Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Chuyện Hoàng Hiệp sống nhờ nhà Bằng Kiều bên Mỹ, bị tai nạn suýt chết và cuộc sống với vợ 2

“Trải qua cơn thập tử nhất sinh, tôi đã có nhiều thay đổi trong suy nghĩ. Tôi thấy cuộc sống thật mong manh nên mình càng phải trân trọng nó” – Hoàng Hiệp chia sẻ.

Hoàng Hiệp nổi lên cùng thời với Tuấn Hưng, Tú Dưa, Hồ Hoài Anh… và từng là một giọng ca khá đắt show ở khu vực phía Bắc. Tuy nhiên sau khi đổ vỡ hôn nhân, giọng ca “Hiu hắt đời nhau” bất ngờ chia tay làng giải trí trong nước để sang Mỹ sinh sống, lập nghiệp.

Suốt 5 năm qua, Hoàng Hiệp khá kín tiếng chuyện đời tư dù đã kết hôn lần 2 và tiếp tục duy trì đam mê ca hát. Trong cuộc trò chuyện mới nhất, lần hiếm hoi Hoàng Hiệp tiết lộ về bà xã hiện tại và cuộc sống nơi xứ người.

Ca sĩ Hoàng Hiệp đã sang Mỹ định cư được 5 năm.

Từng ở nhờ nhà Bằng Kiều, đi làm quản lý nhà hàng

Vì sao anh chọn cuộc sống kín tiếng hơn sau khi sang Mỹ sinh sống, lập nghiệp?

Là người lạ nước, lạ cái khi đặt chân đến một vùng đất mới, tôi phải gặp không ít khó khăn. Thời điểm đó, tôi chỉ nghĩ đến việc tập trung để ổn định cuộc sống và cũng không muốn chia sẻ đời tư quá nhiều để mọi người bàn tán sau khi cuộc hôn nhân đầu tiên đổ bể.

Cụ thể anh đã trải qua những khó khăn gì khi sang nước ngoài sinh sống?

Lúc sang Mỹ, tôi phải tạo dựng lại mọi thứ bằng 2 bàn tay trắng và phải nhờ sự giúp sức của nhiều anh em, đồng nghiệp. Người mang đến cho tôi nhiều cơ hội phải kể đến là anh Bằng Kiều. Ngoài việc anh và gia đình cho tôi ở nhờ nhà, Bằng Kiều cũng giới thiệu nhiều show diễn cho tôi.

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung và Lệ Quyên cũng hỗ trợ tôi rất nhiều. Khi Lệ Quyên sang Mỹ lưu diễn, chúng tôi đã thực hiện dự án âm nhạc chung và được công chúng đón nhận, đánh giá ở vị trí cao hơn trong thị trường hải ngoại.

Ngoài ca hát, anh có phải làm công việc gì để mưu sinh không?

Năm đầu tiên tôi không phải làm công việc gì khác ngoài âm nhạc. Thực sự thời gian đầu, nhu cầu của tôi chưa nhiều, tiền kiếm được vẫn đủ để trang trải cuộc sống.

Nhưng sau này tính đến chuyện sinh sống lâu dài ở Mỹ, tôi đi học và làm quản lý nhà hàng khoảng 1,5 năm. Dù thu nhập tốt nhưng công việc chiếm của tôi quá nhiều thời gian và không thể tập trung cho âm nhạc.

Đúng thật phải đi làm việc khác rồi mình mới hiểu được mình cần cái gì, muốn cái gì. Sau này tôi bỏ nghề quản lý nhà hàng và chỉ tập trung cho nghệ thuật.

Hoàng Hiệp từ mưu sinh với 2 bàn tay trắng ở xứ người.

Có bao giờ nhìn lại, anh cảm thấy tiếc nuối khi đã sang Mỹ và các đồng nghiệp cùng thời như: Tuấn Hưng, Hồ Hoài Anh đã có vị trí ổn định trong showbiz Việt?

Khi dứt áo ra đi tôi có nhiều đắn đo, lựa chọn lắm. Nhưng suy nghĩ mình muốn cái này thì phải chịu mất cái khác.

Xem thêm  Trấn Thành: "Có nhiều người ế vì người ta cứ nghĩ rằng họ quá hoàn hảo"

Sau 5 năm qua Mỹ, tôi thấy thị trường nhạc Việt cũng phát triển hơn và những người bạn của mình cũng đã có vị trí vững chắc trong làng nhạc. Tôi lấy điều đó làm mừng cho tất cả mọi người.

Còn bản thân tôi thì không tiếc vì mình đã lựa chọn hướng đi riêng cho mình. Làm nghệ thuật mà, miễn ở đâu có khán giả thương mình thì mình vẫn có thể sống được.

Cách đây vài năm, anh từng tiết lộ gặp tai nạn suýt mất mạng ở Mỹ. Sự cố đó có làm ảnh hưởng nhiều để sức khỏe, tâm lý của anh không?

Giờ nhắc lại, tôi vẫn còn rùng mình. Hôm đó, tôi đi chơi cùng vợ chồng 2 người bạn. Đến ngã tư thì bị một chiếc xe khác đâm vào khiến xe chúng tôi lộn mấy vòng, 4 bánh xe chổng ngược lên trời và hư hỏng hoàn toàn.

Khi cảnh sát đến hiện trường, đập vỡ kính xe và kéo chúng tôi ra khỏi xe, họ đã thốt lên: “Đúng là một phép lạ” khi cả 3 chúng tôi đều sống sót. Tôi bị nứt xương sườn, phải điều trị 1 tháng. 2 người bạn tôi cũng vượt qua tai nạn này.

Trải qua cơn thập tử nhất sinh, tôi đã có nhiều thay đổi trong suy nghĩ. Tôi thấy cuộc sống thật mong manh nên mình càng phải trân trọng nó, muốn làm gì hãy cố gắng hết sức để thực hiện và cũng đừng sân si, bon chen để làm gì.

Muốn đón con riêng sang Mỹ để nuôi dạy

Nhiều người vẫn thắc mắc, liệu có phải do cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ nên anh quyết định đến một vùng đất mới để làm việc, sinh sống?

Chuyện đó chỉ là chất xúc tác để tôi sang Mỹ nhưng không phải là tất cả. Khi có cơ hội thì tôi đi thôi.

Mối quan hệ của anh và vợ cũ cùng các con như thế nào?

Tôi vẫn giữ liên lạc với các con và mong có ngày sẽ có thể đón các con sang Mỹ để gần gũi với mình cũng như chuẩn bị cho các con một tương lai tốt đẹp.

Vợ thứ 2 Hoàng Hiệp cưới cuối năm 2017.

Được biết, anh đã kết hôn với vợ thứ 2 vào cuối năm 2017 và đã có con được vài tháng tuổi. Sẵn tiện cuộc trò chuyện thẳng thắn này, anh có thể bật mí một chút về bà xã hiện tại của mình được không?

Bà xã tôi làm kế toán. Chúng tôi quen nhau trong một dịp đi nhà thờ. Năm ngoái, tôi và vợ đã tổ chức đám cưới với sự tham gia của bạn bè, người thân. Mới đây, chúng tôi đã tổ chức một lễ cưới khác tại nhà thờ.

Lần đám cưới này có ý nghĩa rất thiêng liêng với chúng tôi, đặc biệt là khi cả hai còn có thêm một bé gái nữa.

Nhiều người hỏi tôi chồng làm nghệ sĩ, vợ làm kế toán thì có trái ngược lắm không? Tôi lại thấy giữa mình và vợ có nhiều sự đồng cảm, thấu hiểu nhau. Bà xã đặc biệt rất thông cảm và ủng hộ công việc mà tôi đang theo đuổi.

Xem thêm  Thái Lan phẫn nộ khi Malaysia nhận 2 HCV cho cùng 1 nội dung

Việc anh từng kết hôn và có con riêng cũng ít nhiều là rào cản để anh xây dựng một mối quan hệ mới. Vậy anh đã dùng cách nào để vượt qua mọi trở ngại và thuyết phục bà xã xinh đẹp về chung một nhà?

Dĩ nhiên việc đó ban đầu cũng là một trở ngại khi cả hai mới quen nhau. Sau đó chúng tôi phải thuyết phục gia đình hai bên chấp nhận. Vợ tôi là người hiểu chuyện. Cô ấy không bao giờ hỏi tôi về những chuyện quá khứ cũng như không đặt nặng vấn đề đó.

Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi gặp được cô ấy. Không biết tương lai thế nào nhưng hiện tại tôi cảm thấy mình rất hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình.

Thu nhập hiện tại có đủ để anh nuôi vợ con và trang trải mọi thứ trong cuộc sống?

Nếu nói là dư giả thì có vẻ hơi lạc quan “tếu” nhưng tôi lo đủ được cho cuộc sống vợ con hiện tại và chu cấp cho con ở Việt Nam nữa. Mong muốn lớn của tôi thời gian tới đó là mọi việc suôn sẻ để đón các con đang ở Việt Nam sang Mỹ học tập tiếp.

Thời gian qua, cái tên Hoàng Hiệp được công chúng quan tâm nhiều hơn khi kết hợp với ca sĩ Phạm Quỳnh Anh thực hiện dự án âm nhạc “Lam Phương – The Gift”. Dự án ra mắt đã đạt được đúng hiệu ứng và kì vọng của bản thân anh chưa?

Thực lòng thì với công sức mà mình bỏ ra và sự hậu thuẫn giúp đỡ từ nhiều người thì tôi kì vọng nhiều hơn như thế. Nhưng cũng có thể do xa Việt Nam quá lâu rồi nên tôi chưa cập nhận được sự mong muốn của công chúng.

Tôi chỉ thấy rất vui khi dự án phát hành lại nhận được tín hiệu tốt từ khán giả Việt đang sinh sống, làm việc ở Mỹ, Canada… và một số nước lân cận.

Hoàng Hiệp chưa có ý định về Việt Nam hoạt động sau khi thực hiện dự án với nhạc sĩ Lam Phương và ca sĩ Phạm Quỳnh Anh.

Việc kết hợp với một nghệ sĩ nổi tiếng trong nước có phải là cách để anh dọn đường để quay trở lại Việt Nam trong thời gian tới?

Trước khi thực hiện dự án âm nhạc “Lam Phương – The Gift”, tôi cũng nhận được nhiều lời mời về nước tham gia các liveshow, chương trình truyền hình ở cả Việt Nam, Hà Nội và TP.HCM.

Nhưng có lẽ duyên chưa đến và nếu thời gian sắp tới công việc ổn định, con cái khôn lớn hơn tôi sẽ về nước để hát cho khán giả của mình nghe.

Thực tế, tôi không phải là người có tham vọng lớn để chinh phục chỗ này, làm mưa làm gió chỗ kia. Tôi chỉ muốn là người làm nghề hết tâm hết sức và thành công dựa vào khán giả chứ không phải là chiêu trò.

Cám ơn anh đã dành thời gian chia sẻ!

Theo Thái An- Thời đại

Link