Thứ Sáu, Tháng Tư 12
Shadow

Con trai quấy khóc đòi mua đồ, người mẹ có “chiêu độc” để con ngoan ngoãn sau 10 phút

Con trai

Từ đầu đến cuối chỉ có mình chị rất tỉnh táo, ép con làm việc chính xác mà nó nên làm.

Xem thêm  Biết con trai ham chơi, mẹ chồng thật lòng nói một câu khiến con dâu hiểu hết sự tình

Khách hàng khó chiều trong xã hội ngày càng nhiều. Điều này có liên quan vô cùng mật thiết đến giáo dục gia đình hồi nhỏ của họ. Chỉ khi bố mẹ “rót” cho trẻ quan niệm chính xác thì chúng mới có thể trở thành người có suy nghĩ đúng đắn.

Gần đây trên mạng có một người bạn chia sẻ cách dạy cậu con trai không nghe lời hay nhất của “người mẹ kiểu mẫu” và bài viết này cũng đã nhận được rất nhiều lượt thích.

Chuyện ở siêu thị

Hôm đó khi một người đàn ông và người yêu đang ở khu đồ ăn vặt của siêu thị ngầm thì họ thấy một cặp vợ chồng trẻ dẫn theo một cậu con trai tầm 6 tuổi.

Người bố mải mê nghịch điện thoại, người mẹ xách chiếc làn đựng đồ ăn đang xem thứ này chọn thứ kia, còn con trai họ chạy đi chạy lại trong siêu thị, lúc lấy kẹo, lúc lại lấy sô cô la nhập khẩu.

Không lâu sau, cậu bé lại lấy một chai nước khoáng nhập khẩu, hình như chai bằng thủy tinh rồi nói với bố mẹ: “Mẹ ơi, chiếc chai này đẹp quá. Con muốn mua.”

Khi đó người mẹ trẻ nói với con trai mình: “Con bỏ lại đi. Con đâu có thích uống nước khoáng. Mua gì chứ? Chỗ mẹ có nước rồi. Này, con uống đi.” Cậu bé lắc đầu nói không muốn, nhất quyết đòi mua chai nước khoáng nhập khẩu đó.

Mẹ cậu ta lại nói: “Không muốn uống thì thôi. Mẹ sẽ không mua cho con đâu.” Sau đó cậu bé vùng vằng bỏ đi, bắt đầu la khóc ầm ĩ.

Lúc này người đàn ông cho rằng cặp bố mẹ này vốn không biết dạy con, nhất định là họ đã chiều hư con trai nên nó mới có hành động như thế ở nơi công cộng.

Bạn gái anh ra hiệu mặc kệ họ. Vậy là anh lặng lẽ đứng một bên quan sát cách ứng phó tình huống của gia đình này.

Anh chỉ thấy chị vợ bảo anh chồng đi xử lý chuyện đó. Bố cậu bé cất điện thoại rồi nói với con trai, nếu ngoan ngoãn nghe lời con sẽ được đi ăn McDonald và còn chuẩn bị lấy cho cậu chai nước đó. Nhưng ông bố này đâu biết rằng McDonald đã không còn hấp dẫn con mình.

Con trai

Thằng bé không ngừng khóc lóc còn vớ lấy chiếc bánh quy bên cạnh quát bố: “Bố đi đi.”

Người chồng bất lực bỏ cuộc, bắt đầu quay lại khuyên vợ: “Không sao. Cho nó mua đi.”

Cách dạy con hay nhất

Lúc đấy chị vợ kiên quyết nói: “Anh bỏ lại đi. Nếu không, em sẽ bỏ hết đồ ăn vặt trong giỏ lại.”

Cậu con trai bắt đầu khóc lớn hơn. Đến nhân viên trong siêu thị cũng chạy đến hỏi chuyện. Người mẹ ngại quá ra hiệu cho chị thêm chút thời gian để giải quyết chuyện này.

Thằng bé đột nhiên khóc ném chai nước khoáng nhập khẩu đó xuống đất vỡ tan. May mà lúc đó không có nhiều khách.

Đến nước này, chị vợ quay sang nói với chồng mình: “Anh bỏ hết đồ ăn vặt của con lại cho em.”

Chồng chị đáp: “Sao phải làm vậy? Con muốn thì mua cho nó là xong. Có đáng mấy đồng đâu…”

Chị nói ngay: “Đây không phải là vấn đề có tiền hay không. Giờ anh không dạy bảo con thì khi nào mới dạy? Nó bị anh chiều hư rồi đấy.”

Loáng cái anh chồng lặng lẽ bỏ hết đồ ăn vặt lại. Cậu con trai nhìn thấy đồ ăn của mình đều bị trả lại thì ngồi trên nền gạch gào khóc: “Con muốn mua. Cho con.”

Con trai

Lúc này người mẹ ngồi xuống bên cậu bé kiên quyết nói: “Con càng khóc, mẹ càng không cho con mua. Con có thể thử xem. Con làm vỡ chai nước, con phải dọn sạch mảnh vỡ.

Con dọn xong, mẹ sẽ bảo bố lấy lại những món đồ ăn vặt vừa trả lại nhưng con đã làm lãng phí chai nước này, mẹ sẽ không mua cho con thêm chai nữa. Mẹ chỉ cho con 1 phút. Con không nhặt thì sẽ không có gì cả. “

Kết quả tuyệt vời

Cậu con trai vẫn hậm hực ngồi trên nền gạch. Nhân viên siêu thị bước đến nói với chị rằng không sao, mảnh thủy tinh vỡ rất nguy hiểm, cứ để họ dọn được rồi.

Nhưng người mẹ này ôn tồn mà kiên quyết ngăn lại: “Cảm ơn anh. Chúng tôi sẽ đền tiền chai nước nhưng cháu đã làm vỡ, tôi phải bắt cháu tự dọn dẹp.”

Một lát sau, người đàn ông lúc trước thấy cậu bé đó vừa sụt sịt khóc vừa lấy khăn tay quấn bàn tay lại từ từ nhặt những mảnh thủy tinh vỡ. Bố cháu cũng ngồi xuống nhặt giúp, còn mẹ đứng bên giám sát.

Người bạn trên mạng nhận xét: “Quan sát đến đây, tôi không xem tiếp nữa mà chỉ cảm thấy người mẹ này thật tuyệt vời.

Đứa trẻ vốn được bố chiều hư. Từ đầu đến cuối chỉ có mình chị rất tỉnh táo, ép con làm việc chính xác mà nó nên làm. Tôi thật sự rất muốn qua đó nói rằng chị làm quá tốt. Trẻ nhỏ đúng là nên dạy bảo như thế.”

Nếu phụ huynh như vậy có thể nhiều hơn thì có lẽ xã hội ngày nay cũng không có nhiều loại khách hàng khó chiều đến thế.

Rất nhiều gia đình theo cách nuôi dạy “tôn trọng” trẻ, dung túng cho con làm loạn bên ngoài. Như vậy căn bản không có ích gì cho sự phát triển sau này của chúng.

Xem thêm  Con trai 5 tuổi muốn bỏ nhà đi, người mẹ chỉ hỏi vài câu, cậu bé đành phải thay đổi ý định

Theo Secret China, theo Tổ Quốc, Cafebiz

Link