Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Đức Phật dành tặng 5 CHỮ VÀNG cho CHÚNG SINH giúp BẠN dễ dàng lấy lại BÌNH YÊN trong cuộc sống

Cuộc sống không phải lúc cũng trôi theo một dòng chảy êm đềm, có đôi khi bạn cảm thấy mệt mỏi và bế tắc. Khi đó, hãy nhớ đến 5 chữ này bạn nhé!
1. Tĩnh

“Im lặng là vàng”, đôi khi chúng ta cần nói ít đi, lắng nghe nhiều hơn để điều chỉnh tâm thái của chính bản thân. Vì cũng có lúc, người nói nhiều quá sẽ không hiểu hết giá trị của sự yên lặng.

đức phật, 5 chữ vàng, chúng sinh, phật giáo

Nói nhiều đôi khi chúng ta cũng không thể kiểm soát hành vi. Càng nói nhiều càng dễ bị nói hớ, dễ đi chệch hướng. Vậy nên, cần phải tĩnh tâm, suy nghĩ thấu đáo rồi mới làm, ắt tìm ra định hướng trong cuộc đời, thành công ắt tới.

2. Bình

đức phật, 5 chữ vàng, chúng sinh, phật giáo
Bình trog bình tĩnh, bình thản để cân bằng trong nội tâm. Cuộc sống hối hả, dòng đời xô bồ, tâm ai bình an, thanh thản người ấy sẽ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và thành công hơn người khác.
Bình cũng là cách đối nhân xử thế khéo léo. Bởi “dục tốc bất đạt”, nóng vội sẽ đưa ra quyết định sai lầm, khó khăn chồng chất khó khăn, bế tắc vẫn hoàn bế tắc.

Xem thêm  Mất cả đời để nghiên cứu giới nhà giàu: Đây là 8 định luật kiếm tiền mà người nghèo không hay biết, bảo sao chỉ mãi làm kẻ phục vụ
3. Nhẫn

đức phật, 5 chữ vàng, chúng sinh, phật giáo

Nhẫn không đồng nghĩa với việc để người khác chà đạp. Nhẫn là để tự cảnh tỉnh bản thân, không nóng giận để rồi làm những việc sai trái. Tức giận không những hại sức khỏe, tổn thương tinh thần mà còn đánh mất đi giá trị đích thực trong con người bạn.

Vậy nên mới có câu: “Nhẫn nại để thể hiện sự độ lượng, tha thứ những việc không thể thay đổi được. Có dũng khí để thay đổi những việc có thể thay đổi được. Có trí tuệ để phân biệt được hai loại sự việc trên”. Làm được những điều này, bạn đã là người thành công rồi đó.

4. Nghe

đức phật, 5 chữ vàng, chúng sinh, phật giáo

Bản thân mỗi người cần phân định rõ đúng sai, phải trái. Nhưng nếu không lắng nghe người khác, bạn khó mà xác định được.

Lắng nghe để biết lòng người ý ta, để tìm cách đối nhân xử thế, khắc phục điểm yếu, phát huy điểm mạnh, âu cũng là mang lại lợi ích cho chính mình.

5. Nhẹ

đức phật, 5 chữ vàng, chúng sinh, phật giáo

Càng xem nhẹ mọi thứ, tâm càng dễ thanh tịnh, hạnh phúc càng ngập tràn. Danh lợi, tiền bạc chỉ là vật phù du, chết rồi có mang theo được đâu.

Buồn tủi, giận hờn sớm muộn rồi cũng qua đi, chỉ còn ta với ta. Vậy sao không xem nhẹ mọi thứ, học cách buông bỏ để mọi phiền não bị thổi bay nhanh chóng.

Chỉ với 5 chữ vàng đơn giản, nhưng nếu làm được, bạn sẽ sớm vượt qua mọi khó khăn, bế tắc trong cuộc đời, tâm tưởng lúc nào cũng nhẹ tênh để tiến tới những thành công to lớn.

Xem thêm  Bị đặt điều bôi nhọ, chàng trai muốn đi tu nhưng khi nhìn vào 1 chiếc lá, anh liền đổi ý

Theo Tiepthigiadinh