Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Đến Thái Lan tham dự lễ hội mừng năm mới Songkran, nữ du khách bị yêu râu xanh cưỡng hiếp mà không biết, tỉnh dậy đã thấy quần áo bị cắt xé tan tành

Vụ tấn công xảy ra trên đảo Koh Phi Phi, ngoài khơi bờ biển Krabi ở miền nam Thái Lan.

Những ngày vừa qua, hàng nghìn người dân Thái Lan và cả du khách đến từ khắp nơi trên thế giới đã tham gia lễ hội té nước truyền thống để gột rửa tội lỗi và điều không may của năm cũ. 

Một nữ du khách người Anh cùng bạn trai của mình cũng đến xứ sở chùa vàng để hòa chung vào không khí tưng bừng của lễ hội lớn nhất nước này. 

Tuy nhiên, cô không thể ngờ mình lại trở thành nạn nhân của một tên yêu râu xanh người bản địa.

Theo tường thuật của cô gái trẻ 21 tuổi, cô cùng người bạn tham gia lễ hội và uống khá nhiều rượu. 

Đến khoảng nửa đêm thì họ trở về nhà nghỉ trên đảo Koh Phi Phi, ngoài khơi bờ biển Krabi nhưng vì quá say nên nằm bẹp xuống vỉa hè trước một quán nước.

Trairat bị cảnh sát dẫn giải đến hiện trường để mô tả lại toàn bộ sự việc đã xảy ra.

Sáng hôm sau, cô gái tỉnh dậy và hốt hoảng khi thấy quần áo của mình bị cắt xé tan tành. Nghi có kẻ xâm hại cơ thể nên cô gái đến đồn cảnh sát địa phương báo cáo sự việc.

Qua kiểm tra camera giám sát, cảnh sát Thái Lan nhanh chóng xác định được nghi phạm. 

Xem thêm  Không phải là "bà nội", Hoàng tử George và Công chúa Charlotte gọi bà Camilla bằng cái tên kỳ lạ, không có lời giải thích

Theo đó, vào khoảng 3h sáng 15 tháng 4, tên Trairat Changsanan, một công dân địa phương, đi ngang qua khu vực và phát hiện cặp đôi người nước ngoài nằm ngủ say trên vỉa hè, hắn nảy ra ý định đồi bại. 

Đến ngày 17/4, cảnh sát đã bắt giữ tên Trairat Changsanan. Hắn cũng thừa nhận hành vi cưỡng hiếp nữ du khách.

Trairat bị cảnh sát dẫn giải đến hiện trường để mô tả lại toàn bộ sự việc đã xảy ra, hắn khai rằng đã dùng kéo để cắt quần áo của nạn nhân rồi hãm hiếp.

Hình ảnh tên Trairat do camera giám sát ghi lại.

Phát ngôn viên cơ quan cảnh sát, ông Krissana Patanacharoen, cho biết: “Nữ du khách đến báo cáo cáo sự việc vào 10h sáng ngày 15/4. Cô ấy không thể chỉ đích danh kẻ cưỡng hiếp mình vì quá say. 

Chúng tôi phải đưa cô ấy vào bệnh viện để kiểm tra dấu hiệu bị lạm dụng tình dục. 

Trong khi đó, các sĩ quan cảnh sát đã đến khu vực mà nạn nhân chỉ để tìm bằng chứng. Chúng tôi nhanh chóng xác định được nghi phạm nhờ camera giám sát”.

Ông Krissana cho biết thêm: “Anh ta đã bị đưa đến đồn cảnh sát tỉnh Krabi và hiện đang bị giam giữ. 

Trairat hiện đang phải đối mặt với cáo buộc cưỡng hiếp và có hành vi đe dọa bạo lực đối với một người trong tình trạng không thể kháng cự”.

Xem thêm  Trắng đêm lần theo dấu vết “quỷ” ấu dâm ngoại quốc: Rượt đuổi thót tim

Các quan chức địa phương đã bày tỏ lời chia buồn với nạn nhân đồng thời sẽ có biện pháp xử lý nghiêm minh tên Trairat vì làm hỏng hình ảnh du lịch của đất nước.

Tên Trairat tại đồn cảnh sát.

Lễ hội mừng năm mới Songkran của Thái Lan được tổ chức vào ngày đầu năm theo Phật lịch (tương ứng ngày 13-15/4 theo dương lịch) để đón năm mới. 

Đây là thời điểm người Thái tỏ lòng kính trọng với Đức Phật, dọn dẹp nhà cửa, té nước vào người cao tuổi nhằm thể hiện sự tôn kính. Những năm gần đây, lễ hội này đã thu hút sự tham gia của rất nhiều du khách nước ngoài.

Trước mỗi mùa lễ hội, cảnh sát Thái Lan đã cảnh báo người dân và khách du lịch không nên uống nhiều rượu và khuyến khích phụ nữ ”mặc kín đáo” để tránh nguy cơ bị tấn công tình dục.

Đã có khá nhiều vụ hãm hiếp tại các điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan. Đầu tháng này, một nữ du khách người Đức, tên Miriam Beelte, đã bị hãm hiếp và giết hại trên đảo Koh Si Chang. 

Tháng 9 năm ngoái, một du khách người Anh, 18 tuổi, cho biết cô bị đánh thuốc mê, lột đồ, cướp và hãm hiếp trên bãi biển Sairee ở Koh Tao.

LT – Helino

Link