Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Cử tri: “Vũ Nhôm là ai mà người ta đặt ra biệt danh mafia của Đà Nẵng?”

cử tri, vũ nhôm, đà nẵng, mafia, thao túng

Cử tri Đà Nẵng muốn biết ông Vũ Nhôm là ai? “Tại sao để Vũ Nhôm tác động nhiều đến Đà Nẵng như thế, Vũ Nhôm không chỉ thao túng kinh tế mà còn thao túng cả chính quyền Đà Nẵng”, cử tri Hoàng Ngọc Khang đặt câu hỏi.

Ngày 4/10, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri quận Cẩm Lệ chuẩn bị cho Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV.

Các cử tri quận Cẩm Lệ đặc biệt quan tâm đến những sai phạm của lãnh đạo Đà Nẵng gồm Bí thư Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ.

Đặc biệt, lần đầu tiên các cử tri đã đặt câu hỏi thẳng thắn đến Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng về một người có biệt danh là Vũ “nhôm”.

Cử tri Hoàng Ngọc Khang (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) nêu ra hàng loạt câu hỏi về người có tên là Vũ “nhôm”.

“Vũ “nhôm” là ai mà người ta đặt ra biệt danh mafia của Đà Nẵng? Tại sao để Vũ “nhôm” tác động nhiều đến Đà Nẵng như thế? Vũ “nhôm” không chỉ thao túng kinh tế mà còn thao túng cả chính quyền Đà Nẵng? Nếu đúng như vậy thì xử lý như thế nào?”, cử tri Khang gay gắt.

Chưa dừng lại, cử tri Khang tiếp tục thể hiện sự bất bình khi cả Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng đều có những sai phạm khiến Ủy ban Kiểm tra Trung ương phải đưa ra kết luận. Cử tri này cho rằng tình trạng tham nhũng, làm trái các quy định của pháp luật xảy ra ở hầu hết các tỉnh, thành. Tuy nhiên, tại sao những việc sai trái này ngày càng tăng.

Xem thêm  Essence lists must-try things to explore Vietnam

cử tri, vũ nhôm, đà nẵng, mafia, thao túng

Ông Nguyễn Bá Sơn, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng, trả lời ý kiến cử tri.

“Nhiều quan chức là công bộc của dân nhưng giàu trông thấy, có ô tô sang trọng, nhà cửa toàn gỗ quý. Đối với người dân Đà Nẵng, sai trái của Bí thư, Chủ tịch chúng tôi đã biết từ lâu. Vậy Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố có biết không?”, ông Khang đặt câu hỏi.

Cử tri Đỗ Văn Thanh (phường Hòa Phát) – cho biết, rất bức xúc và cay đắng trước vụ việc của Bí thư và Chủ tịch thành phố. Ông Thanh cho rằng khi đã có kết luận vi phạm thì phải xử lý chứ không nên chờ đến Hội nghị trung ương.

Cử tri Phạm Đức Chín (phường Hòa Thọ Tây) bày tỏ sự vui mừng vì công tác phòng chống tham nhũng đang diễn ra mạnh mẽ. Mặc dù vậy, ông Chín cho rằng cấp Trung ương đang đấu tranh quyết liệt, nghiêm túc nhưng ở cấp quận huyện, phường xã còn lơ là nên ít vụ việc được phát hiện xử lý.

“Thanh tra Chính phủ thông báo 1,1 triệu người kê khai tài sản thì chỉ có 3 người sai phạm, còn lại đúng hết.

Nhưng mà cán bộ lương một tháng từ 10 – 20 triệu thì lấy đâu ra mà xây nhiều nhà lầu, mua xe hơi.

Đó là tiền của dân, đóng góp từ từng đóng thuế của người dân”, cử tri Chín bức xúc.

Xem thêm  Tin tổng hợp: 6 đại cao thủ trong một ban kinh tế đặc biệt và những kỳ vọng về tân Bí thư Đà Nẵng

Ông Nguyễn Bá Sơn, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng, cho biết Trung ương đang rất quyết tâm chống tham nhũng. Thời gian qua, các cơ quan chức năng phát hiện rất nhiều vụ tham nhũng và đang đấu tranh.

Theo ông Sơn, tham nhũng rất khó phát hiện và đó là hệ quả của một quá trình trong thời gian dài. Hiện nay, vụ tham nhũng nào bị phát hiện đều sẽ được xử lý nghiêm khắc.

Ông Sơn cho rằng sai phạm của Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng một việc việc đau xót, không ai mong muốn và sai phạm này đang chờ quyết định xử lý cuối cùng.

Mặc dù vậy, câu hỏi về vấn đề ông Vũ “nhôm” là ai và tại sao lại tác động nhiều đến Đà Nẵng của các cử tri vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Theo Soha

Comments are closed.