Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Con thở khò khè và suýt chút mất mạng, mẹ lên tiếng cảnh báo về món ăn vặt đứa trẻ nào cũng ghiền lại là nguy cơ

Làm cha mẹ đồng nghĩa với với việc ngay từ lúc con chào đời, bằng cách nào đó, bạn đã có trong mình siêu năng lực.

Xem thêm  "Bụng mềm sống thọ": Bí quyết xoa bụng nổi tiếng Đông y giúp khỏe mạnh, loại bỏ bệnh tật

Cha mẹ cần có khả năng nhìn thấu và phát hiện kịp thời mối nguy hiểm mà trước khi có con, họ chẳng bao giờ để tâm đến. Và bởi không có cha mẹ nào nhận được siêu năng lực, sai lầm cứ thế xảy ra. Thật không may, sai lầm đôi khi dẫn tới hậu quả gần như tồi tệ nhất. Và đó là câu chuyện mà Nicole Johnson Goddard, bà mẹ 3 con, đã chia sẻ trên Facebook.

“Tôi muốn chia sẻ trải nghiệm của chúng tôi bởi đã có rất nhiều người bị sốc khi nghe tôi kể. Họ không hề hay biết tác hại nghiêm trọng mà bỏng ngô có thể gây ra cho một em bé ở tuổi chập chững biết đi như thế nào. Chúng tôi ngồi xem phim và nhâm nhi bỏng ngô với nhau – một cảnh tượng thường gặp vào mỗi cuối tuần ở nhà tôi. Tôi không hề lăn tăn nghĩ ngợi gì hết khi đưa bỏng ngô cho Nash, bé út của gia đình. Nash có bị hóc nghẹn một chút nhưng không vấn đề gì. Chúng tôi không thấy có gì rớt ra ngoài nên đinh ninh rằng, con đã nuốt bỏng ngô. Con trông hoàn toàn ổn và vẫn tiếp tục xem phim. Điều duy nhất chúng tôi nhận thấy là một cơn ho sau lúc con bị nghẹn. Ngày hôm sau, Nash vẫn ổn nhưng tiếng ho của con khá lạ. Điều đó làm tôi lo lắng đôi chút.

Cha mẹ

Bé Nash đã bị hóc nghẹn trong khi đang ăn bỏng ngô

Thứ hai, Jake, ông xã tôi đi công tác xa nhà 3 ngày. Mọi chuyện diễn ra không có gì khác nhiều so với hôm trước. Buổi tối, tôi để ý Nash hơi ấm đầu và con tỏ vẻ cực kỳ khó chịu. Con bị sốt nên tôi cho con uống Motrin rồi đưa con đi ngủ. Một đêm thật dài với Nash. Tôi cứ nghĩ chắc con bị ốm qua loa thôi. Sau đó, tôi cảm nhận hơi thở khó nhọc của con. Đúng là con không ổn chút nào. Tôi lập tức gọi điện cho bác sĩ nhi của gia đình và nói Nash cần phải được khám càng sớm càng tốt. Chúng tôi tới phòng khám của bác sĩ rồi nhanh chóng được chuyển tới khoa nhi. Sau khi chụp X-quang, bác sĩ nhận ra điềm bất thường và chỉ định nội soi phế quản cho Nash ngay tối hôm đó.

Kết quả nội soi khí quản cho thấy, Nash đã hít bỏng ngô vào phổi trong lúc hóc nghẹn.

Cơ thể con nhận diện đó là vật thể ngoại lai nên đã tạo một bọc mủ bao quanh. Toàn bộ sự viêm nhiễm khiến phổi trái của con bị viêm. Trong quá trình nội soi phế quản, bác sĩ đã lấy ra 6 mẩu bỏng ngô.

Cha mẹ

Trong quá trình nội soi phế quản cho Nash, bác sĩ đã lấy ra 6 mẩu bỏng ngô.

Cha mẹ

Nếu cô Nicole không tin vào trực giác của mình và đưa con tới viện, kết cục có thể không được như vậy.

Tuy nhiên, do tình trạng viêm rất nghiêm trọng, bác sĩ không mấy tự tin vào việc đã lấy hết được số bỏng ngô mà Nash vào phổi ra. Con phải trải qua lượt nội soi thứ hai. Thật may mắn, lần này, tất cả bỏng ngô đã được loại bỏ khỏi phổi con.

Nếu tôi không tin vào trực giác của mình và đưa con tới viện, kết cục có thể không được như vậy.

Chúng tôi cảm thấy vô cùng biết ơn khi cuối cùng, chàng trai bé bỏng của chúng tôi đã khỏe mạnh trở lại, nguyên nhân là thứ mà chúng tôi thường xuyên ăn ở nhà. Tôi đã được giảng dạy kỹ lưỡng về việc không được cho bé dưới 5 tuổi ăn bỏng ngô. Tôi ghét phải viện cớ rằng Nash là con thứ ba của tôi. Do đó, tôi đã chủ quan và không để ý sát sao tới những việc gì được làm, những việc gì không được làm như với 2 bé đầu tiên”.

Nhi Trần – Helino

Link