Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Con gái 7 tuổi bố vẫn hôn môi con, có nên thể hiện tình cảm theo cách mà Beckham vẫn làm?

Việc Beckham hôn môi con gái đang tạo nên sự tranh cãi lớn của cộng đồng mạng và ai cũng bất ngờ trước suy nghĩ thật của nhiều người.

Bức ảnh Beckham hôn môi con gây tranh cãi lớn trên mạng xã hội

Đọc lại các tin tức, bạn sẽ thấy rằng những người nổi tiếng thường là nạn nhân của sự soi mói đến cực đoan của người hâm mộ, chẳng hạn như David Beckham – người đang phải chịu trận trong cuộc tranh luận gay gắt của truyền thông bởi một cử chỉ thể hiện tình cảm đối với cô con gái 7 tuổi – Harper.

Trong bức ảnh mới đăng gần đây trên Instagram, ông bố nổi tiếng David Beckham đã bày tỏ tình yêu với con gái Harper thông qua một nụ hôn môi trên sân trượt băng.

Theo The Express, cả hai bố con cùng đi trượt băng ở London và trước khi trượt, Beckham đã đăng một tấm ảnh cả hai cha con lên Instagram với lời tựa: “Giáng sinh đang đến rồi. Hãy cùng đến sân băng nào“.

hôn môi con
Bức ảnh chụp Beckham hôn môi con gái Harper gây tranh cãi lớn.

Beckham đội trên mình một chiếc mũ nhung màu nâu, đeo khăn quàng màu cam và hôn vào môi con gái Harper. Đây trông rõ ràng là một bức ảnh trước lúc trượt băng. Harper bé nhỏ mặc một chiếc áo choàng đỏ và đeo một chiếc giữ ấm tai xù bông, trông cô bé có vẻ rất vui khi đi trượt băng với bố. Nhưng điều này không ngăn được những lời bình luận liên tiếp khi nhiều người nghĩ rằng một người cha hôn con gái mình trên môi là sai, nhất là con gái đã 7 tuổi như Harper. Họ nhanh chóng lên tiếng phản đối:

Thật lạ lùng! Không đúng đắn chút nào khi phụ huynh hôn con trên môi, dù con có dễ thương thế nào chăng nữa“, một người bình luận.

Tôi chưa có con nhưng… thật không thích hợp khi hôn lên môi con”, một người khác thêm vào.

hôn môi con
“Chúng tôi muốn thể hiện tình yêu thương với lũ trẻ, bảo vệ chúng, trông nom và giúp đỡ chúng trong cuộc sống”.

Trong khi rất nhiều ý kiến phản đối hành động hôn môi con gái thì một số người lại lên tiếng bảo vệ Beckham:

Chẳng có gì là sai khi một người cha hôn lên môi con gái bé bỏng của mình! Bất cứ ai nghĩ rằng điều này là sai trái thì sau này sẽ có vấn đề xảy ra với bạn!“, một tài khoản Instagram bình luận.

Xem thêm  5 phút đúng cách mỗi ngày là đủ nuôi con nên người

Tôi không thể không đồng tình với hình ảnh vô cùng đẹp đẽ này. Thật kinh tởm cách thế giới miêu tả một khoảnh khắc đẹp như thế. Beckham và cả gia đình cựu cầu thủ này được cả thế giới yêu mến. Hãy tiếp tục trở thành người cha tuyệt vời như vốn dĩ bạn đang làm. Con bạn rất may mắn!“.

Một số người thậm chí còn lên tiếng bảo vệ Beckham mạnh mẽ hơn:

Tôi hôn môi tất cả các con tôi, con trai cả của tôi đã 14 tuổi, tôi cũng vẫn hôn người cha 70 tuổi vào môi. Đó là tình yêu gia đình chứ không phải là một điều kỳ lạ. Những ý kiến tiêu cực về bức ảnh này là điều sai trái và bản thân bức ảnh là một lời nhắc nhở về việc thế giới nên thế nào“, một người dùng mạng xã hội bày tỏ.

Một số người khác lại cho rằng hôn môi hay không, đó là nét đặc trưng văn hóa: “Phụ thuộc vào đất nước và gia đình bạn. Em họ của tôi và bố cô ấy chào nhau bằng cách hôn môi, nhưng bố tôi và tôi lại chật vật khi cố gắng ôm nhau. Song tất cả chúng tôi đều yêu thương lẫn nhau. Nó phụ thuộc vào từng quốc gia và gia đình. Tôi đã thấy nhiều người ở Anh và Pháp chào hỏi bằng cách hôn nhau, vì vậy nó không phải là không đúng...”.

hôn môi con
Beckham luôn nổi tiếng là người cha thương yêu con gái hết mực.

Đây không phải lần đầu vợ chồng Beckham dính phải tranh cãi vì hôn môi các con. Đáp lại những lời chỉ trích, David Beckham trước đây từng nói: “Tôi hôn môi tất cả các con, ngoại trừ Brooklyn vì nó đã lớn. Tôi rất hay thể hiện tình cảm với lũ trẻ. Cả tôi và Victoria đều từng được bố mẹ hôn môi. Chúng tôi cũng làm điều đó với các con của mình. Chúng tôi muốn thể hiện tình yêu thương với lũ trẻ, bảo vệ chúng, trông nom và giúp đỡ chúng trong cuộc sống“.

Các chuyên gia nói gì về việc hôn môi con?

Dư luận có nhiều luồng quan điểm khác nhau, còn các chuyên gia nghĩ gì về việc hôn môi trẻ em? Tiến sĩ Charlotte Reznick, phó giáo sư lâm sàng về tâm lý học của Đại học California đã chia sẻ với CafeMom: “Một nụ hôn trên môi rất dễ gây ra sự bối rối, hiểu lầm. Giả dụ nếu mẹ hôn lên môi bố và ngược lại, thì tôi hay một cô bé, cậu bé hôn lên môi cha mẹ là có ý gì? Nếu ai đó hỏi tôi rằng khi nào nên dừng việc hôn môi con cái lại, thì chính là ngay bây giờ đây“.

Xem thêm  Nổi cáu vì bố hỏi mãi về con chim sẻ, đến khi đọc cuốn nhật ký, con trai cúi đầu xấu hổ

Nhà tâm lý Fiona Martin (Trung tâm Tâm lý học trẻ em ở Sydney, Australia) lại không đồng tình với quan điểm trên. Cô chia sẻ với tờ Daily Mail: “Thật vô lý khi cho rằng cha mẹ hôn con là hành vi mang thiên hướng tình dục. Bất cứ thứ gì thúc đẩy việc kết nối cảm xúc đều tốt cả. Không có gì là không thích hợp để hôn các con của bạn“.

hôn môi con
Đây không phải lần đầu tiên David Beckham gây tranh cãi vì hôn môi con

Một số ý kiến khác thì cho rằng cha mẹ và con cái nên tự quyết định khi nào nên ngừng việc này và không có độ tuổi nhất định. Sharon Silver – người hướng dẫn cha mẹ trong việc nuôi dạy con cái, trả lời phỏng vấn với Yahoo Parenting: “Cha mẹ và con cái luôn có sự kết nối với nhau. Nếu người này hay người khác cảm thấy kỳ lạ khi hôn lên môi thì đã đến lúc phải dừng lại, không có vấn đề gì. Chúng ta đã được nâng cao cảnh giác về tình trạng lạm dụng tình dục diễn ra ở mọi nơi, thế nhưng việc tiếp xúc, thể hiện tình cảm giữa cha mẹ và con cái như này là hoàn toàn bình thường“.

Nhưng trên tất cả, điều quan trọng nhất vẫn là phải giữ ranh giới. “Điều quan trọng là cha mẹ giữ và duy trì ranh giới với con cái của họ. Nhưng trong trường hợp thể hiện tình yêu thương thì điều này là bình thường”, Tiến sĩ Paul Hokemeyer, một nhà trị liệu gia đình được cấp phép chia sẻ với Yahoo Parenting.

Có thể thấy rằng một nụ hôn môi thể hiện tình cảm giữa cha mẹ và con cái là điều bình thường, chấp nhận được và không có gì đáng phải lên án quá gay gắt. Tuy nhiên, cha mẹ cũng không nên hôn môi con cái quá thường xuyên và vẫn nên giữ ranh giới chừng mực. Đến một độ tuổi nhất định, khi con cái cảm thấy việc hôn môi bố mẹ không còn thoải mái nữa thì phụ huynh nên dừng lại.

Nguồn: Roomper

Nhi Trần, Theo Helino, Afamily

Link