Thứ Sáu, Tháng Tư 12
Shadow

Cư dân ‘Singapore trong lòng Hà Nội’ Goldmark City xuyên đêm chặn xe phản đối chủ đầu tư

Giá dịch vụ cao, liên tục báo cháy giả, các tiện ích, dịch vụ không được như quảng cáo khiến cho nhiều cư dân Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu sử dụng ô tô chắn đường vào dự án từ 16h chiều đến tận đêm để phản đối chủ đầu tư.

Sự việc xảy ra từ 16h ngày 28/9 tại dự án Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội. Những cư dân ở đây cho biết phía chủ đầu tư dự án Công ty TNHH Quảng cáo Xây dựng Địa ốc Việt Hân đưa ra mức phí dịch vụ quá cao so với chất lượng dịch vụ mà cư dân đang được hưởng.

cư dân, singapore trong lòng Hà nội, goldmark city, phản đối, chủ đầu tư

Dự án Goldmark City nằm tại 136 Hồ Tùng Mậu. (Ảnh: Mạnh Cường)

Theo đó, từ nhiều tháng nay cư dân của dự án Goldmark City không đồng ý với mức phí gửi xe phía chủ đầu tư đưa ra là 1.250.000 đồng cho xe thứ nhất và 1.850.000 đồng với xe thứ hai. Bên cạnh đó, giá phí dịch vụ cao hơn so với nơi khác mà chất lượng dịch vụ lại thấp.

Đại diện cư dân cho biết: “Vào ngày 15/9 đại diện tạm thời của cư dân đã có buổi làm việc kéo dài 7 giờ đồng hồ với chủ đầu tư về các vấn đề còn tồn tại đang gây bức xúc cho cư dân trong đó có việc chủ đầu tư tự ý thu phí dịch vụ và phí gửi xe quá cao mà chưa thông qua cư dân. Tuy nhiên, buổi làm việc chưa đi đến kết quả và hai bên chưa đạt được tiếng nói chung.

Đến ngày 25/9 vừa qua, chủ đầu tư đã đơn phương ra thông báo yêu cầu cư dân đóng phí dịch vụ trong khi chúng tôi chưa đồng ý với mức thu này. Đến 16h chiều nay 29/9 nay chủ đầu tư yêu cầu bảo vệ không cho xe cư dân chưa đóng tiền dịch vụ do không đồng ý với mức chủ đầu tư đưa ra được xuống hầm B1 nơi cư dân vẫn để xe từ trước đến nay, và yêu cầu những cư dân đó đưa xe xuống hầm B2. Trong khi hầm B2 chưa đảm bảo yếu tố an toàn để đưa vào vận hành và sử dụng nhưng lại ép toàn bộ cư dân chưa đồng ý với mức thu quá quy định của chủ đầu tư B2 để xe gây bức xúc cho cư dân”, vị này cho biết.

Xem thêm  6th Element dành tặng cư dân chuyến du lịch châu Âu trị giá 200 triệu đồng

cư dân, singapore trong lòng Hà nội, goldmark city, phản đối, chủ đầu tư

Từ 16h 28/9, nhiều cư dân tập trung đỗ xe kéo dài hơn 100m từ dự án ra đường Hồ Tùng Mậu để phản đối chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, các cư dân còn chỉ ra hàng loạt các vấn đề khác mà chủ đầu tư dự án Goldmark City chưa làm đúng với cam kết với cư dân như:

Đường nội bộ không đảm bảo an toàn khi vẫn có nhiều người lạ không phải cư dân dự án sử dụng cụ thể là đường Hoàng Công Chất. Trong khi đó lúc giới thiệu dự án phía chủ đầu tư hứa hẹn sẽ quây kín đường này và chỉ có cư dân dự án mới được sử dụng.

Cư dân Goldmark City không được hỗ trợ đăng kí tạm trú tạm vắng để kí hợp đồng mua nước từ công ty nước sạch. Hiện tại, số tiền mỗi khối nước cư dân phải trả là 14.000 đồng, gấp đôi so với giá nhà nước quy định cho nước sinh hoạt.

Hệ thống phòng cháy chữa cháy liên tục báo cháy giả làm người dân hoan mang không biết lúc nào cháy thật lúc nào cháy giả, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của cư dân. Cụ thể, vào rạng sáng 28/9 chuông báo cháy toà R4 khu Ruby đã hai lần báo cháy trong đêm vào lúc 2h15 và 3h35 phút sáng.

cư dân, singapore trong lòng Hà nội, goldmark city, phản đối, chủ đầu tư

Hầm B1 của dự án trống trơn không có xe để. (Ảnh: Linh Lê)

Chủ đầu tư yêu cầu cư dân phải nhận nhà vào ngày 30/6/2017 nếu khách hàng không nhận nhà sau ngày 30/6 sẽ bị tính phí phạt lãi suất. Tuy nhiên khi nhận nhà các tiện ích, cơ sở hạ tầng như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại,… vẫn chưa hoàn thiện theo hợp đồng.

“Theo giới thiệu dự án có TTTM 5 tầng, tuy nhiên theo thông tin chúng tôi nhận được thì khu TTTM 5 tầng sẽ xây cao lên thành nhà cao tầng để bán. Như vậy là phá vỡ quy hoạch ban đầu”, một cư dân bức xúc cho biết.

Xem thêm  Tây Hồ Tây, điểm sáng bất động sản mới của Hà Nội

“Hiện tại, điều cư dân bức xúc nhất là thái độ coi thường khách hàng, coi thường người mua nhà của chủ đầu tư. Mặc dù rất nhiều lần có kiến nghị nhưng hầu như phía chủ đầu tư không có phản hồi đến cư dân. Chúng tôi rất mong phía chủ đầu tư sẽ lắng nghe ý kiến và có cách giải quyết thấu đáo cho hơn 400 hộ dân đã chuyển đến ở dự án. Ngay như sự việc này, chúng tôi đã tập trung từ 16h chiều nay mà đến giờ là 22h vẫn chưa hề có động thái gì từ phía chủ đầu tư”, người đại diện cư dân cho biết.

cư dân, singapore trong lòng Hà nội, goldmark city, phản đối, chủ đầu tư

Tới 22h chủ đầu tư vẫn không có động tĩnh gì phản hồi lại cư dân. (Ảnh: Linh Lê)

Dự án Goldmark City được ví như không gian Singapore trong lòng Hà Nội nằm tại số 136 đường Hồ Tùng Mậu. Dự án do Công ty TNHH Quảng cáo Xây dựng Địa ốc Việt Hân làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam chịu trách nhiệm phát triển dự án.

Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 113, 909 m2 với mật độ xây dựng là 23,3%. Giá mỗi mét vuông tại dự án được rao bán với giá từ 24 đến 26 triệu đồng. Khu căn hộ Goldmark City được phân bổ ở hai khu A và B với 9 tòa tháp cao 40 tầng gồm tổng số khoảng 5000 căn hộ.

Trước đây khi khu căn hộ Ruby được bàn giao nhiều cư dân đã lên tiếng về chất lượng công trình kém chất lượng khi dùng tay cũng có thể cậy từng mảng tường ra. Bên cạnh đó việc thi công đường vào dự án cũng vấp phải phản đối của người dân tại khu vực này.

Theo Đời sống & Pháp lý