Thứ Năm, Tháng Tư 11
Shadow

Có phải uống nước chanh buổi sáng là tốt nhất: Hãy nghe chuyên gia dinh dưỡng trả lời

Uống nước chanh

Cơ thể của chúng ta rất háo nước sau khi ngủ dậy vào buổi sáng. Vì vậy, bà Bates khuyên nên uống một cốc nước chanh ấm để khởi đầu một ngày mới.

Chúng ta đều biết rằng không chỉ có hương vị tươi ngon, quả chanh là nguồn dồi dào chứa vitamin C, polyphenols và các chất chống oxy hóa. Đó cũng là lí do nhiều người thích uống nước chanh hàng ngày.

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khẳng định không có lý do gì để không uống nước chanh. Cùng với lợi ích làm dịu cơn đau họng, giúp tiêu hóa và thải chất độc trong cơ thể, uống nước chanh có nhiều lợi ích về sức khoẻ khác như giúp cơ thể giữ nước và hỗ trợ giảm cân.

Chuyên gia dinh dưỡng đến từ Mỹ Autumn Bates cũng có cùng quan điểm như trên: Một vài lát chanh thôi cũng thật sự rất tốt cho sức khỏe của mỗi người.

Sử dụng bao nhiêu chanh mới hiệu quả?

Theo chuyên gia Bates, bạn vẫn có thể nhận được những lợi ích của một cốc nước chanh, miễn đó là nước cốt được vắt từ chanh và tinh chất từ vỏ chanh.

Một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Sinh học và Dinh dưỡng Lâm sàng (Journal of Clinical Biochemistry and Nutrition) cho thấy chỉ một lượng chất polyphenol nhất định trong vỏ chanh cũng hỗ trợ những con chuột có chế độ ăn nhiều chất béo giảm cân.

Xem thêm  Vụ con gái phóng hỏa đốt nhà ở Hà Nam: Người mẹ đã tử vong

Ngoài ra, quả chanh còn chứa nhiều vitamin C.

“Quả chanh chứa hàm lượng vitamin C cao, cần thiết để tạo ra collagen trong cơ thể, tăng cường hệ thống miễn dịch và phục hồi glutathione (chất chống oxy hóa mạnh mẽ của cơ thể được sử dụng trong giải độc hàng ngày)”, Bates cho biết.

Chuyên gia Bates khuyên nên thêm ít nhất 1/2 quả chanh (cắt lát) vào một cốc nước tầm 230ml cho đến 280ml.Uống nước chanh

Nên uống nước chanh lạnh, ấm hay nóng?

Tốt nhất là nước ấm. Nhiệt độ này giúp chiết xuất vitamin C và polyphenol từ cả ruột chanh lẫn vỏ chanh.

Chuyên gia Bates cho biết vitamin C không bền nhiệt, tức là nó có thể bị phân huỷ khi đạt đến một nhiệt độ nhất định. Do đó, nước ấm là sự lựa chọn lý tưởng nhất bởi nhiệt độ bằng với thân nhiệt của cơ thể mới có tác dụng giảm mỡ, không ảnh hưởng đến dạ dày.

Không pha nước chanh quá lạnh vì uống nước chanh lạnh có thể gây sốc cho cơ thể. Còn nước nóng có thể làm cho các enzyme có lợi trong chanh bị phá vỡ, không đem lại hiệu quả khi uống.

Thời điểm tốt nhất trong ngày để uống nước chanh?

Cơ thể của chúng ta rất háo nước sau khi ngủ dậy vào buổi sáng. Vì vậy, bà Bates khuyên nên uống một cốc nước chanh ấm để khởi đầu một ngày mới.

Xem thêm  Những lợi ích của hít đất khiến bạn bất ngờ

Khi ngủ, chúng ta mất rất nhiều nước thông qua việc thở. Uống một cốc nước chanh ấm là tốt nhất khi bạn vừa ngủ dậy, để bổ sung những gì đã mất trong một đêm và để bắt đầu một ngày mới“.

Uống nước chanh

Lưu ý:

Do chanh có hàm lượng axit rất cao nên khi uống bạn phải pha nước cốt chanh với nước. Nếu uống trực tiếp, nước cốt chanh có thể sẽ làm hại dạ dày, tăng nguy cơ viêm loét dạ dày và hại tiêu hóa

– Chỉ nên uống 1 – 2 quả chanh/ngày.

– Nên dùng ống hút để uống nước chanh. Do nước chanh chứa nhiều axit nên có thể làm hỏng men răng nếu bạn uống trực tiếp, thậm chí có thể khiến bạn dễ bị sâu răng hay răng bị nhạy cảm hơn.

– Những người có hàm lượng sắt trong máu cao nên hạn chế uống nước chanh bởi chanh có thể tăng khả năng hấp thu sắt của cơ thể.

* Theo MSN

Theo Trí Thức Trẻ/ Soha`1

Link