Thứ Năm, Tháng Tư 18
Shadow

Cô giáo ở Sài Gòn viết đơn xin ‘xã hội đen’ cho đi dạy

Liên tục bị dồn ép, đe dọa, một cô giáo ở TP.HCM phải viết đơn xin “xã hội đen” cho mình yên ổn để mưu sinh.

Ngày 12/10, chị Nguyễn Thị Ngọc Hiếu, giáo viên một trường tiểu học ở TP.HCM, cho biết chị vẫn còn rất lo lắng vì liên tục bị “xã hội đen” đến nhà đe dọa.

Vợ chồng chị Hiếu sống chung với gia đình tại căn nhà trên đường Ấp Chiến Lược (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) và chị không nợ nần ai.

xã hội đen

Căn nhà của gia đình chị Hiếu bị vẽ chằng chịt. Ảnh: Thuận Lâm.

Đầu tháng 7, chị dâu của nữ giáo viên tên P. bỏ đi thì cùng lúc nhiều nhóm người lạ mặt kéo đến, yêu cầu gia đình trả nợ.

Sau nhiều lần đòi không được tiền, nhóm người bắt đầu “khủng bố” gia đình nữ giáo viên bằng cách ném đá, tạt sơn, mắm tôm vào nhà. Thậm chí, nhóm đòi nợ còn ngang nhiên khóa cửa, nhốt chị Hiếu cùng nhiều thành viên trong nhà. Sau đó, họ trình báo công an nhưng sự việc chưa được xử lý dứt điểm.

“Nhóm này kéo tới nhà nhốt mẹ tôi bên trong. Mẹ tôi bị bệnh tim, sợ chết trong nhà nên van xin chúng mở cửa cho. Thế nhưng, chúng không thương xót cụ già mà còn quát ‘có công an ở đây cũng không sợ’. Mẹ tôi sợ quá nên không dám nói thêm gì”, chị Hiếu kể.

Xem thêm  Vụ cô giáo vào nhà nghỉ với học sinh lớp 10: Nhà trường chính thức khẳng định em Trần Công Mẫn đã bị oan

Nghĩ đủ cách nhưng không đòi được nợ, bọn chúng càng manh động hơn. Hai đứa con của bà P. bị uy hiếp, dọa giết. Riêng căn nhà bị nhóm đòi nợ vẽ chi chít.

Gia đình sợ hãi nên chuyển người mẹ cùng 2 bé trai về nhà một người quen ở Cà Mau. Vợ chồng chị Hiếu không dám ở nhà mà phải thuê phòng trọ tá túc.

Từng là một gia đình êm ấm, cuộc sống của chị Hiếu bỗng đảo lộn vì nợ nần của người khác. Chị Hiếu quá bức bách nên viết đơn gửi “mấy anh xã hội đen” xin tha cho gia đình, để cho chị yên ổn đi dạy học.

“Sáng nay, công an mời tôi lên làm việc. Họ nói tôi và gia đình chuyển về nhà ở, sẽ có lực lượng bảo vệ nhưng tôi vẫn thấy bất an”, chị Hiếu chia sẻ.

Theo Zing

Link gốc