Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Chuyện người đàn ông 30 năm vẫn thắt dây giày cho vợ

Cho dù 30 năm đã trôi qua nhưng cặp đôi lúc nào cũng như mới cưới, chú luôn chăm sóc cho cô từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Bất kỳ một hình ảnh về tình yêu đích thực nào cũng có thể khiến cho trái tim người khác phải tan chảy, dù có đang ở trong hoàn cảnh, không gian hay thời gian nào đi nữa. Chính vì thế mà khi nhìn bức ảnh người chồng ở tuổi trung niên cúi xuống, thắt dây giày cho vợ trên đường đi tập vào buổi tối, do chính con gái đăng tải đã khiến cộng đồng mạng xúc động thật sự. Chỉ sau hơn nửa ngày đăng tải, bức ảnh mộc mạc và chân thành này đã thu hút hơn 5.200 lượt yêu thích, cùng hàng trăm bình luận trong một hội nhóm.

Bức ảnh chồng thắt dây giày cho vợ khiến cộng đồng mạng xúc động.

Con gái của cặp đôi tình cảm trong bức ảnh – Hồng Nhung (20 tuổi, hiện đang sống tại Hà Nội) – chia sẻ: “Bố mẹ mình lấy nhau 30 năm mà ngày nào cũng như mấy đôi mới tán đổ nhau xong vậy. Làm con gái ngày nào cũng được xem phim Hàn Quốc, tự huyễn hoặc về việc phải đi tìm một người như bố mà mãi vẫn không thể nào thấy được ai là người thứ 2. Bố mình là một người rất hiền lành, tuy ít nói những lời lãng mạn nhưng lại thường thể hiện tình cảm bằng hành động quan tâm từ điều nhỏ nhất đến mẹ mình”.

Cũng theo Nhung kể lại, cô luôn thấy tự hào và hãnh diện khi được trở thành người chứng kiến tình yêu của bố mẹ mình: bố Toàn, 55 tuổi và mẹ Phượng, 53 tuổi. Bố mẹ Nhung lấy nhau đã 30 năm, cũng kể từ đấy thời gian họ chung sống trong yêu thương và rất ít khi cãi cọ, hoặc nếu có thì bố Nhung cũng luôn là người xuống nước xin lỗi trước. Những chuyện như nấu ăn, giặt quần áo, dọn dẹp nhà cửa hay cúi xuống thắt dây giày cho vợ luôn là những điều được bố cô làm thường xuyên. Bởi để được vợ vui, bố của Nhung chẳng nề hà chuyện gì.

Xem thêm  Gia Cát Lượng vẫn thua đau trong tay Tư Mã Ý chỉ vì 2 chữ quyết định này

Đã 30 năm bên nhau nhưng ngày nào với hai người cũng như mới cưới.

Khi còn trẻ, bố Nhung biết đến mẹ Nhung thông qua bạn bè giới thiệu:“Bố kể lại là mẹ hồi đấy khó tán lắm, còn kiêu nữa. Nhưng vì bố gặp lần đầu tiên đã bị thích mẹ luôn nên quyết tâm chinh phục. Bố hồi đó cũng chẳng có gì, nhưng điểm cộng là thường xuyên sang nhà giúp ông bà ngoại làm việc, rồi ở lì mãi đến tối mới về. Bố nhút nhát không dám nói gì với mẹ, mãi lâu mới dám hỏi ý kiến ông bà ngoại rồi ông bà ngoại khuyên sang mẹ. Ông bà bảo mẹ nên chọn người thật thà, hiền lành, siêng năng như bố. Mẹ cũng có chút cảm tình, vậy là đồng ý làm đám cưới”.

Cũng kể từ đấy đến nay là đã 30 năm trôi qua nhưng hai người lúc nào cũng như ngày mới cưới. Chú Toàn lúc nào cũng lo cô Phượng khổ, nên luôn rất cưng chiều và giành phần gánh vác hết mọi chuyện trong vai trò một cây đại thụ cho cô dựa vào. “Mẹ mình chỉ làm dâu 1 tháng, lúc đó phải giúp ông bà nấu ăn, gánh thóc. Bố mình xót lắm, bảo với ông bà nội: “Trước đây không có cái Phượng thì có sao đâu, giờ về bắt làm đủ thứ việc”. Thế là bố gánh giúp mẹ, làm bà nội tủi thân mãi. Sau đó bố mẹ lên thành phố đi làm, ra riêng và lập nghiệp luôn ở đấy”.

Hai người đi đâu cũng có nhau, lúc nào cũng đong đầy yêu thương, sự quan tâm dành cho nhau.

Tất cả mọi việc chú đều nhường cô, việc nặng tranh làm, miếng ngon nhường vợ, thấy vợ mệt mỏi, đau ốm là xoắn xuýt tìm cách chăm sóc cho vợ. “Bố đi làm hay đi chơi nhà bạn, thấy có mấy bác gái hay nói chuyện mua đồ ở đâu đẹp là bố về bảo mẹ đến mua đồ ở đấy. Mẹ mình bị say xe nên từ hồi lấy nhau tới giờ, 30 năm trời bố đều chở mẹ về quê bằng xe máy, đi suốt quãng đường gần 100km. Luôn luôn thế mà chả bao giờ kêu ca gì, trong khi 2 chị em nhà mình dắt nhau ra đi xe ô tô khỏe hơn nhiều. Mỗi sáng, bố đi làm sớm sẽ rót sẵn cốc nước ấm để trên bàn cho mẹ dậy uống”.

“Ngày thường đi làm về dù mệt cũng phụ vợ dọn dẹp cơm nước. Còn cuối tuần thì ngày nào cũng như ngày nào, bố sẽ là người dọn dẹp nhà cửa, giặt quần áo giúp mẹ. Nhà mình có 2 chị em gái thôi, bạn bè, hàng xóm cứ trêu chọc sao không kiếm thêm thằng cu này nọ. Bố mình không bao giờ suy nghĩ hay dằn vặt gì mẹ về việc phải có con trai, mà bố còn phản bác đùa lại họ: “Cháu ngoại thì chắc chắn là cháu mình, còn cháu nội thì chưa chắc là cháu mình đâu”. Vậy là những người xung quanh không ai nói được câu nào nữa”.

Hạnh phúc của bố mẹ luôn là điều khiến chị em Nhung tự hào, hãnh diện.

Nhung tâm sự, những điều ngọt ngào giữa bố và mẹ cô thì dù có kể đến 2 ngày cũng không hết. Bởi với hai người đang yêu ấy, ngày nào cũng như là mới vừa cưới hôm qua. Đi đâu cũng cũng như hình với bóng, thỉnh thoảng mẹ cũng hờn dỗi, đành hanh với bố, giận bố còn lên mạng up ảnh “thả thính” như gái mười tám, vẫn gọi bố là “chồng iu” ngọt xớt… Nhưng những điều đó như là gia vị không thể thiếu khiến tình cảm của hai con người vẫn nồng nàn bên nhau, dù cho 30 năm với biết bao thăng trầm đã qua đi. Hạnh phúc của bố mẹ là điều khiến chị em Nhung luôn tự hào, hãnh diện và là động lực để phấn đấu, cố gắng hơn cho tương lai của mình.

Xem thêm  9 mẹo tránh xung đột vợ chồng

Cát Tường – Theo PNO

Link gốc