Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Chỉ trong 4 tháng đã có 3 cô gái bị cưỡng bức rồi sát hại bởi tài xế của ứng dụng đặt xe khiến dư luận Trung Quốc bàng hoàng

Những vụ cưỡng bức, sát hại liên tiếp xảy ra đã khiến cho dư luận Trung Quốc hết sức bất bình, đồng thời họ cũng yêu cầu đại diện của công ty ứng dụng đặt xe nổi tiếng cần phải nghiêm túc thực hiện những chính sách bảo vệ an toàn đối với người sử dụng, đặc biệt là các hành khách nữ.

Hôm 25/8 vừa qua, cảnh sát thành phố Nhạc Thanh, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã phát hiện ra thi thể của cô gái 20 tuổi họ Triệu. Khám nghiệm pháp y cho thấy nạn nhân đã bị hung thủ cưỡng bức trước khi bị sát hại. Không lâu sau đó, cảnh sát đã thu thập thông tin và bắt được nghi phạm chính là một tài xế taxi của Didi – ứng dụng đặt xe lớn nhất tại Trung Quốc.

cưỡng hiếp

cưỡng hiếp

Nạn nhân nữ mới nhất trong hàng loạt vụ cưỡng bức, sát hại bởi tài xế taxi.

Theo như thông tin, vào đêm 24/8, nạn nhân đã gửi tin nhắn cầu cứu đến một người bạn nhờ giúp đỡ. Sau đó thì không một ai liên lạc được với cô nữa. Bạn của nạn nhân đã liên lạc với người nhà, đồng thời báo lên tổng đài của Didi để giúp xác định danh tính của tài xế nhưng đã bị từ chối giúp đỡ, đề nghị người nhà phải báo cho cảnh sát trước. Đại diện phía ứng dụng đặt xe Didi giải thích vì không thể xác minh độ tin cậy của các cuộc gọi đến nên họ chỉ có thể cung cấp thông tin về chuyến xe nếu như có lệnh của cơ quan có thẩm quyền.

Xem thêm  Go-Jek đang tuyển người, sẵn sàng tấn công thị trường Việt Nam

cưỡng hiếp
cưỡng hiếp

Hàng loạt tin nhắn cầu cứu của nạn nhân họ Triệu đến một người bạn.

Điều làm cho dư luận Trung Quốc trở nên phẫn nộ là bởi chỉ trong vòng 4 tháng trở lại đây, đã có tổng cộng 3 nạn nhân, đều là những cô gái trẻ trung xinh đẹp, đã bị cưỡng bức và sát hại bởi các tài xế taxi từ ứng dụng đặt xe Didi.

Trước đó vào đầu tháng 5, một nữ tiếp viên hàng không 21 tuổi của hãng Lucky Air đã đặt xe đi từ khách sạn đến sân bay Trịnh Châu, không ngờ bị tài xế Didi cưỡng bức, sát hại và vứt thi thể lại bên đường vắng. 

cưỡng hiếp

Cô tiếp viên hàng không đã bị tên tài xế thuộc ứng dụng Didi cưỡng bức rồi sát hại dã man.

Đến giữa tháng 6, một cô gái tên Tiểu Âu sống tại phía Tây tỉnh Quảng Đông đã mất tích sau khi đặt xe qua ứng dụng Didi. Thi thể của Tiểu Âu được phát hiện vào ngày hôm sau trong tủ đá của một cửa hàng đồ nướng thuộc sở hữu của gã tài xe taxi cô gái trẻ đã lên. Theo Didi, chiếc xe mà Tiểu Âu đã lên không phải xe cô đã đặt. Người tài xế của Didi trước đó đã chủ động hủy chuyến nhưng nạn nhân lại không để ý điều này nên đã xảy ra sự việc lên nhầm xe đáng tiếc.

Xem thêm  Nỗi đau mất con của những ông bố Tây khi ly hôn vợ Nhật

cưỡng hiếp

Do lên nhầm chuyến xe, cô gái trẻ Tiểu Âu đã mất mạng tức tưởi.

Đại diện của Didi đã đứng ra xin lỗi gia đình nạn nhân đồng thời nhận trách nhiệm trước cộng đồng tuy vậy cũng không thể xoa dịu dư luận vì dù đã có đến 3 mạng người chết tức tưởi trong vài tháng ngắn ngủi nhưng có vẻ như Didi vẫn chưa có hành động nào thật sự hiệu quả để nâng cao tính an toàn của dịch vụ, bảo vệ tính mạng cho người sử dụng, đặc biệt là với các hành khách nữ.

cưỡng hiếp
cưỡng hiếp
cưỡng hiếp

Tên hung thủ đã bị cảnh sát tóm gọn sau 14 giờ điều tra, tìm kiếm.

Trong vụ án mới nhất, sau khi tên tài xế bị bắt, cư dân mạng đã nhanh chóng tìm ra danh tính và tung hình của tên hung thủ lên mạng. Theo như thông tin, tên hung thủ 27 tuổi, họ Chung, sống tại huyện Kim Đường, Thành Đô. Hàng xóm cho biết hắn là một người ít nói, hiền lành và chưa từng có tiền án tiền sự nào cả vì thế khi sự việc xảy ra, tất cả mọi người đều hết sức bất ngờ. Hiện vụ án vẫn tiếp tục được cảnh sát điều tra làm rõ.

(Nguồn: scmp, sina)

Đinh Hương, theo Helino

Nguồn: Afamily

Link gốc