Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Chủ tịch Hà Nội: ‘Bảo kê’ ở chợ Long Biên đã rõ, cần xử lý nghiêm

    Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, với hình ảnh được phản ánh, tình trạng bảo kê đã rõ. Đồng thời yêu cầu Chủ tịch UBND quận Ba Đình chỉ đạo lực lượng công an quận Ba Đình khẩn trương điều tra làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật, không để tình hình này tái diễn.

    Bảo kệ chợ Long Biên
    Xuất hiện tình trạng bảo kê tại chợ Long Biên.

    Ngày 28/9, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến quý III/2018, đánh giá kết quả phát triển kinh tế – xã hội (KT-XH) 9 tháng và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm.

    Liên quan đến vụ việc báo chí phản ánh về “hiện tượng bảo kê ở chợ Long Biên”, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho rằng, với hình ảnh được nêu trong phóng sự phản ánh trên báo chí thì các hành vi vi phạm pháp luật đã rõ, cần xử lý nghiêm, không để tái diễn.

    Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu quận Ba Đình khẩn trương kiểm điểm trách nhiệm của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND quận phụ trách lĩnh vực này; Phòng Kinh tế quận cũng như BQL chợ Long Biên; báo cáo UBND thành phố, Thành ủy, trước ngày 5/10.

    Yêu cầu quận Ba Đình khẩn trương chỉ đạo Công an quận làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng, lãnh đạo Hà Nội chỉ đạo: “Quận cần bố trí ngay lực lượng Công an, Cảnh sát trật tự tới chợ giám sát việc các xe vào chợ, sắp sếp ổn định để bà con buôn bán”.

    Xem thêm  Thâm nhập băng nhóm bảo kê ở chợ Long Biên : 'Tao muốn chúng mày không có đường về'

    Trước đó, ngay khi có văn bản chỉ đạo của thành phố Hà Nội về tình trạng “thu tiền bảo kê” tại chợ Long Biên, ngày 24/9, BQL chợ Long Biên đã quyết định tạm đình chỉ công việc đối với hai cá nhân vi phạm nội quy, quy định.

    Đó là ông Nguyễn Thanh Hải và ông Nguyễn Mạnh Long. Cả hai đều là nhân viên tổ bốc dỡ hàng hóa số 2, chợ Long Biên. Thời gian tạm đình chỉ là 10 ngày làm việc. Theo phản ánh, để có thể buôn bán, các tiểu thương tại chợ Long Biên (Ba Đình, Hà Nội) phải đóng tiền bến bãi (tiền “bảo kê”) là 200.000 đồng/lượt, nếu là xe to thì mức tiền là 350.000 đồng/lượt.

    Hiểu Minh- theo Tiền Phong

    Link gốc