được hình dáng cơ thể mà bạn mong muốn nhưng nên chọn ăn vào các thời điểm trên để đạt được mục đích giảm cân của mình.

Tùng Anh (Theo Boldsky)/ Giadinh.net.vn