Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Gia thế hiển hách của vợ cũ Thủ tướng UAE – người chi 1,6 triệu USD để ngoại tình với vệ sĩ

Bà Haya bint Al Hussein không chỉ có vai vế là vợ cũ của Thủ tướng UAE, bà còn là một người phụ nữ có gia thế hiển hách.

Mới đây, thông tin về việc vợ cũ Thủ tướng UAE ngoại tình với vệ sĩ người Anh đã gây xôn xao dư luận. Theo đó, bà này đã ngoại tình với người đã có vợ. Cụ thể từ lời kể của vài người bạn, vợ chàng vệ sĩ người Anh nói rằng anh này đã bị vợ cũ Thủ tướng UAE quyến rũ. Trong thời gian hẹn hò người này đã tặng cho anh nhiều món quà đắt tiền, trong đó có đồng hồ trị giá 16.000 USD và chiếc súng săn kiểu cổ gần 67.000 USD.

Những nghi ngờ của vợ chàng vệ sĩ người Anh có tên là Flower về việc chồng ngoại tình được xác nhận vào khoảng cuối năm 2016, khi cô nhìn thấy chồng nhận được nhiều ảnh vợ cũ Thủ tướng UAE đang mặc bikini và nhiều bức selfie khác.

Chàng vệ sĩ người Anh (trong dấu khoanh tròn) khi còn làm vệ sĩ cho Công chúa Haya.

Trước những thông tin về vụ việc ngoại tình nhiều ồn ào này, nhiều người tò mò về thân thế của vợ cũ Thủ tướng UAE. Thực tế, gia thế của bà Haya cực kỳ hoành tráng. Bà sinh năm 1974, là con gái của Vua Hussein của Jordan. Mẹ bà là người vợ thứ ba của ông Hussein, Hoàng hậu Alia.

Xem thêm  Những bàn tay 'đen' thao túng chợ đầu mối Long Biên

Có gia thế hiển hách là vậy nhưng Haya cũng gặp nhiều trắc trở trong đời tư. Khi Công chúa Haya được 3 tuổi thì mẹ bà qua đời trong một vụ tai nạn trực thăng. Sau đó, cha bà cũng qua đời vì căn bệnh ung thư vào năm 1999. Công chúa Haya dành phần lớn tuổi trẻ ở Anh, nơi bà theo học trường Badminton & Bryanston. Theo Emirates Woman, bà đạt điểm A ở 5 bộ môn.

Công chúa từ nhỏ đã có đam mê với bộ môn thể thao cưỡi ngựa.

Sau đó, Công chúa Haya tiếp tục học ngành Chính trị, Triết học và Kinh tế tại Đại học St. Hilda thuộc Oxford. Sau khi tốt nghiệp Đại học Oxford, bà bắt đầu học cưỡi ngựa chuyên nghiệp và tham gia thi đấu. Công chúa Haya từng đại diện cho Jordan tham dự Olympics Sydney năm 2000 với môn thể thao cưỡi ngựa.

Năm 2004, Công chúa Haya kết hôn với Thủ tướng UAE Mohammed bin Rashid al-Maktoum, khi đó 55 tuổi, trong buổi lễ được tổ chức tại Amman. Cặp đôi chào đón cô con gái đầu lòng Sheikha Al Jalila vào tháng 12/2007 và sau đó là bé trai Sheikh Zayed vào tháng 1/2012. Với tư cách là vợ của Thủ tướng UAE, phần lớn thời gian của Công chúa Haya dành cho các hoạt động từ thiện, nhân đạo.

Bà là vợ thứ 6 của Thủ tướng UAE và hiện họ đã ly dị nhau.

Vì cuộc sống không hạnh phúc khi kết hôn với người chồng hơn quá nhiều tuổi nên Công chúa Haya đã rời khỏi UAE và được cho là xin tị nạn chính trị ở Anh. Cuối tháng 7/2019, bà Haya đã nộp đơn lên tòa án London (Anh) để yêu cầu được bảo vệ theo luật chống cưỡng ép kết hôn.

Xem thêm  Báo Hàn Quốc nói về “điều kỳ diệu" ẩn sau thất bại của U23 Việt Nam

Vì có niềm đam mê thể thao nên Công chúa là thành viên tích cực của Ủy ban Olympic quốc tế.

Hiện tại, ngoài chuyện ầm ĩ ngoại tình với chàng vệ sĩ người Anh thì Công chúa Haya có cuộc sống độc lập. Bà sống tại ngôi nhà trị giá 85 triệu bảng Anh (hơn 113 triệu USD) ở Kensington, London, cùng với hai con.

Theo Giadinhnetvn