Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Em gái H’Hen Niê: Dù là hoa hậu, H’Hen vẫn giản dị, chị lo cho con tôi từng cái tã, quần áo!

Dù dừng lại ở Top 5 của cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ năm 2018 nhưng H’Hen Niê luôn là niềm tự hào của gia đình, người dân địa phương.

Là con thứ 3 trong gia đình có 6 anh chị em, Hoa hậu H’Hen Niê (trú tại buôn Sút Mđưng, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) không chỉ là niềm tự hào của người thân mà còn là nguồn cảm hứng về sự nỗ lực, vượt lên chính mình của thế hệ thanh niên tỉnh nhà.

Nhiều người dân đến chúc mừng gia đình H’Hen.

Trao đổi với chúng tôi, chị H’Min Niê (em gái của H’Hen) chia sẻ: “Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ năm 2017, chị H’Hen trưởng thành hơn trong suy nghĩ nhưng luôn sống giản dị, thân thiện với tất cả mọi người như trước kia.

Mỗi khi có dịp về nhà, chị H’Hen vẫn ăn mặc đồng phục truyền thống và không nề hà giúp bố mẹ quét dọn, lau nhà, nấu cơm. Thậm chí, khi tôi sinh con, chị ấy còn trực tiếp vào bệnh viện để lo cho cháu từng cái tã, quần áo.

Không chỉ vậy, lúc nào chị ấy cũng vui vẻ, hài hước, tinh nghịch khiến mọi người xung quanh cảm thấy rất thoái mái khi tiếp xúc”.

H’Min tự hào về chị gái của mình.

Đối với các anh chị em trong gia đình, H’Hen luôn dùng những kiến thức mà mình tiếp thu được để chỉ dạy em út những điều hay lẽ phải, luôn động viên các anh chị em phải cố gắng vươn lên để có một cuộc sống tốt đẹp.

“Từ khi chị H’Hen tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2018, mọi người trong gia đình luôn hồi hộp, theo dõi từng bước đi của chị ấy dù không được trực tiếp nói chuyện. Dù mùa thu hoạch cà phê rất bận rộn nhưng mọi người đều dành thời gian để theo dõi các lần chị H’Hen thi đấu.

Xem thêm  Ở tuổi U60, MC Kỳ Duyên đúc rút: "Muốn được đàn ông chiều, phụ nữ đừng có ngoan"

Ban đầu, mọi người chỉ mong chị H’Hen được vào Top 20 đã là quá tuyệt vời rồi nhưng khi biết tin chị lọt vào Top 5 thì mọi người ai cũng xúc động, bật khóc. Nhiều người trong nhà vui mừng, la hét đến khản cả tiếng. Có thể nói, chị H’Hen là niềm tự hào vô cùnglớn lao đối với gia đình và là tấm gương của các anh chị em” – H’Min cho biết.

Căn nhà của gia đình H’Hen.

Cũng theo H’Min, dù biết tin H’Hen dừng lại ở Top 5 nhưng rất nhiều người dân đến hỏi thăm, chúc mừng. Dự kiến ngày mai (18/12), H’Hen sẽ trở về Việt Nam.

Để chào đón sự trở về của cô gái nhỏ nhắn đầy nghị lực này, hơn 20 người thân của H’Hen đã đặt vé xe vào TP.HCM để kịp đón H’Hen tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày mai.

Không riêng gì gia đình, người dân địa phương, ông Đặng Văn Hoan, Chủ tịch UBND xã Cư Suê (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) cũng rất phấn khởi, tự hào khi đánh giá về sự nỗ lực của H’Hen.

Ông Đặng Văn Hoan chia sẻ về tinh thần vượt khó của H’Hen.

Ông Hoan cho biết, H’Hen là một cô gái có động lực cao, giám vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, phấn đấu để thực hiện ước mơ bão của mình trong các cuộc thi sắc đẹp.

Từ sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam năm 2017, H’Hen đã nhiều lần trở về địa phương để làm công tác nhân đạo. Đặc biệt, H’Hen đã trao những phần học bỗng ý nghĩa cho các học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn xã với mong muốn các em học sinh cố gắng vươn lên.

Xem thêm  Tập 47 phim Người phán xử: Thế "chột" hả hê tuyên bố ông trùm đã nuôi "ấu trùng" của mình

Tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ năm 2018, H’Hen đã để lại ấn tượng khi giới thiệu đến bạn bè trên thế giới về văn hóa của Việt Nam qua sản phẩm bánh mì. “Có thể nói, H’Hen giống như một kỳ tích trong lòng người dân xã nhà, từ một cô gái chân đất đi đến niềm vinh quang” – ông Hoan nói.

Nói về sự nỗ lực, không ngừng vươn lên của H’Hen, bà Phạm Thị Thu – Chủ tịch Hội nông dân xã Cư Suê cho hay, kể từ khi còn là một cô học sinh trung học cơ sở, H’Hen luôn thể hiện mình là một người có bản lĩnh, quyết vượt qua mọi rào cản. “Khi chưa học hết cấp 2, H’Hen đã nhiều lần bị bố mẹ dục đi lấy chồng.

Tuy nhiên, H’Hen đã cương quyết “cãi lời” cha mẹ để tiếp tục con đường học tập, vươn lên hoàn cảnh. Do đó, sau khi tốt nghiệp cấp 3, H’Hen vừa đi làm, vừa đi học ở TP.HCM để thực hiện ước mơ của mình.

Theo dõi xuyên suốt cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ năm 2018, tôi rất ấn tượng trước thần thái tự tin, “thắng không kiêu, bại không nản” của H’Hen. H’Hen là một cô gái có tinh thần vượt khó, chịu đựng và luôn cố gắng vượt lên hoàn cảnh”.

Theo Xứ Thanh- Trí thức trẻ/Soha

Link