Thứ Sáu, Tháng Ba 22
Shadow

Diễn viên ‘Đồng tiền xương máu’ sau 20 năm: người viên mãn, kẻ ly hôn

Trương Ngọc Ánh thành mẹ đơn thân, Quyền Linh hạnh phúc bên vợ và hai con gái, Chi Bảo làm doanh nhân…

đồng tiền xương máu

Phim truyền hình “Đồng tiền xương máu” phát sóng lần đầu năm 1998. Phim do đạo diễn Đinh Đức Liêm thực hiện, xoay quanh gia đình ông Khải (cố nghệ sĩ Lâm Tới) với ba người con trước sự thay đổi mạnh mẽ của nền kinh tế thị trường. Trương Ngọc Ánh vào vai con út tên Lan Anh. Cô từ bỏ gia đình, chạy theo một chàng kỹ sư nghèo (Quyền Linh đóng). Trước đó, Trương Ngọc Ánh đã đoạt nhiều giải thưởng về sắc đẹp, được chú ý qua phim truyền hình “Giã từ dĩ vãng” cũng do Đinh Đức Liêm đạo diễn.

đồng tiền xương máu

Sau bộ phim, Trương Ngọc Ánh thành công trong lĩnh vực người mẫu lẫn diễn viên. Cô ghi dấu ấn trên truyền hình lẫn điện ảnh qua các phim “Giao thời”, “Áo lụa Hà Đông”… Những năm gần đây, cô đóng vai chính trong một số phim hành động như “Hương ga”, “Truy sát”… Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với diễn viên Trần Bảo Sơn, cô hẹn hò cùng diễn viên Việt kiều Kim Lý một thời gian rồi chia tay cuối năm 2016. Hiện cô làm mẹ đơn thân của con gái – bé Bảo Tiên.

đồng tiền xương máu

Quyền Linh vào vai Huy, chàng kỹ sư nghèo, tài giỏi nhưng mê rượu chè, bạn trai của Lan Anh. Anh cùng người yêu rời Sài Gòn lên Buôn Mê Thuột sinh sống, lập nghiệp. Cuộc sống mưu sinh vất vả khiến hôn nhân của họ nhiều lần gặp sóng gió. Khi đóng “Đồng tiền xương máu”, Quyền Linh đã nổi tiếng qua các phim “Người Hà Nội”, “Những nẻo đường phù sa”…

Video Player is loading.DừngHiện tại 0:09/Thời lượng 1:39Đã tải: 0%Tiến trình: 0%Bỏ tắt tiếngToàn màn hình

Quyền Linh đóng cảnh lén lút hẹn hò cùng Trương Ngọc Ánh.

đồng tiền xương máu

Sau thành công của bộ phim, Quyền Linh tiếp tục nổi tiếng qua “Giao thời” (2000)… Anh còn được chú ý khi làm MC chương trình “Vượt lên chính mình”. Anh kết hôn với chị Dạ Thảo năm 2005, có hai con gái là Lọ Lem và Hạt Dẻ.

Xem thêm  Phim Tình yêu và tham vọng tập 56: Sơn bất ngờ bị gái lạ cưỡng hôn; Minh học cách ghen để khiến Linh hạnh phúc; Phương có thai với Đông…

đồng tiền xương máu

Chi Bảo vào vai Toàn, anh trai Lan Anh. Toàn tài giỏi nhưng tự phụ và đánh mất sản nghiệp. Kinh doanh gặp khó khăn, Toàn chia tay người yêu để được một người đàn bà thủ đoạn giúp đỡ. Trước bộ phim, Chi Bảo được biết đến qua tác phẩm “Người đẹp Tây Đô”. Các vai diễn giúp anh chứng tỏ được khả năng hóa thân vào các dạng vai phức tạp, có chiều sâu nội tâm.

đồng tiền xương máu

Chi Bảo và Cát Tường trong ‘Đồng tiền xương máu’.

đồng tiền xương máu

Thừa thắng xông lên, Chi Bảo tiếp tục tham gia các phim “Người đàn bà yếu đuối”(2002), “Lục Vân Tiên” (2004), “Cô gái xấu xí” (2007-2009)… Ở tuổi 45, anh còn thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Anh từng kết hôn vào thập niên 1990 rồi ly hôn. Sau đó, anh lập gia đình lần hai. Con trai của anh tên Gia Cát, hiện 16 tuổi.

đồng tiền xương máu

Cát Tường vào vai Yến, một phụ nữ thủ đoạn. Yến yêu Toàn, tìm mọi cách để anh lấy mình và bỏ rơi khi chuyện kinh doanh của anh gặp đổ vỡ. Lúc đóng phim, Cát Tường mới 19 tuổi, học trường Sân khấu – Điện ảnh TP HCM. Vai diễn phản diện thành công đến mức khiến Cát Tường bị một bộ phận khán giả ghét lây nhiều năm sau đó.

đồng tiền xương máu

Sau bộ phim, Cát Tường tiếp tục thành công trên lĩnh vực phim ảnh và sân khấu. Cô đoạt huy chương vàng Hội diễn kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2009, Huy chương bạc Liên hoan Sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2012… Cô còn nổi tiếng với vai trò MC khi cùng Quyền Linh dẫn dắt một chương trình hẹn hò. Cát Tường kết hôn năm 2001, có một con gái rồi ly hôn. Năm 2015, diễn viên hẹn hò với bạn trai kém tuổi – người mẫu Minh Thành – rồi chia tay vào năm 2017.

đồng tiền xương máu

Cát Tường khóc vì nhớ hôn nhân đổ vỡ trong “Bạn muốn hẹn hò”.

đồng tiền xương máu

Nga  – người yêu của Toàn – cũng là một trong những vai đáng nhớ của diễn viên Thanh Ngọc. Trong phim, Thanh Ngọc vào vai người phụ nữ do tuyệt vọng vì chuyện tình cảm đã nhảy lầu tự tử không thành và hóa điên. Sau khi được gia đình chăm sóc tận tình, Nga hồi tỉnh và tìm cách quên quá khứ bằng mối tình với Hòa (Trương Minh Quốc Thái đóng). Trước đó, Thanh Ngọc có một vai nhỏ trong phim “Giã từ dĩ vãng”.

Xem thêm  "Vũ trụ cú lừa" Marvel: Đạo diễn Avengers xác nhận trailer hôm nọ chỉ dùng để đánh lạc hướng fan

đồng tiền xương máu

Sau bộ phim, Thanh Ngọc gần như mất hút khỏi màn ảnh. Cô kết hôn, sinh hai cậu con trai trong ba năm rồi ghi tên theo học khóa hóa trang đầu tiên của Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Sau khi tốt nghiệp thủ khoa, Thanh Ngọc được giữ lại trường làm giảng viên. Ngoài công việc giảng dạy, cô còn là chuyên viên hóa trang của nhiều chương trình giải trí như “Người bí ẩn”, “Gương mặt thân quen”…

đồng tiền xương máu

Trương Minh Quốc Thái góp mặt với vai phụ – Hòa, một chàng trai đem lòng yêu mến Nga. Bộ phim đưa anh đến gần công chúng hơn, và tiếp tục tỏa sáng với các phim “Người đàn bà yếu đuối”, “Hương phù sa”…Ở tuổi 44, Quốc Thái đạt danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Diễn viên đã kết hôn. Vợ anh sống tại Mỹ, không làm trong ngành giải trí.

đồng tiền xương máu

Nghệ sĩ Ánh Hoa vào vai vợ của ông Khải, mẹ của ba đứa con. Dù đất diễn không nhiều, bà gây chú ý với nhân vật chịu thương chịu khó, lo lắng cho chồng con và đau đáu khi thấy con cái liên tiếp gặp biến cố. Trước bộ phim, Ánh Hoa từng vào vai quản gia trong phim điện ảnh “Mùi đu đủ xanh” của đạo diễn Trần Anh Hùng và phim “Người đẹp Tây Đô”. Đến nay, nghệ sĩ gạo cội đã có gần 200 vai lão. Sau khi chồng – nghệ sĩ cải lương Minh Chí qua đời năm 1995, bà ở vậy cho đến nay. Thỉnh thoảng, bà góp mặt trong các chương trình tôn vinh cải lương hay nhận lời đóng MV, phim ngắn của các nghệ sĩ trẻ.

đồng tiền xương máu

Vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân hát nhạc phim ‘Thiên đường mong manh’.

Tam Kỳ Vnexpress

Link gốc