Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

“Để trưởng thành, tôi đã đeo mặt nạ trên mình” – tâm sự lạ bất ngờ của vợ đại gia kim cương

Tỉnh dậy sau một sáng cuối tuần mưa rào lạnh lẽo, bà mẹ 3 con Vân Anh Lê bỗng đăng status bâng khuâng đầy ẩn ý, khắc khoải khiến bao người tò mò.

Kèm theo tâm sự ngắn là hình ảnh những đóa hồng đầy gai trong khu vườn biệt thự sang trọng nơi chị Vân Anh đang ở. Chẳng rõ ẩn ý của vợ đại gia kim cương là gì, chỉ biết rằng chị đã tiết lộ một bí mật giấu kín đến bây giờ mới chia sẻ cho mọi người hiểu thấu.

“Sáng nay cơn mưa cuối tuần mát mẻ để chào đón tháng cuối cùng của năm. Tôi kéo rèm và nằm lười cuộn mình trong chăn ngắm từng giọt mưa rơi trên mái kính ngoài ban công. 

Bông hồng đầy gai, đỏ rực kiêu hãnh trong mưa lạnh, có phải chính là Vân Anh sau những tháng ngày tổn thương lặng lẽ?

Lúc còn bé, tôi luôn ước ao được trở thành người lớn, người trưởng thành để tôi có thể làm được mọi điều mình muốn. Giờ đây giữa trưởng thành và thơ bé tôi sẽ chọn cái nào? Tôi vẫn sẽ chọn trưởng thành. Dù muốn quay về thời bé thơ nhưng tôi vẫn chọn trưởng thành. Tôi buộc phải trưởng thành vì ba mẹ, vì các con, vì thời gian không cho phép. Chỉ có trưởng thành, tôi mới có thể gánh vác được ba mẹ, chỉ có trưởng thành tôi mới che chở được các con yêu của mình. Để trưởng thành tôi đã trải qua rất nhiều và bước ra xã hội với chiếc mặt nạ đeo trên mình.

Xem thêm  4 bài tập đơn giản ngay trên giường giảm béo bụng cực hiệu quả

Ngẫm, hồi tưởng lại chút hoài niệm xưa cũ, tôi lại mỉm cười để chào đón một ngày mới, và tiếp tục hành trình của người trưởng thành”.

Cứng cỏi đến đâu thì bản chất vẫn là phụ nữ, mong manh đầy xúc cảm.

Có phải vì đã gần đến ngưỡng tứ tuần nên người phụ nữ mạnh mẽ này bỗng cho phép mình được mềm lòng trong giây lát, khi thức giấc trong một ngày đầu tháng 12 lạnh lẽo ướt át? Biết bao người mẹ, người vợ khác đã theo dõi Vân Anh Lê bấy lâu, chứng kiến chị âm thầm vượt qua giông bão suốt thời gian dài, vừa xây dựng sự nghiệp riêng, vừa vất vả chăm lo các con và chịu đựng nỗi khổ riêng không ai thấu, quả thực đáng ngưỡng mộ.

Trầy xước đi qua sóng gió hôn nhân, rồi bao nhiêu ánh mắt soi mói của người đời, Vân Anh Lê vẫn bình tĩnh đối diện tất cả, và chị gọi đó là “trưởng thành”. Chị cũng muốn được sống một cuộc đời bình an vui vẻ, muốn được mãi như bé thơ, nhưng rồi chị vẫn chọn hành trình mình đã đi qua, chứ không chọn từ bỏ để đi con đường khác, dù con đường mà chị trưởng thành thực sự quá chông gai, gồ ghề.

Ẩn chứa sau lớp mặt nạ xinh đẹp rạng ngời xuất hiện trước đám đông, là một người đàn
bà từng trải, không mạnh mẽ hoàn toàn như bao người vẫn tưởng.

Bỗng nhiên viết một tâm sự dài, đầy sâu lắng, lại còn tiết lộ rằng bản thân phải “đeo mặt nạ để bước ra xã hội”, bà xã Chu Đăng Khoa khiến cho nhiều người đoán già đoán non rằng chị chỉ cố gắng vui vẻ hạnh phúc suốt thời gian qua, chứ nội tâm vẫn là những cơn sóng ngầm. Thời điểm cuộc hôn nhân của chị đứng trên bờ vực chênh vênh nhất, Vân Anh vẫn tỏ ra bình thản, không kêu gào đau khổ khi phải nhìn thiên hạ xôn xao bàn tán chuyện gia đình mình. Rồi sau đó, chị chỉ đăng trên trang cá nhân những điều làm chị hạnh phúc, như ở nhà với các con, cắm hoa, thưởng trà, đi chơi cùng bạn bè, du lịch khắp đó đây… chứ hoàn toàn không một chút gợn buồn.

Xem thêm  Mẹ ơi, sao chúng ta không thể bay tới thiên đàng?

Giấu kín trong lòng đến vậy, cuối cùng chị cũng chịu chia sẻ, có lẽ bây giờ bà mẹ 3 con đã nhẹ nhõm đi ít nhiều. Vợ chồng chị có quay lại với nhau như xưa hay không, chẳng ai rõ, mọi thứ với Vân Anh hiện tại đã viên mãn hay chưa, chẳng ai biết. Song, có thể thấy tinh thần của chị đã mạnh mẽ hơn trước rất nhiều, toát lên qua từng câu chữ của một người đàn bà thực sự “trưởng thành”.

Theo Helino

Link