Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Cô gái bị ép hôn trong thang máy: “Phạt 200.000 đồng là quá nhẹ”

Sự việc xảy ra đối với Phan Hà là một cú sốc lớn, cô chưa hết bàng hoàng, sợ hãi, công việc, học tập đều bị ảnh hưởng.

Xem thêm  "Nút thắt" quan trọng vụ 4 người có địa vị dâm ô tập thể nữ sinh lớp 9 ở Thái Bình

Chiều 18/3, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính 200.000 đồng đối với Đỗ M. H. (37 tuổi, quê Hải Phòng) về hành vi sàm sỡ, ép hôn cô gái trẻ trong thang máy chung cư Golden Palm, nằm trên đường Lê Văn Lương, phường Nhân Chính.

Trước thông tin này, trao đổi với phóng viên, chị Phan Hà (nạn nhân – đã đổi tên) cho biết không hài lòng.

“Tôi muốn một mức xử phạt nặng hơn đủ sức răn đe, những người khác nhìn vào không dám phạm tội. Phạt chỉ có 200.000 đồng thực sự quá nhẹ nhàng, thất vọng”, Hà nói.

Sự việc xảy ra gần nửa tháng nay đối với cô gái là một cú sốc lớn, cô thực sự chưa hết bàng hoàng, sợ hãi, công việc, học tập đều bị ảnh hưởng.

Điều đáng nói là thái độ cười cợt, đểu giả của gã “yêu râu xanh” càng khiến cô thêm bức xúc khi nhiều lần hứa đến xin lỗi công khai nhưng lại hủy.

“Trước đấy khi gặp nhau ở công an, anh ta còn nói ’em thích quà gì anh sang Singapore mua tặng’. Mỗi khi nghĩ lại hành động của hắn ngày hôm đấy em thực sự thấy ghê rợn, không muốn nhìn mặt chứ đừng nói đến nhận quà”, Hà nói.

Cô cho biết thêm, sau sự việc, nhiều người sống cùng tòa nhà thấy cô đi lại đều hỏi thăm, động viên. Có nhiều người sợ cô bị hành hung, trả thù đã cố gắng động viên, họ nói sẵn sàng giúp đỡ, bảo vệ nếu cảm thấy Hà không được an toàn.

Hà bị thương khi cố gắng thoát khỏi gã “yêu râu xanh”.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, luật sư Hoàng Trọng Giáp (Công ty Luật TNHH Hoàng Sa) cho rằng mức xử phạt như vậy là quá nhẹ, không đủ tính răn đe.

Luật sư nói, hiện nay khung hình phạt cho hành vi đó được quy định trong nghị định, cơ quan chức năng đã thực hiện đúng, không còn cách nào khác.

“Tôi nghĩ đối với những hành vi sàm sỡ như vậy cần phải tăng mức phạt tiền lên cao, áp dụng các biện pháp xử phạt bổ sung như bắt đối tượng phải xin lỗi công khai. Đồng thời, cần nêu danh tính tại nơi thường trú để người dân biết, phòng ngừa”, vị luật sư nêu quan điểm.

Chị Phan Hà năm nay 20 tuổi, là sinh viên một trường Đại học trên địa bàn Hà Nội. Sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 4/3, chị cùng một người bạn vào thang máy lên căn hộ trên tầng 21 tòa chung cư Golden Palm.

Thời điểm bước vào trong thang, ngoài bạn của chị còn gã đàn ông mặc áo kẻ sọc caro bước phía sau, bên trong có một người trung tuổi. Bạn chị Hà bước ra ở tầng 9, còn người trung tuổi cũng rời khỏi thang ở tầng 17.

Khi bên trong chỉ còn 2 người, người đàn ông mặc áo caro quay sang nói chuyện, rồi xin số điện thoại của chị với mục đích làm quen. Vì không muốn cho số máy nên chị Hà nói bản thân đã có chồng, con.

Vừa dứt lời, thang máy đến tầng 19, cửa mở nhưng người đàn ông không bước ra. Anh ta tiến dần từng bước áp sát chị Hà rồi dồn ép vào một góc, giữ đầu cô gái, ghé sát mặt vào ép hôn. Khi thang chạy đến tầng 21, Hà cố gắng hết sức đẩy gã đàn ông, thoát ra ngoài.

Ngày hôm sau, cô làm đơn trình báo công an sở tại, đồng thời, báo cáo ban quản lý tòa nhà.

Theo Trí thức trẻ/soha

Link