Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Giáng sinh 2018 an lành, đoàn viên và thiện nguyện ngập tràn thế giới

Hình ảnh ông già Noel và chú tuần lộc. Ảnh: Pint Size Pilot.

Xem thêm  Thành phố ở Trung Quốc cấm tổ chức Giáng sinh

Ông già Noel cùng những chú tuần lộc đã rời ngôi nhà của mình ở vành đai Bắc cực vào tối 23/12 để bắt đầu hành trình phát quà Giáng sinh…

Không khí Giáng sinh đã đến với mọi nhà, mọi người trên khắp thế giới. Mọi nẻo đường, mọi con phố đều được trang hoàng rực rỡ, với những hình nộm ông già Noel trong trang phục áo đỏ cưỡi tuần lộc, cây thông Noel xanh, tuyết trắng và đèn màu khiến phố phường như rực rỡ hơn, ấm áp hơn.

Đây cũng là cơ hội để nhà nhà, người người đoàn viên, quây quần bên bàn ăn ấm cúng đón Giáng sinh. Đây đó trên thế giới vẫn còn những mảnh đời khó khăn song những khó khăn đó dường như đã vơi đi cùng với những hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa.

Bất chấp thời tiết giá lạnh, tối qua (23/12), ông già Noel ở thị trấn Rovaniemi – một trong những biểu tượng văn hóa du lịch của Phần Lan và các chú tuần lộc đã rời ngôi nhà của mình ở vành đai Bắc cực để bắt đầu hành trình thường niên phát quà cho trẻ em trên toàn thế giới. Nhiều gia đình đã tập trung tại ngôi nhà của ông già Noel, trong thời tiết giá lạnh âm 22 độ C, để lắng nghe các bài hát Giáng sinh và tiễn biệt ông già Noel bắt đầu quãng thời gian bận rộn nhất trong năm của mình.

Theo hành trình, ông già Noel sẽ rời làng để hướng đến cực Bắc và chất đầy xe tuần lộc những món quà dành cho những em nhỏ may mắn nhất trên thế giới và từ đó bắt đầu hành trình phát quà của mình trong đêm Giáng sinh.

Trước khi rời đi, ông già Noel đã có phát biểu ngắn gọn bằng tiếng Phần Lan và tiếng Anh, chúc mọi người có một Giáng sinh hạnh phúc và an lành.

“Chúc mọi người một mùa giáng sinh an lành. Tôi rất vui khi thấy có nhiều người trên khắp thế giới tại đây vào lúc này. Hy vọng mọi người đều có một Năm Mới tốt lành. Dĩ nhiên luôn có nhiều điều khác biệt trên thế giới. Hi vọng Giáng sinh sẽ mang lại thời khắc nhỏ nhoi mà người dân toàn thế giới sẽ có khoảng lặng bình yên với gia đình và bè bạn”.

Thời điểm này, không khí Giáng sinh đang rộn ràng khắp nơi trên thế giới. Nhà nhà, người người quây quần bên bàn ăn chờ đón Giáng sinh. Đây đó trên thế giới vẫn còn những mảnh đời khó khăn song những khó khăn đó dường như đã vơi đi cùng với những hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa.

Tại khu vực biên giới bang Tijuana, Mexico và Mỹ, trong dịp Giáng sinh năm nay có hàng nghìn người di cư vẫn đang chờ đợi cơ hội để được vào Mỹ. Để giúp những những người di cư có bữa ăn no trong ngày Giáng sinh, một nhóm đầu bếp đến từ thành phố San Diego, Mỹ hôm qua (23/12) đã nấu một mẻ cơm rang khổng lồ để phân phát cho mọi người.

Còn tại Nga, bất chấp thời tiết giá lạnh và tuyết rơi dày, toàn bộ công viên triển lãm ở thủ đô Moscow ngập trắng tuyết đã chuyển thành màu đỏ với sự xuất hiện của 2.000 tình nguyện viên trong trang phục ông già Noel tham gia giải chạy nhân đạo quyên tiền cho các nhà cứu trợ người nghèo ở Nga.

Chị Yeseniya Rudenko – một người tham gia chạy nói: “Cuộc thi chạy giúp đoàn kết mọi người với nhau. Tôi rất vui khi tham gia sự kiện này vào ngày nghỉ cuối tuần. Tôi cảm thấy thật tích cực.”

Tại châu Á, hòa chung không khí vui mừng đón Giáng sinh và Năm mới 2019, nhiều người dân Singapore hôm nay đã đổ ra đường đắm mình vào các lễ hội và những cửa hàng lung linh sắc màu của khu phố mua sắm sầm uất Orchard được trang hoàng lộng lẫy.

Còn ở Thái Lan, thay vì cưỡi tuần lộc, một nhóm ông già Noel tại đất nước của những nụ cười đã cưỡi voi tới phát quà cho trẻ em nhân dịp giáng sinh tại một trường học ở tỉnh Ayutthaya phía Bắc Thái Lan.

Ở Jerusalem – thủ phủ của vùng đất thánh, cũng như mọi năm, chính quyền thành phố hôm qua (23/12) đã khởi động dự án phân phát miễn phí cây thông Noel cho người dân nơi đây. Một diễn viên trong trang phục ông già Noel ngồi trên bức tường thành cổ đã kêu gọi người dân mau mau tới lấy cây thông.

Ngoài phát cây thông Noel, điểm mới khi đến với Giáng sinh tại đây vào dịp này, du khách sẽ được chính quyền thành phố mời tham quan triển lãm về Thiên chúa giáo ở bảo tàng thành phố.

Sau hơn 7 năm nội chiến liên miên, cuối cùng người dân thủ đô Damascus của Syria cũng đã có cơ hội được hưởng một mùa lễ giáng sinh trọn vẹn. Nhiều hoạt động chuẩn bị cho kỳ lễ diễn ra trong nhiều ngày qua ở Damascus. Hôm qua (22/12) một cuộc diễu hành mừng Giáng sinh, với sự tham gia của một đội quân nhạc gồm hơn 100 binh sĩ đã diễn ra ở nhiều tuyến phố./.

Hồng Nhung – Vov

Link

Xem thêm  Những nhà thờ ở Hà Nội nên đến trong lễ Giáng Sinh