Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Được bạn trai Việt kiều tặng quà triệu đô, cô gái trẻ mất 1,2 tỷ đồng

bạn trai việt kiều, tặng quà triệu đô

Tưởng bạn trai tặng quà cho mình với giá trị lên đến cả triệu USD, chị Q. đã chuyển 1,2 tỷ đồng phí để nhận hàng nhưng không ngờ lại bị lừa đảo.

Ngày 9/1, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Q. (trú thị xã Kỳ Anh) về việc bị lừa mất gần 1,2 tỷ đồng qua facebook.

Theo đó, chị Q. trình bày 2 tháng trước có quen trên facebook một người đàn ông tự xưng là Việt kiều Úc tên John Kenneth.

Sau nhiều lần trò chuyện thân mật, người đàn ông trên có lời ngỏ ý muốn gửi tặng chị Q. một món quà có giá trị để làm quen. Để chị Q. tin tưởng, người đàn ông này đã chụp ảnh các món quà có giá trị gửi qua Facebook cho chị Q.

Khoảng tháng 12/2017, chị Q. bất ngờ nhận được điện thoại từ một người phụ nữ xưng là nhân viên hải quan sân bay. Qua điện thoại, người này thông báo với chị Q. có nhiều kiện hàng có giá trị hàng triệu USD gửi từ nước ngoài về.

Người này cũng thông báo chị Q. cần phải nộp tiền vào tài khoản để làm thủ tục thông quan, nhận hàng. Vì tin tưởng, trong vòng 20 ngày, chị Q. đã chuyển gần 1,2 tỷ đồng qua nhiều số thẻ ngân hàng khác nhau cho người phụ nữ trên.

Xem thêm  Tương lai Vũ trụ điện ảnh Marvel ra sao sau ‘Avengers: Endgame’?

Nhiều ngày sau vẫn không thấy quà của “bạn trai” gửi về, chị Q. liên lạc lại người phụ nữ trên nhưng không được. Biết mình đã bị lừa, chị Q. lập tức đến trình báo với cơ quan công an.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ.

theo Trí Thức Trẻ