Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Con trai 4 tuổi không chịu ăn cơm, nữ diễn viên Đài Loan đã mạnh tay làm một điều khiến nhiều người trầm trồ

Nuôi dạy con là điều chẳng dễ dàng, là một người nổi tiếng, việc này lại càng khó khăn muôn phần.

Xem thêm  10 châm ngôn nuôi dạy con "để đời" của vợ chồng Barack Obama

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, nữ diễn viên người Đài Loan (Trung Quốc) Trần Tiên Mai đã chia sẻ phương pháp “trị” cậu con trai 4 tuổi lười ăn của cô khiến không ít bà mẹ bỉm sữa bội phục.

Trần Tiên Mai hiện là mẹ của hai con trai Ryder (4 tuổi) và Mason (2 tuổi). Nữ diễn viên chia sẻ, mỗi lần chồng đi vắng, mỗi bữa cơm giống như một cuộc chiến vì cô phải vật lộn với hai cậu nhóc đang trong thời kỳ nghịch ngợm nhất vì chúng đều vừa ăn vừa chơi, và ăn rất chậm.

Theo bài đăng trên mạng xã hội, có vẻ như sau hai tiếng không ăn xong bát cơm, nữ diễn viên đã quyết tâm mạnh tay “trị” cậu con trai lười ăn của mình.

“Một bát cơm ăn hai tiếng mà cũng không xong, ăn một miếng đã lại chạy ra chỗ khác nghịch. Ok, vậy đi ra ngoài cửa ăn.”

Bài đăng ngay lập tức thu hút nhiều luồng ý kiến trái chiều từ các mẹ bỉm sữa. Rất nhiều người đã để lại cách nuôi dạy con của mình ở phần bình luận.

“Tôi có từng hỏi bác sĩ về vấn đề này, bác sĩ nói con trẻ không tập trung ăn là vì chúng không cảm thấy đói thôi, lúc này không nên ép chúng ăn nữa, để khi nào đói sẽ tự phải ăn.”

“Biện pháp của tôi là ngay lập tức thu dọn chén bát, có đói cũng phải chờ đến bữa tiếp theo mới được ăn, một vài lần như thế sẽ khiến chúng sợ”

Tuy phương pháp của Trần Tiên Mai khiến cho nhiều người phải trầm trồ, nhưng cũng có một vài người phản bác: “Tôi có làm như vậy cũng không thay đổi được gì. Đành phải chờ chúng lớn lên một chút đến thời điểm ăn uống nhiều hơn thôi.”

Xiao Yu- Helino

Link